ตำรวจอิตาลีทลายธุรกิจเครื่องเกมคอนโซลปลอม มูลค่าราว 2 พันล้านบาทสำเร็จ

Console

มีรายงานล่าสุดจากสำนักข่าว BBC ของสหราชอาณาจักรครับว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในประเทศอิตาลีสามารถทลายเครือข่ายผู้ค้าเครื่องเกมคอนโซลปลอมแปลง และเกมเถื่อนจำนวนมาก รวมมูลค่าราว 55 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 2 พันล้านบาทได้สำเร็จ โดยของกลางทั้งหมดได้ถูกยึดไว้เพื่อรอการทำลายทิ้ง และผู้ต้องหาที่เป็นชาวอิตาเลียนทั้ง 9 คนหากถูกตัดสินในชั้นศาลว่าผิดจริงก็อาจต้องระวางโทษจำคุกสูงสุดถึง 8 ปีเลยทีเดียว

ทางด้านเครื่องเกมปลอมแปลงเหล่านี้มีการลง ROM เกมต่าง ๆ เข้าไปเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่จะเป็นเกมเรโทรในยุค 80 ถึง 90 อาทิ Super Mario Bros., Street Fighter หรือ Star Wars เป็นต้น ซึ่งมีการลอกเลียนฟังก์ชั่นของเครื่องเกมยุคนั้นหลายเครื่อง เช่น Nintendo, Sega หรือ Atari และผลิตโดยไม่ได้ผ่านมาตรฐานด้านความปลอดภัยด้วย

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อข่าวนะครับ

นอกจากนี้ Alessandro Langella หัวหน้าตำรวจฝ่ายอาชญากรรมด้านเศรษฐกิจได้เผยว่าของกลางที่ยึดมาได้ ประกอบไปด้วยเครื่องคอนโซลปลอมแปลงจำนวน 12,000 เครื่อง และเกมที่ถูกนำมาลงให้กับเครื่องเหล่านั้นรวมกัน 47 ล้านเกม ซึ่งเครื่องเหล่านี้ล้วนมาจากประเทศจีนทั้งสิ้น และถูกนำเข้ามาขายในร้านค้าเฉพาะกับร้านค้าออนไลน์เท่านั้น โดยของกลางทุกชิ้นจะถูกนำไปทำลายในขั้นตอนต่อไป

สำหรับตลาดเกมเรโทรในฝั่งยุโรปทุกวันนี้มีความต้องการสูงมาก โดยเครื่องเกมที่จำลองฟังก์ชั่นของเครื่อง SNES (หรือ Super Famicom เวอร์ชั่นที่ขายในตะวันตก) แบบขายพร้อมเกมจำนวนหนึ่งมีราคาขายในโลกออนไลน์อยู่ที่ 100 ปอนด์ หรือประมาณ 4,400 บาทครับ

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อข่าวนะครับ

แปลและเรียบเรียงจาก

https://www.bbc.com/news/articles/c1k7387pmrpo

https://www.destructoid.com/italian-police-destroy-55-million-of-fake-consoles-in-massive-counterfeit-gaming-bust/


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้