ชินจิ มิคามิ เผยว่าผู้สร้าง Smash Bros. เป็นคนแรกที่กล่าวชมชมมุมกล้องของ RE4

คงปฏิเสธไม่ได้ว่า Resident Evil 4 ไม่ได้เป็นเพียงแค่เกมที่ยกระดับแฟรนไชส์เกมสยองขวัญซีรีส์นี้ให้สูงยิ่งขึ้น แต่มันยังมีอิทธิพลมากมายต่อวงการเกมจนถึงปัจจุบัน โดยเฉพาะมุมกล้องผ่านหัวไหล่ ที่ปัจจุบันเกมแนวชู้ตติ้งมุมมองบุคคลที่ 3 ส่วนใหญ่มักจะใช้มุมกล้องนี้กันเกือบทั้งหมด

ล่าสุดในคลิปการสัมภาษณ์ของคุณชินจิ มิคามิ (Shinji Mikami) ผู้ให้กำเนิดซีรีส์ Resident Evil และคุณจุน ทาเคอุชิ (Jun Takeuchi) โปรดิวเซอร์ของเกม RE7 เนื่องในโอกาสครบรอบ 25 ปีของเกมตระกูล Resident Evil ทั้งคู่ก็ได้พูดคุยถึงมุมกล้องที่พลิกโฉมวงการเกมนี้ด้วย

คุณมิคามิเผยว่าคนแรกที่กล่าวยกย่องมุมกล้องดังกล่าวนั่นคือคุณมาซาฮิโระ ซากุระอิ (Masahiro Sakurai) ผู้สร้างแฟรนไชส์ Super Smash Bros. โดยเจ้าตัวได้เข้ามาดูการพัฒนาเกม RE4 และถามว่าใครคิดมุมกล้องนี้ ซึ่งคุณมิคามิได้ยกมือยอมรับว่าเป็นฝีมือตัวเอง ก่อนที่คุณซากุระอิจะกล่าวชื่นชมผลงานคุณมิคามิ

เรื่องนี้คุณทาเคอุชิก็ยังเล่าประสบการณ์ตอนที่เขานำเกม Lost Planet ไปเปิดตัวที่งาน E3 เมื่อปี 2008 และตอนนั้นมีแต่คนถามว่าทำไมไม่ใช้มุมกล้องแบบเกม Resident Evil 4 ในขณะที่เกม Gear of War ที่เปิดตัวในปีเดียวกันได้รับเสียงชื่นชมอย่างมาก และทาง Epic Games ผู้พัฒนาก็เปิดเผยว่ามุมกล้องของเกมได้แรงบันดาลใจมาจาก Resident Evil 4 นั่นเอง

นับเป็นเรื่องเบื้องหลังการสร้างเกมที่น่าสนใจอย่างมาก และวิสัยทัศน์ของคุณซากุระอิที่มองออกว่ามุมกล้องแบบนี้มันยอดเยี่ยมจริง ๆ

ที่มา: Nintendo Life


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ภายในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้