คอนเฟิร์มแล้ว DirectX 12 พร้อมใช้งานใน Battlefield 1 ปรับตั้งค่าได้ในตัว Alpha Build

ค่ายเกมส์รุ่นเดอะอย่าง EA หรือ Electronic Arts กำลังพัฒนาและปรับแต่งเกมสมัยสงครามโลกในแบบ FPS อย่างเกม Battlefield 1 อยู่ในการทดสอบ Closed Multiplayer alpha test  ซึ่งตอนนี้ยังไม่ได้รับการประกาศกันอย่างเป็นทางการว่าเจ้าเกมล่าสุดตัวนี้จะทำการรองรับ DirectX 12 อย่างเป็นทางการ แต่ทว่าทาง DICE เองก็กำลังจัดการทดสอบ API ตัวล่าสุดนี้ ซึ่งอย่างที่เราได้เห็นใน Gameplay footage ว่าตัวเกมนั้นรองรับ DirectX 12 เป็นที่เรียบร้อย แต่อย่างไรก็ดีตอนนี้การตั้งค่าของตัวเกมยังคงใช้ DirectX 11 เป็นค่าเริ่มต้นไปก่อน ซึ่งในการใช้งาน ผู้เล่นสามารถเข้าไปทำการเปิดหรือปิดการใช้งาน DirectX 12 ได้ใน Advance Graphics Settings เอาก็ได้

 

โดยทาง DICE เองตั้งใจที่จะให้เกมนั้นทำการรองรับ DirectX 12 อย่างเต็มที่ ซึ่งเป็น API ตัวล่าสุดและเป็นฟีเจอร์เด่นอีกตัวที่การ์ดรุ่นใหม่เองก็ต่างรองรับกันหมด ด้วยเพราะความที่เจ้า API ล่าสุดตัวนี้สามารถทำให้ภาพและสีสันของเกมสวยมากขึ้น และได้เฟรมเรตที่มากขึ้นในการเล่นเกม ซึ่งแน่นอนล่ะว่าทางทีมของ Frostbite ก็ได้รองรับการใช้ DirectX 12 นี้กับ Frostbite Engine ตั้งกะปีที่แล้ว เอาเป็นว่าสั้นๆ ตัว Battlefield 1 Alpha build ตัวนี้รองรับ DirectX 12 ซึ่งตัวที่วางจำหน่ายจริงนั้นจะมี DirectX 12 อยู่ด้วย

ทั้งนี้สำหรับเกม Battlefield 1 ที่ทุกคนรอคอยจะทำการวางจำหน่ายทั่วโลกทุกแพลตฟอร์มทั้ง PC, PS4 และ XBOX One ในวันที่ 21 ตุลาคมนี้ ดังนั้นแฟนๆ เกมสงกรามอย่าง BF ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

ทีมงานหยิบเอา Gameplay มาฝากเพิ่มเติมให้ชมกันในการเล่นโดยใช้ DirectX 12 ด้วย Intel Core i7 Skylake และ NVidia GeForce GTX1080 ภาพที่ออกมา สวยน่าดูเลยล่ะ

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้