Meta เตรียมลบบัญชี Oculus ทั้งหมดภายในเดือนนี้ เพื่อมูฟออนไปบัญชี Meta เต็มตัว

ดูเหมือนว่าช่วงเวลาสุดท้ายของแบรนด์ Oculus จะถูกกำหนดมาเรียบร้อยแล้ว เมื่อทาง Meta ได้ออกมาประกาศว่าจะทำการลบบัญชี Oculus ทั้งหมดทิ้งภายในสิ้นเดือนนี้เพื่อโยกย้ายไปยังบัญชี Meta แบบเต็มตัว ซึ่งจะส่งผลให้ผู้ใช้ที่ยังไม่ทำการเปลี่ยนบัญชีไม่สามารถเข้าไปเล่นเกมหรือใช้งานคอนเทนต์ต่าง ๆ ในบัญชีของ Oculus ได้อีกหากพ้นเดือนมีนาคมนี้ไปค่ะ

Meta

โดยในอีเมลที่ทาง Meta ส่งให้กับผู้ใช้ Oculus Quest บางคนนั้นก็ได้มีคำเตือนระบุเอาไว้ว่าหากคุณยังไม่ทำการโยกย้ายบัญชี Oculus ไปยังบัญชี Meta ภายในวันที่ 29 มีนาคมนี้ บัญชีของคุณจะไม่เพียงถูกลบทิ้งเท่านั้น แต่คุณจะไม่สามารถเข้าไปใช้งานคอนเทนต์ใด ๆ ในบัญชีนั้นได้อีก ไม่ว่าจะเป็นคอนเทนต์ด้านเกม, DLC, Achievement และเงินเหรียญที่ยังเหลืออยู่ในร้านค้า

อย่างไรก็ตาม ความเคลื่อนไหวดังกล่าวก็ไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจเสียทีเดียว เพราะในปี 2021 ที่ผ่านมา ทาง Facebook ก็เพิ่งจะทำการแปลงโฉมตนเองเป็น Meta แบบเต็มตัว นอกจากนี้ยังเคยประกาศแผนไว้ด้วยว่าจะทำการรื้อโครงสร้างของแบรนด์ Oculus ใหม่ทั้งหมดเพื่อให้มันมีความเรียบง่ายขึ้น เริ่มจากการเปลี่ยนชื่อเฮดเซ็ต VR จาก Oculus Quest เป็น Meta Quest และในปี 2022 ทาง Meta ก็ได้ออกมาประกาศให้กำเนิดบัญชี Meta ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้ VR สามารถเข้าใช้งานเฮดเซ็ตได้ง่ายขึ้นโดยไม่ต้องล็อกอินผ่านบัญชี Facebook ให้ยุ่งยากอีกต่อไป

Meta

สำหรับใครที่ต้องการจะย้ายบัญชี Oculus ไปยังบัญชี Meta ก็สามารถเข้าไปจัดการได้ ณ เว็บไซต์หลักของทาง Meta และใช้อีเมลเดียวกันกับที่ใช้สมัครบัญชีของ Oculus ในการสมัครบัญชี Meta ใหม่ เพียงเท่านี้ คอนเทนต์ต่าง ๆ ในไอดีเก่าของคุณก็จะถูกโอนย้ายมายังบัญชีใหม่โดยอัตโนมัติทั้งหมดค่ะ

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.ign.com


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้