สำรวจความเห็นชาวญี่ปุ่น คิดอย่างไรกันบ้างกับ One Piece ของ Netflix

หลังจากที่ซีรีส์ One Piece ของ Netflix เข้าฉายไปแบบสด ๆ ร้อน ๆ ก็เป็นกระแสติดเทรนด์อันดับหนึ่งไปเกือบ 60 ประเทศทั่วโลกและได้คะแนนที่ค่อนข้างดี ทลายคำสาปของสื่อฉบับคนแสดงที่หลายเรื่องเช่น Death Note หรือ Cowboy Bebop เคยประสบมา

ทว่าในญี่ปุ่นดูคะแนนบนเว็บไซต์ Filmarks ซึ่งเป็นเว็บไซต์ญี่ปุ่นรวบรวมรีวิวและคะแนนแบบเดียวกับ Rotten Tomatoes นั้น ซีรีส์ One Piece มีคะแนนอยู่ที่ 3.9/ เต็ม 5 ซึ่งอยู่ในเกณฑ์ดี แต่ยังต่ำกว่าซีรีส์ฝรั่งอื่น ๆ เช่น Star Wars: Ahsoka ที่ได้ 4.3 และ Wednesday ที่ได้ 4.2 อยู่สักหน่อย แม้แต่อนิเมะวันพีซก็มีคะแนนอยู่ที่ 4.1 ทว่าหากเทียบกับสื่อดัดแปลงจากอนิเมะอื่น ๆ เช่น Dragon Ball Evolution นั้นมีคะแนน 1.6 และ Death Note มีคะแนน 2.5 เท่านั้น วันพีซถือว่าประสบความสำเร็จในสื่อประเภทนี้

ผู้ใช้คนหนึ่งรีวิวว่าซีรีส์ One Piece ถือเป็นผลงานที่โดดเด่นในบรรดาสื่อฉบับคนแสดงเพราะได้ อ.โอดะมาช่วยคุม แต่ก็ยังจับเสนห์ของมังงะต้นฉบับไม่ได้ ขณะที่อีกคนบอกไม่ได้คาดหวัง แต่สุดท้ายดูยาวรวดเดียวจบ และคิดว่าผู้สร้างไม่ได้พยายามดัดแปลงส่วนที่ยากเกินไป แต่เน้นทำให้องค์ประกอบที่สำคัญนั้นออกมาดีแทน

ขณะเดียวกันก็มีบางคนที่ไม่ชอบเลย บอกว่าไปดู Dragon Ball Evolution ซ้ำ ๆ เสียยังจะดีกว่า และอ.โอดะอาจจะเสียงานเสียการวาดมังงะเพราะต้องมาคุมโปรเจกต์นี้ คิดว่าอาจารย์ไปโฟกัสกับมังงะแทนเสียจะดีกว่า

ทั้งนี้โดยรวมแล้วกระแสตอบรับถือว่าค่อนข้างดี และเริ่มมีคนเรียกร้องให้ทำซีซั่น 2 ต่อ แต่ก็ต้องรอดูว่าจะประสบความสำเร็จในสายตาของ Netflix มากพอจะได้ไฟเขียวไปต่อหรือไม่ เพราะต้นทุนนั้นสูงกว่าซีรีส์ Game of Thrones เสียอีก แต่ถ้าเอาชนะใจคนและทำยอดออกมดี ก็มีลุ้นแน่นอน

แปลและเรียบเรียงจาก
Anime Senpai


ติดตามข่าวหนังอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้