Devolver Digital ปฏิเสธข้อกล่าวหาที่ Sony ยัดเงินไม่ให้นำเกมลง Game Pass

สืบเนื่องจากการที่ Cult Of The Lamb เกมอินดี้ที่ทำยอดขายถล่มทลายไปได้ถึง 1 ล้านชุดในสัปดาห์แรกที่วางจำหน่าย ไม่ได้ถูกนำมาลงให้กับ Xbox Game Pass ก็ทำให้เกิดข้อถกเถียงกันในวงการเกม รวมถึงมีผู้ออกมาเคลมว่าบางทีสาเหตุที่เกมนี้ไม่ได้ถูกนำมาลงให้กับ Xbox Game Pass ด้วย อาจเป็นเพราะทาง Sony แอบยัดเงินใต้โต๊ะเพื่อไม่ให้ค่ายเกม Devolver Digital นำเกมมาลงใน Game Pass อย่างที่ลือกันจริง ๆ ก็ได้

ทว่าล่าสุด ทาง Divolver Digital หรือค่ายเกมผู้พัฒนาก็ได้ส่งตัวแทนออกมาชี้แจงแล้วว่า “นี่ไม่ใช่เรื่องจริงเลย” แต่ก็ไม่ได้ให้เหตุผลอะไรเพิ่มเติมแต่อย่างใดค่ะ

แต่ถึงแม้ทางค่ายเกมจะออกมาปฏิเสธด้วยตัวเองแบบนี้แล้ว ก็ยังมีแฟน ๆ หลายคนที่เชื่อกันว่าทาง Sony อาจแอบยัดเงินให้ค่ายเกมต่าง ๆ จริง ๆ เพราะก่อนหน้านี้ ทาง Microsoft หรือเจ้าของ Xbox Game Pass ก็เคยออกมากล่าวหา Sony ในลักษณะเดียวกันว่าบริษัทยักษ์ใหญ่แห่งแดนปลาดิบอาจจะแอบยัดเงินใต้โต๊ะเพื่อกีดกันการเจริญเติบโตของ Game Pass จริง ๆ ก็ได้ แต่จนถึงบัดนี้ ทาง Sony เองก็ยังไม่ได้ออกมาโต้ตอบหรือปฏิเสธข่าวลือข้อกล่าวหาดังกล่าวอย่างแน่ชัด จะมีก็แต่ค่ายเกม Devolver Digital นี่แหละค่ะที่ออกมาปฏิเสธเรื่องนี้ด้วยตนเอง

สำหรับเกม Cult Of The Lamb นั้นวางจำหน่ายให้ซื้อเล่นกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว บนแพลตฟอร์ม PS5, PS4, Xbox Series X|S, Xbox One, Nintendo Switch และ PC ค่ะ

ที่มา: PSU


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ภายในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้