ซีรีส์ The Acolyte ถูกยกเลิกแต่มีแคมเปญเรียกร้องให้ทำซีซั่น 2 ต่อ

หลังจากที่ The Acolyte ซีรีส์ภาคแยกในจักรวาล Star Wars ถูก Disney ยกเลิกการสร้างซีซั่นภาคต่อ เนื่องจากเสียงตอบรับที่ไม่ดีไปได้แค่วันเดียว ดูเหมือนว่าจะมีแฟนคลับบางส่วนที่ไม่พอใจกับการตัดสินใจนี้และตัดสินใจนี้ชื่อว่า โดยมีผู้ใช้ชื่อ Blue Smith เริ่มแคมเปญล่ารายชื่อบนเว็บไซต์ Change.org เพื่อเรียกร้องให้ทำภาคต่อเพราะอยากเห็นผลงานอื่น ๆ จากผู้สร้าง Leslye Headland ในซีรีส์ชุด High Republic ต่อไป

The Acolyte

โดยขณะที่เขียนอยู่นี้มีผู้ลงชื่อมากกว่า 3,400 คนที่เรียกร้องให้สร้าง The Acolyte ต่อ โดยแคมเปญนี้ให้เหตุผลอ้างว่าซีรีส์ดังกล่าวนั้นเปิดประตูให้กับแฟน ๆ Star Wars ทั้่งหน้าเก่าและใหม่ รวมถึงคนที่เดิมไม่ใช่กลุ่มเป้าหมายด้วย และยังเป็นสัญลักษณ์ของความเป็นตัวแทนของคนกลุ่มต่าง ๆ ที่แฟน ๆ รู้สึกว่าขาดหายไปนานหายสิบปี

เขามองว่าผู้สร้างและนักแสดงเข้าใจโลกของ Star Wars อย่างแท้จริง ทำให้ The Acolyte เป็นเรื่องโปรดของแฟน ๆ เพราะใส่ใจทำอย่างชัดเจน ทำให้ได้เรื่องที่สดใหม่และชวนให้หลงรัก มีตัวละครและเรื่องราวใหม่ ๆ ในจักรวาลเดิมที่ทุกคนหลงไหล

ด้วยเหตุนี้ Blue Smith จึงอ้างว่าแม้จะมีกองแช่งที่เป็นคนกลุ่มน้อยโวยวายและถล่มรีวิวแง่ลบ แต่ซีรีส์นี้ก็ยังมีฐานแฟน ๆ ที่คอยดู ให้การสนับสนุนตั้งแต่ที่ซีรีส์นี้เริ่มฉายจนจบซีซั่น และพร้อมสู้เพื่อให้ได้ไปต่อ ทำให้เขามองว่านี่คือเรื่องราวที่สมควรได้นำมาเล่าต่อ

The Acolyte

ทางสื่อ Collider มองว่าแม้ The Acolyte จะเป็นซีรีส์ที่มีต้นทุนสูงแต่ก็ได้คะแนนรีวิวจากนักวิจารณ์ที่ดี และเห็นว่าแม้โอกาสที่ผู้มีอำนาจเปลี่ยนใจจะน้อย แต่ก็เคยมีตัวอย่างแล้วว่าเสียงเรียกร้องจากแฟน ๆ อาจกอบกู้ซีรีส์ที่ถูกยกเลิกได้ เช่น ซีรีส์ Warrior Nun ของ Netflix ที่ถูกยกเลิกหลังสร้างไปได้ 2 ซีซั่น ให้กลับมาอยู่ในรูปของภาพยนตร์ไตรภาคแทน

แปละและเรียบเรียงจาก
Collider


ติดตามข่าวหนังอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้