REVIEW: Logitech G231 Prodigy Gaming Headset หูฟังส้มแปร้ด แผดเสียงสะใจ

Logitech มักทำอะไรๆ ให้ตรงคอนเซปต์กับแนวของตัวเองอย่างเช่นโทนสี ซึ่งรู้ๆ กันอยู่ว่าโทนสีของ Logitech G คือโทนสีน้ำเงินดำ ดังนั้นเกมมิ่งเกียร์ทั้งหมดที่ออกมาจะเป็นโทนสีนั้น แต่สำหรับเจ้าหูฟังตัวล่าสุดอย่างตัวนี้ Logitech G231 Prodigy Gaming Headset ฉีกแนวอย่างสื้นเชิง ยิ่งกว่ารุ่นพี่ตัวเก่า G230 ที่เป็นสีดำแดงเสียอีก จะเป็นอย่างไรนั้นมาดูกันครับ

 

Logitech G231 Prodigy Gaming Headset เป็นหูฟังอีกหนึ่งรุ่นจากตระกูลหรือ Series “Prodigy” ซึ่งคาดว่าต่อไปคงน่าจะแยกตระกูลกันแน่ๆ เจ้านี่เป็นหูฟังตัวล่าสุดจากทาง Logitech ในรูปแบบสเตอริโอที่สามารถใช้งานได้อย่างหลากหลาย และเรื่องของเสียงนี้ต้องบอกว่าคงไม่ทำให้รุ่นพี่อย่าง G230 ต้องขายหน้าเป็นแน่

 

Package ตัวกล่องดีไซน์แบบใหม่หมดจด ด้านหลังระบุสเปกของหูฟังเอาไว้เรียบร้อยแล้ว

 

แกะตัวกล่องมาไม่มีอะไรมากก็มีหูฟังสายเชื่อมต่อและคู่มือเล็กน้อย แต่เราจะขอโฟกัสกันที่หูฟังเป็นหลัก จากรูปทรงแล้วเราแทบจะมองไม่เห็นความต่างจากรุ่น G230 แต่อย่างใด แต่ในเรื่องของสีสันมีการใช้โทนสีส้มเทา แทนสีเดิมของรุ่นก่อนคือ G230 ที่เป็นสีแดงดำ ซึ่งดูไปแล้วมันมีความเท่ห์และลงตัวได้ดีเหมือนกัน ตำแหน่งสีของสีส้มถูกตัดวางเอาไว้ในจุดที่ดูว่าเด่นและสวยงาม

 

บริเวณด้านบนของที่รองรับศรีษะใช้ผ้ารองสีส้มซึ่งสัมผัสในการสวมใส่ได้กระชับและสบาย โดยที่ก้านของตัวหูฟังสามารถปรับขนาดได้ตามต้องการ

 

ตัวหูฟังเองก็เช่นกัน ใช้ผ้าที่ให้สัมผัสแบบเดียวกันแทนที่จะเป็นหนัง เนื่องจากว่าเจ้าตัวนี้เน้นการใช้งานเป็นหลักเมื่อใช้งานนานๆ จะเกิดเหงื่อหรือสิ่งต่างๆ สะสม ก็สามารถถอดออกแล้วนำไปทำความสะอาดได้ง่าย รวมถึงการใช้งานที่ทนทานมากกว่าตัวอื่น ส่วนตัวของไดร์เวอร์หรือลำโพงตัวขับมีขนาด 40 มม. ซึ่งเป็นขนาดมาตรฐาน ให้กำลังขับของเสียงที่ดี

 

ไมโครโฟนเป็นก้านแบบพับเก็บได้ด้วยการยกขึ้นลง และที่เพิ่มเติมคือตัวไมโครโฟนสามารถปรับทิศทางให้เข้ากับตำแหน่งของปากช่วยในการจับเสียงได้ชัดเจนมากขึ้น

 

Logitech G231 Prodigy ตัวนี้ยังมีรีโมทที่ตรงกลางสายในการปรับระดับเสียงหรือเปิดปิดไมค์ในตัวเอาไว้ให้เรียบร้อยแล้ว

 

สายเชื่อมต่อมาตรฐานเป็นแจ็คแบบ 3.5 มม. ซึ่งแยกตัวหูฟังและไมโครโฟนไว้ ทั้งนี้การใช้งานสามารถใช้กับอุปกรณ์ได้หลายรุ่นไม่ว่าจะเป็น PC ที่รองรับอยู่แล้วหรือว่าเครื่องคอนโซลอย่าง PS4 และ XBOX One รวมถึงสายแปลงเพื่อต่อใช้งานกับสมาร์ทโฟนหรือแทบเล็ตให้ด้วย

 

จากการใช้งานเจ้า Logitech G231 Prodigy Gaming Headset ตัวนี้ มองในจุดแรกของเรื่องดีไซน์ ถ้าเป็นวัยเกมเมอร์เราอาจจะรู้สึกไม่ค่อย “ว้าว” หรือลุ้นกับรูปทรงใหม่ๆ แต่สำหรับการใช้งานผมว่าถ้ารูปทรงเดิมแล้วประสิทธิภาพดีขึ้นนั้นก็เป็นสิ่งที่ดี แต่ไม่ใช่ว่ามันจะไม่เปลี่ยนเลยเนื่องจากมีการปรับแต่งสีสันใหม่ทำให้ดูโดดเด่นมากขึ้น

อีกทั้งในเรื่องของเสียงเอง จากที่ได้สัมผัสเจ้าตัวนี้ไม่ได้น้อยหน้าแต่อย่างใด แต่กลับให้เสียงในด้านย่านความถี่ต่ำที่ดีขึ้นมากว่าตัวเดิม และก็ยังให้เสียงเบสที่เพิ่มขึ้นมาอีกระดับ ทำให้การเล่นเกมแนว FPS รู้สึกให้สัมผัสของเบสขึ้นมาได้โอเคหน่อย (โดยรสนิยมผมเองไม่ชอบเสียงแห้งๆ มากไป)

นอกจากนี้ยังสามารถใช้งานได้กับอีกหลายอุปกรณ์ซึ่งไม่จำเป็นจะต้องเป็นเครื่องพีซีอย่างเดียว ดังนั้นผมเลยทำการต่อใช้งานกับสมาร์ทโฟนอย่าง Sony Xperia XA เสียงที่ได้ออกมาก็นับได้ว่าดีเลยทีเดียว กับราคาที่อยู่ประมาณ 2พันกลางๆ แบบนี้ ผมว่าประสิทธิภาพของมันทำออกมาได้ค่อนข้างดีกว่าที่คิดไว้ระดับนึง ดังนั้นก็เลยขอมอบรางวัล Good Performance ให้เจ้าตัวนี้ไปเลยจ้า ใครที่สนใจก็ไปลองสัมผัสและรับฟังได้ตามร้านจำหน่ายชั้นนำนะคร้าบ

 

เดี๋ยวก่อนนน!!!  ทิ้งท้ายนี้ใครที่ไปงาน Thailand Game Show BIG Festival2016 ซื้อเจ้า Logitech G231 Prodigy ในงาน รับเสื้อยืด OS Caster Limited Edition มีจำนวนจำกัดน้าาา แล้วเจอกัน 9-11 ธันวาคมนี้ ที่ Royal Paragon Hall ศูนย์การค้าสยามพารากอน

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้