Kimetsu no Yaiba ดาบพิฆาตอสูร 10 ตัวละคร นักล่าอสูร ที่แข็งแกร่งที่สุด

โดยวันนี้จะมาจัดอันดับ ตัวละคร นักล่าอสูตรจาก Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba หรือ ดาบพิฆาตอสูร อนิเมะจากฤดูใบไม้ผลิที่ได้รับเสียงตอบรับถล่มทลายอย่างมาก แม้ว่าฉบับมังงะจะตีพิมพ์ได้เพียง 3 ปีเท่านั้น ถือว่าเป็นการ์ตูนที่ประสบความสำเร็จเร็วมากเรื่องหนึ่งเลยทีเดียว

เรื่องราวของ Kimetsu no Yaiba จะตั้งอยู่ในประเทศญี่ปุ่นช่วงยุค Taisho ที่มีเหล่ายักษ์อสูรออกมาป้วนเปี้ยน ซึ่งครอบครัวของตัวเอกอย่าง Kamado Tanjiro ก็ได้ถูกเหล่าอสูรนี้ฆ่าตายทั้งหมด ส่วนน้องสาวที่รอดก็ดันมากลายเป็นอสูรอีก Tanjiro จึงฝึกฝนตัวเองเป็นนักล่าอสูรเพื่อล้างแค้นให้กับครอบครัวและหาทางทำให้น้องสาวกลับมาเป็นมนุษย์เหมือนเดิม

และจากการเดินทางของ Tanjiro ก็ทำให้เราได้พบกับนักล่าอสูรมากฝีมือหลายคน รวมถึง Hashiraหรือเหล่าเสาหลักที่มีความแข็งแกร่งมากกว่านักล่าอสูรทัวไป ในบรรดานักล่าอสูรที่ปรากฏตัวออกมาในเรื่องนั้น ใครจะแข็งแกร่งที่สุดกันนะ!?

*** บทความนี้เป็นการแปลมาจากเว็บนอกและมีเนื้อหาสปอยภายในเรื่อง ***
*** โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน ***

อันดับ 10 Agatsuma Zenitsu

ปกติแล้ว Zenitsu ไม่ใช่นักล่าอสูรที่มีฝีมือเท่าไรนัก หลายคนอาจจะคิดว่าเจ้าหัวไม้ถูพื้นนี่ติดอันดับด้วยเหรอ!? แม้แต่ในเรื่อง Zenitsu ไม่ได้อยากเป็นนักล่าอสูร แต่เขาดันมีหนี้ก้อนโตจึงต้องเป็นอย่างจำใจ อีกทั้งเขายังมีนิสัยขี้กลัวหวาดระแวง รวมไปถึงขี้หลี จีบสาวไปทั่วจนทำให้ตัวเองมีปัญหาต่างๆ ตามมาการกระทำต่างๆ ก็เพื่อที่จะลาออกจากการเป็นนักล่าอสูรไปใช้ชีวิตปกติธรรมดาจนกะทั่งได้มาพบกับ Tanjiro ก็ทำให้ Zenitsu เกิดความกล้าขึ้นมานั่นเอง อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่า Zenitsu จะดูไม่ค่อยมีทักษะการต่อสู้อย่าประเมิณความสามารถเขาคนนี้ต่ำไป!

เมื่อ Zenitsu อยู่ในสภาวะหลับ สัญชาตญาณการต่อสู้ของเขาจะถูกปลุกขึ้นมา ร่างกายเขาสามารถขยับเพื่อต่อสู้กับเหล่าอสูรได้เพียงการบังคับจากสัญชาตญาณ รูปแบบการต่อสู้ของ Zenitsu นั้นมีลมหายใจเป็นปราณอัสนีรูปแบบที่ 1 ที่มีจุดเด่นคือความรวดเร็วและสามารถทับซ้อนกันได้หลายจังหวะ แน่นอนว่าในอนาคตความสามารถของ Zenitsu มีปราณอัสนีรูปแบบอื่นเพิ่มขึ้นมาแน่นอน

อันดับ 9 Kocho Shinobu

สาวน้อยเสียงหวาน แต่มีความโกรธที่เก็บไว้อยู่เต็มอก หนึ่งใน Hashira หรือเสาหลักจากหน่วยล่าอสูร ถึงแม้ Shinobu จะอยู่ในอันดับรั้งท้ายของการจัดอันดับนี้ แต่ก็อย่าประมาทฝีมือเธอเช่นกัน หน้าตาที่ดูยิ้มแย้มตลอดเวลาไม่ได้หมายความว่าเธอเป็นคนที่ใจดีหรอกนะ แท้จริงแล้วมันคือหน้ากากที่เธอซ่อนความเป็นนักล่าอสูรสุดดุดันของเธอต่างหาก!

Shinobu เป็นผู้ใช้ปราณแมลงที่แตกมาจากปราณบุปผา ซึ่งมาจากปราณวารีอีกที ความแข็งแกร่งของ Shinobu ไม่ใช่ความรุนแรงที่เกิดจากการใช้ปราณรูปแบบต่าง ๆ แต่เป็นการเคลือบดาบอันบอบบางของเธอด้วยพิษจากปราณเนื่องจากรูปร่างดาบของ Shinobu  มีความพิเศษไม่เหมือนใคร เน้นแทงที่จุดตายมากกว่าที่จะฟาดฟันศัตรู ถ้าเธอมีความรุนแรงและดุดันด้วยนั้นไม่อยากจะคิดเลยว่าเธอจะเก่งขึ้นขนาดไหน

อันดับ 8 Kamado Tanjiro

สำหรับพระเอกของเรื่อง Tanjiro ได้อันดับ 8 ไปครอง จากความมุ่งมั่นและเจตจำนงของ Tanjiro ที่มีความอุตสาหะในการฝึกฝนเป็นอย่างมาก แต่ถึงสกิลพระเอกจะทำงานบ้างไม่ทำงานบ้าง โดยส่วนตัว Tanjiro มีนิสัยที่เห็นอกเห็นใจผู้อื่นเป็นอย่างมาก แม้แต่อสูรที่เขาฆ่า เขาก็ยังรู้สึกสงสารเพราะเข้าใจว่าพวกอสูรคงไม่มีทางเลือกจึงได้กลายเป็นแบบนี้

Tanjiro เป็นผู้ใช้ปราณวารี และในตอนที่ 19 อันเป็นที่ลือเลื่องนั้น เราจะเห็นเขาใช้ปราณไฟรูปแบบ Exclusive (Hinokami Kagura) หรือ ปราณตะวันที่ไม่ใช่ปราณเพลิง (Honō no kokyū) เป็นวิชาที่สืบทอดมาในตระกูล Kamado ถ้าหากว่าในอนาคตเรายังเห็นเขาโลดแล่นและฝึกฝนอยู่เสมอ เป็นไปได้ว่าอันดับต้องสูงกว่านี้แน่นอน แต่สำหรับฉบับอนิเมะตอนนี้ Tanjiro ที่เพิ่งเป็นนักล่าอสูรได้ไม่นานอันดับ 8 ก็น่าจะเหมาะแล้ว

อันดับ 7 Kanroji  Mitsuri

สาวน้อยสุดมุ้งมิ้งแม้จะเป็นหนึ่งในเสาหลัก แต่ก็ใช่ว่าทุกคนจะน่ากลัวเสมอไป อย่าง Kanroji Mitsuri เสาหลักความรักขวัญใจหนุ่มโฉดคนนี้ โดยส่วนตัว Mitsuri  มีนิสัยขี้อายและเรียบร้อย แต่ถึงจะดูสงบเสงี่ยมแต่ความสามารถของเธอนั้นบอกเลยว่าไม่ธรรมดา!

Mitsuri  มีกล้ามเนื้อที่ยืดหยุ่นกว่าคนทั่วไปถึง 8 เท่า ทำให้อาวุธดาบของเธอมีความพิเศษกว่าดาบทั่วไป โดยดาบแห่งความรักของเธอมีความบางและเบา ขณะเดียวกันก็ทำให้เธอสามารถผสานกับปราณความรักเพื่อจู่โจมศัตรูอย่างรวดเร็วได้ ในบรรดาเสาหลัก Mitsuri  เป็นผู้ที่มีท่วงท่าเร็วมากที่สุด

อันดับ 6 Uzui  Tengen

อีกหนึ่งผู้แข็งแกร่งจากเสาหลัก ผู้ใช้ปราณเสียง เดิมที Tengen  เป็นคนที่เกิดและเติบโตในตระกูลนินจา แต่จากความคิดที่ไม่ลงรอยกับพ่อของเขา ทำให้ Tengen  ตัดสินใจปฏิเสธพ่อของเขาและเข้าสู่การเป็นนักล่าอสูรแทน

Tengen  เป็นหนึ่งในเสาหลักหน้าตาหล่อเหลาแต่ชอบความเด่นเลิศ มีความสามารถเหนือมนุษย์ (แน่นอนแหละก็ นินจานี่นะ) แถมยังเหนือกว่าอสูรตนใดที่ประมือกับเขาด้วย นอกจากนี้เขายังมีฝีมือทัดเทียมกับอสูรจันทราข้างขึ้นอีกด้วย ส่วนตัว Tengen  เป็นผู้ใช้ปราณเสียงที่แตกสาขาจากปราณสายฟ้า และความสามารถของปราณเสียงนี้ ทำให้เขาได้เปรียบศัตรูในทุกการต่อสู้ เนื่องจากการรับรู้ความเคลื่อนไหวของศัตรูผ่านเสียงนั่นเอง

อันดับ 5 Rengoku  Kyojuro

เสาหลักเพลิงสุดเฮฮา Kyojuro  ที่มักจะสร้างแรงบันดาลใจให้พวก Tanjiro  ตลอดเวลา ส่วนตัวแล้วเขายังเป็นผู้ที่แข็งแกร่งอันดับต้น ๆ ในบรรดาเสาหลักอีกด้วย จากความแข็งแรงของแขนอันน่าเหลือเชื่อจากคำพูดของ Akaza  และความเร็วที่แม้แต่ Tanjiro ยังมองไม่ทัน

สำหรับ Kyojuro  แล้วถึงแม้ว่าในอนิเมะตอนนี้เราจะไม่เห็นเขาแสดงฝีมือที่แท้จริง แต่ในภาค Mugen  Ressha  ที่ประกาศทำเป็นเดอะมูฟวี่ฉายปี 2020 นั้น เราได้เห็นเขาโชว์ฝีไม้ลายมือแน่นอน ปราณเพลิงที่ลือกันว่าร้อนแรงดั่งไฟนรกจะโหดขนาดไหนกันต้องติดตามกันต่อไป

อันดับ 4 Tokito  Muichiro

ถึงแม้ว่า Muichiro จะดูเหมือนเหม่อลอยตลอดเวลา แต่เขาคนนี้แหละ ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในนักล่าอสูรที่แข็งแกร่งที่สุด Muichiro เป็นผู้ใช้ปราณหมอกที่ช่ำชองถึงขั้นสุดยอด เขาสามารถใช้ปราณหมอกรูปแบบต่าง ๆ ได้ดั่งใจนึก อายุเพียงแค่ 14 ปีแต่เป็นถึงแนวหน้าของเสาหลักได้ ฝีมือเขาต้องไม่ธรรมดาอยู่แล้ว แถมยังมีภูมิหลังที่น่าเศร้าอีกด้วย

จากการที่ Muichiro บรรลุการใช้ปราณหมอก ทำให้เขาสามารถจัดการอสูรชั้นสูงอย่าอสูรข้างขึ้นลำดับที่ 5 ได้อย่างง่ายได้ นอกจากนี้เขายังคิดค้นรูปแบบใหม่ ๆ ของปราณหมอกออกมาถึง 7 รูปแบบ จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไม Muichiro ถึงอยู่ติดอยู่ในระดับสูงๆ ได้นั่นเอง

อันดับ 3 Shinazugawa  Sanemi

อันดับ 3 ตกเป็นของนักล่าอสูรหน้าบากสุดโหด ที่โดนแฟนๆ เกลียดขี้หน้ามากที่สุด ในช่วงแรกของการปรากฎตัว ของขึ้นง่ายที่สุดในบรรดาเสาหลักด้วยกัน Shinazugawa Sanemi สำหรับเขาแล้ว อสูรเป็นสิ่งที่เขาเกลียดชังมากที่สุด เนื่องจากในอดีตเขาได้สูญเสียคนที่รักไปเพราะอสูร รอยแผลเป็นบนร่างกายของเขา บ่งบอกได้ถึงการต่อสู้กับอสูรมาเป็นระยะเวลานาน

Sanemi เป็นผู้ใช้ปราณวายุ ซึ่งทักษะการต่อสู้และการใช้ดาบนั้นอยู่ในระดับที่แม้แต่อสูรข้างขึ้นลำดับที่ 1 Koku Shibo ยังทึ่งและสามารถพลิกแพลงได้อย่างชาญฉลาด นอกจากนี้ความสามารถด้านร่างกายและเทคนิคของเขายังพุ่งสู่ระดับสูงสุดอีกด้วย

อันดับ 2 Tomioka Giyu

อันดับ 2 ตกเป็นของหน่วยล่าอสูรคนแรกที่ Tanjiroได้พบนั่นคือ Tomioka Giyu  ผู้โดเดี่ยวนั่นเอง หลังจาก Nezuko  ที่กลายร่างเป็นปีศาจและเอาตัวเข้าปกป้อง Tanjiro  ทำให้ Giyu เริ่มสนใจจนแนะนำให้  Tanjiro เดินทางไปหา Urokodaki  ฝึกฝนจนกลายเป็นหนึ่งในหน่วยล่าอสูร สำหรับ Giyu  ถึงแม้ว่าเขาจะเป็นคนทีไม่ค่อยปฏิสัมพันธ์กับคนอื่นเท่าไร แต่จากเหตุการณ์นี้ก็ทำให้รู้ว่า Giyu  เองก็มีความรู้สึกสนใจคนอื่นด้วย

เช่นเดียวกับ Tanjiro  ลมหายใจที่ Giyu  ใช้คือปราณวารี แต่ Giyu  นั้นเหนือกว่า Tanjiro  หลายขุม จากการที่เขาสามารถจัดการอสูรแมงมุมรวมถึงอสูรข้างแรมได้โดยไม่เสียเหงื่อเพียงหยดเดียว แถมยังมีปราณวารีรูปแบบที่ 11 เพิ่มขึ้นมา บรรดาเพื่อน ๆ กลุ่มเสาหลักของเขาต่างยอมรับกันว่า Giyu  เป็นหนึ่งในคนที่แข็งแกร่งที่สุด แม้แต่ Akazaอสูรข้างขึ้นก็ยังบอกว่า Giyu  เป็นเสาหลักวารีที่เก่งกาจที่สุดในรอบ 50 ปี เช่นกัน

อันดับ 1 Himejima  Gyomei

และนักล่าอสูรที่แข่งแกร่งที่สุดเป็นอันดับ 1 ก็คือหนุ่มร่างใหญ่วัย 27 ปี เสาหลักหินผาผู้ฆ่าอสูรด้วยมือเปล่า Himejima Gyomei  เป็นเสาหลักที่ไม่ได้ใช้อาวุธดาบ อาวุธของเขาคือขวานมือคล้องโซ่ด้วยลูกตุ้ม เช่นเดียวกันกับ Muichiro เขาใช้เวลาเพียงสองเดือนเท่านั้นในการเข้ามาเป็นหน่วยล่าอสูร

แม้ว่าเขาจะตาบอด แต่ปราณหินผาของเขาก็สามารถทำให้เขามองเห็นภาพที่สมบูรณ์รวมถึงเห็นจิตใจและสัมผัสของศัตรูอย่างชัดเจน เป็นหนึ่งในทักษะที่ทรงพลังและมีประโยชน์อย่างมากสำหรับการต่อสู้กับอสูร นอกจากนี้อาวุธของเขายังมีความแข็งแรงที่แม้แต่ Kokushibo อสูรข้างขึ้นลำดับที่ 1 ไม่สามารถตัดมันขาดได้ การที่อสูรข้างขึ้นพูดชมเขาว่าเป็นนักรบสุดแกร่งที่ไม่ได้ปะทะมานานกว่า 300 ปี ทำให้เขาเป็นนักล่าอสูรที่แข็งแกร่งที่สุดในขณะนี้อย่างไม่ต้องสงสัย

เป็นยังไงกันบ้างกับ 10 อันดับ ตัวละครนักล่าอสูร จากอนิเมะเรื่อง Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba  ถึงแม้ว่าตอนนี้เรายังไม่เห็นฝีมือของเสาหลักบางคนยกตัวอย่างเช่น Obanai Iguro เสาหลักอสรพิษ แต่ในอนาคตพวกเขาได้มีโอกาสแสดงให้เราเห็นแน่นอน สำหรับคนที่อ่านฉบับมังงะจนถึงตอนล่าสุดแล้ว คิดเห็นอย่างไรกับ 10 อันดับที่ว่ามานี้ ยังไงก็คอมเมนต์บอกกันด้วยนะ

ที่มา:https://www.cbr.com/demon-slayer-kimetsu-no-yaiba-most-powerful-ranked/quickview/11
TrunksTH

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้