นักแสดงนำ The Acolyte บอกซีรีส์โดนยกเลิกเพราะกองแช่งหัวรุนแรง

หลังจาก The Acolyte ซีรีส์ภาคแยกในจักรวาล Star Wars ถูกยกเลิกการสร้างซีซั่นต่อไป ก็มีทั้งผู้ที่แสดงความเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยต่อการตัดสินใจดังกล่าวของ Lucasfilm ขณะเดียวกัน Amandla Stenberg นักแสดงนำของซีรีส์นี้ก็ออกมาแสดงความเห็นด้วย โดยยอมรับว่าไม่แปลกใจที่ถูกยกเลิก เพราะถูกจ้องเล่นงานโดย “พวกอนุรักษ์นิยมขวาจัด” มาตั้งแต่คัดตัวนักแสดงแล้ว!

The Acolyte

โดย Stenberg ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นผ่านทาง Story บน Instagram เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ยอมรับว่าการที่ The Acolyte ถูกพับโปรเจกต์นั้นไม่ใช่เรื่องที่ทำให้เธอช็อคสักเท่าไหร่ เพราะเจอกับกระแสความเกลียดชังตั้งแต่ประกาศซีรีส์นี้แล้ว ตั้งแต่ยังเป็นคอนเซปท์ที่ยังไม่มีใครเคยเห็นด้วยซ้ำ ถึงกระนั้นก็โดนโจมตีอย่างหนักจากพวกอนุรักษ์นิยมจัด พวกขี้เหยียด เจอกับทั้งความชิงชัง อคติ ความเกลียด และคำหยาบคายต่าง ๆ

ทางสื่อ Variety ชี้ว่าแม้ The Acolyte จะได้รับการชื่นชมจากนักวิจารณ์ แต่ก็โดนกลุ่มแฟน ๆ พากันเขียนรวิวแง่ลบถล่ม ทำให้กระทบกับทีมงานซึ่งมีนักแสดงผิวสีและตัวละคร LGBTQ แม้แต่ภาพยนตร์ The Last Jedi เองก็เจอกระแสแง่ลบอย่างหนักจากแฟน ๆ บนโลกออนไลน์หลังออกฉาย

The Acolyte

ด้วยเหตุนี้ Stenberg จึงบอกว่าเธอได้รับผลกระทบตั้งแต่มารับบทนี้แล้ว เพราะเป็นเรื่องที่แม้ว่าจะคาดไว้แล้ว แต่ถ้าไม่เจอกับตัวเองก็คงไม่เข้าใจว่าจะรู้สึกอย่างไร แต่ก็รู้สึกว่ามูฟออนจากความรู้สึกเหล่านั้นได้แล้วในหลาย ๆ แง่รวมถึงการมีปากมีเสียง แสดงความรู้สึกเกี่ยวกับเรื่องนี้ด้วยตัวเอง

ทั้งนี้ Stenberg รู้สึกเป็นเกียรติและรู้สึกเหมือนเป็นความฝันที่ได้มาร่วมจักรวาล Star Wars แน่นอนว่าเธอรู้สึกเศร้ามากที่ซีรีส์ The Acolyte ถูกยกเลิก แต่ก็อยากให้คนที่สนับสนุนได้รับรู้ว่าแม้จะโดนต่อว่าด่าทอ โดนโจมตีจากพวกขวาจัดหัวรุนแรงมากเท่าไหร่ แต่เธอก็ยังรักและขอบคุณผู้ที่สนับสนุนเป็นอย่างยิ่ง

แปลและเรียบเรียงจาก
Variety


ติดตามข่าวหนังอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้