สุดซึ้ง! ผู้กำกับ Dune ช่วยให้แฟนหนังที่ป่วยหนักได้ดูภาค 2 ก่อนใคร

กลายเป็นเรื่องราวสุดซึ้ง เมื่อทาง The Washington Post ได้นำเรื่องราวมาแชร์ว่า คุณ Denis Villeneuve ผู้กำกับภาพยนตร์ Dune และ Dune: Part Two นั้นเคยลงทุนส่งแล็ปท็อปไปให้กับชายที่ป่วยหนักคนหนึ่งเพื่อให้เขาได้ดูหนัง Dune ภาค 2 ก่อนใคร ตามคำปรารถนาที่เจ้าตัวอยากจะทำให้สำเร็จก่อนตายค่ะ

Dune: Part Two

โดยเรื่องราวในครั้งนี้มีที่มาจากคุณ Josée Gagnon ผู้ก่อตั้งองค์กรการกุศล L’Avant ที่ได้นำเรื่องราวของชายชาวฝรั่งเศสคนหนึ่งมาโพสต์ลงบนหน้า Facebook ขององค์กร พร้อมบอกว่าชายคนนี้กำลังป่วยเป็นโรคเรื้อรัง และอาจจะมีชีวิตอยู่ต่อได้อีกไม่กี่สัปดาห์ (เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเดือนมกราคม) ทว่าหนึ่งในความปรารถนาสุดท้ายของเขาก็คือการได้ดูหนัง Dune: Part Two ที่จะเข้าฉายในช่วงเดือนมีนาคม ซึ่งเขาอาจจะอยู่ไม่ถึงวันที่หนังเข้าฉายก็ได้ ด้วยเหตุนี้ ทางเพจ L’Avant จึงพยายามติดต่อไปหาคุณ Villeneuve ซึ่งเป็นผู้กำกับ เพื่อสอบถามว่าพวกเขาพอจะช่วยทำให้ความฝันของชายคนนี้เป็นจริงได้หรือไม่

Dune: Part Two

โชคยังดีที่เมื่อคุณ Villeneuve กับภรรยาได้รับทราบเรื่องดังกล่าว เขาก็รู้สึกซาบซึ้งเป็นอย่างมากที่หนึ่งในคำปรารถนาสุดท้ายของชายผู้นี้ก็คือการได้ดูหนังของพวกเขา พร้อมกล่าวว่า “เขาคือเหตุผลที่หนังเรื่องนี้ถูกสร้างขึ้นมา” จากนั้นในวันที่ 16 มกราคม ผู้ช่วยของคุณ Villeneuve ก็ตีตั๋วบินไปหาชายคนดังกล่าวพร้อมกับแล็ปท็อปส่วนตัวของคุณ Villeneuve ที่มีไฟล์หนังเวอร์ชั่นสมบูรณ์อยู่ และหลังจากที่มีการเซ็นสัญญากันเรียบร้อยแล้ว ชายหนุ่มคนที่ว่าก็ได้ดูหนัง Dune: Part Two สมใจค่ะ

คุณ Gagnon ยังได้เล่าเรื่องราวเพิ่มเติมอีกด้วยว่าเธอไม่ทราบด้วยซ้ำว่าชายคนดังกล่าวจะสามารถอดทนดูหนังทั้งเรื่องจนจบได้หรือไม่ เพราะในตอนที่ได้ดูหนังนั้น เขาก็มีสภาพร่างกายที่อ่อนแอมากแล้ว แต่ถึงอย่างนั้น เรื่องราวของชายคนนี้ก็ทำให้ทั้งตัวเธอและทีมงานรู้สึกซาบซึ้งเป็นอย่างมาก ถึงขั้นที่ผู้ช่วยของ Villeneuve ยังน้ำตาคลอตอนที่ได้เห็นเหตุการณ์เลยทีเดียว

Dune: Part Two

น่าเสียดายที่สุดท้ายแล้ว ชายคนดังกล่าวก็จากโลกนี้ไปในอีกไม่กี่วันหลังจากนั้น งานนี้ก็ต้องขอแสดงความเสียใจให้กับครอบครัวและเพื่อน ๆ ของเขามา ณ ที่นี้ด้วย ส่วนใครที่อยากจะไปรับชมความยิ่งใหญ่ของ Dune: Part Two กับตา ก็สามารถไปชมกันได้ในโรงภาพยนตร์ใกล้บ้านท่านตอนนี้เลย

แปลและเรียบเรียงจาก
https://collider.com


ติดตามข่าวหนังอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้