Tencent เล็งซื้อหุ้นใน Ubisoft เพิ่ม เพื่อตั้งเป้าเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัท

สืบเนื่องจากรายงานจากสำนักข่าว Reuters ก็มีข้อมูลเผยออกมาแล้วค่ะว่าทาง Tencent บริษัทเกมมิ่งและโซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่จากประเทศจีนกำลังเตรียมจะซื้อหุ้นของ Ubisoft เพิ่มเติม หลังจากที่เคยเข้าซื้อหุ้นจำนวน 5% ในปี 2018 มาก่อนหน้า

เดิมทีบริษัท Tencent นั้นก็เป็นเจ้าของค่าย Riot Games ผู้พัฒนาเกม League of Legends รวมถึงทีม Sumo Group ผู้พัฒนาเกม Hood: Outlaws & Legends อยู่แล้ว แต่ดูเหมือนบริษัทยักษ์ใหญ่แห่งแดนมังกรจะยังไม่อยากหยุดอยู่เพียงเท่านี้ค่ะ เพราะรายงานจากทาง Reuters ได้ระบุเอาไว้ล่าสุดว่าทาง Tencent ได้ต่อสายตรงไปหาตระกูล Guillemot หรือตระกูลผู้ก่อตั้ง Ubisoft เพื่อแสดงความสนใจในการซื้อหุ้นอยู่ค่ะ

โดยในขณะนี้ ตระกูล Guillemot นั้นถือหุ้นของ Ubisoft อยู่เป็นจำนวน 15% และทาง Tencent ก็กำลังเล็งจะซื้อหุ้นมาจากพวกเขาโดยตรง แม้จะยังไม่มีการระบุจำนวนแน่ชัดว่าเท่าไร แต่ดูเหมือนว่าทาง Tencent อาจกำลังตั้งเป้าจะขึ้นเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัทอยู่ค่ะ

ในอดีตนั้น ทาง Tencent เคยซื้อหุ้น 5% ของ Ubisoft ไปในราคา 66 ยูโรต่อหุ้น แต่จากข้อมูลที่ระบุไว้ในรายงาน ราคาหุ้นในขณะนี้อาจพุ่งสูงขึ้นไปเป็น 100 ยูโรต่อหุ้นแล้ว ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับทาง Tencent เท่านั้นว่าจะลงทุนซื้อหุ้นมาจริง ๆ หรือไม่อย่างไรค่ะ

ที่มา: GamingBible


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ภายในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้