Sony เผยรายละเอียดเฟิร์มแวร์ 3.50 ของ PlayStation 4

Sony Computer Entertainment ได้เปิดเผยรายละเอียดเฟิร์มแวร์ 3.50 ของ PlayStation 4 โดยมีการทดสอบ Beta ไปเมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2559 ที่ผ่านมา โดยรายละเอียดของเฟิร์มแวร์มีดังต่อไปนี้

ฟีเจอร์ด้านโซเชียลใหม่ๆ
– ระบบแจ้งเตือนเมื่อเพื่อนออนไลน์
หากคุณอยากรู้ว่าเพื่อนในลิสต์ของคุณออนไลน์เมื่อไหร่คุณก็สามารถเลือกเปิดระบบนี้ได้ และเมื่อเพื่อนคุณออนไลน์แล้วระบบนี้ก็จะขึ้นเตือนให้ทราบทันที

– ระบบตั้งสถานะว่าออฟไลน์
หากว่าบางครั้งคุณอยากจะเล่นเกมหรือชมภาพยนตร์โดยไม่มีเพื่อนมากวนใจ ก็สามารถเลือกที่จะแสดงสถานะว่าคุณออฟไลน์ได้ ซึ่งก็สามารถเลือกได้ว่าจะให้แสดงตนว่าออฟไลน์ได้ตั้งแต่ตอนล็อกอินหรือตอนไหนก็ได้จากหัวข้อ Profile หรือ Quick Menu

– ระบบการกำหนดเวลาเพื่อนัดหมายการเล่นร่วมกับเพื่อน
ระบบนี้จะทำให้ผู้เล่นสามารถเลือกกำหนดเวลาในการนัดหมายเล่นเกมร่วมกับเพื่อนได้ เมื่อถึงเวลาที่กำหนด เพื่อนๆที่กดลงทะเบียนสำหรับอีเวนต์เอาไว้ก็จะเข้าสู่ห้องแชทที่สร้างเอาไว้โดยอัตโนมัติทันที ช่วยให้ทุกคนสามารถเล่นเกมร่วมกันได้โดยไม่ต้องเสียเวลาส่งคำเชิญไปยังเพื่อนแต่ละคน

– เล่นด้วยกันเถอะ
ฟีเจอร์นี้จะช่วยให้สมาชิกในกลุ่มแชททุกรายเห็นได้ว่าใครกำลังเล่นเกมอะไรอยู่ เพื่อที่จะได้เข้าไปเล่นร่วมกับเพื่อนได้ง่ายขึ้น

ฟีเจอร์อื่นๆ
– รีโมตเพลย์ (สำหรับบน PC หรือ Mac)
ผู้เล่นจะสามารถใช้ฟังก์ชั่นรีโมตเพลย์บน PC (Windows) หรือ Mac ได้แล้ว แต่ฟีเจอร์นี้ยังใช้ไม่ได้สำหรับการทดสอบระบบขั้นเบต้า 

– Dailymotion
สำหรับการอัพเดตตัวล่าสุดนี้ ผู้เล่นจะสามารถเล่นเกมและอัดรายการสดส่งตรงไปยัง Dailymotion จาก PS4 ได้เลย ซึ่งก็รวมถึงการบันทึกการเล่นเอาไว้ให้ด้วยเช่นเดียวกันกับบริการ streaming บนแพลตฟอร์มอื่นๆ

เฟิร์มแวร์ 3.50 ของ PlayStation 4 ยังไม่มีกำหนดปล่อยออกมาให้โหลดในเวลานี้

เครดิต : http://gematsu.com/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้