เปิดวาร์ป โกยุนจอง (Go Youn Jung) ผู้รักษาตัวเองได้ในซีรีส์ Moving

โกยุนจอง (Go Youn Jung) profile

โกยุนจอง (Go Youn Jung) เป็นนักแสดงและนางแบบชาวเกาหลีใต้ ที่ได้รับบทบาทเป็น จางฮีซู ในซีรีส์เกาหลี Moving ที่กำลังเป็นกระแส และตัวเธอเองก็ได้กวาดคะแนนตวามนิยมจากชาวไทยไปไม่น้อยเลย ด้วยบทบาทที่เธอได้รับ และการแสดงที่เรียกว่าอินไปกับบทมาก ๆ ทำให้ใครหลาย ๆ คล้อยตาม จนต้องออกตามหาผลงานและช่องทางติดตามของนักแสดงสาวดาวรุ่งคนนี้

ชื่อ: Go Youn-Jung
ชื่อเกาหลี: 고윤정
เกิดวันที่: 22 เมษายน 1996
สถานที่เกิด: ประเทศเกาหลีใต้
มหาวิทยาลัย: Seoul Women’s University – Major in Contemporary Art

https://www.instagram.com/

ประวัติ โกยุนจอง (Go Youn Jung)

โกยุนจอง (Go Youn Jung) เกิดวันที่ 22 เมษายน 1996 ที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เป็นนักแสดงและนางแบบภายใต้การบริหารของ MAA management ตัวเธอนั้นก้าวเข้าวงการจากการเป็นนางแบบโฆษณาให้กับหลากหลายแบรนด์สินค้าดัง อาทิ Ritz Crackers, Nike, Dior, Giorgio Armani, Sports และอีกหลายๆ แบรนด์ดัง แต่ความฮอตของเธอไม่ได้จบเพียงแค่งานโฆษณา

โดยเธอเริ่ม เดบิวต์ในฐานะนักแสดงในปี 2019 กับผลงานซีรีส์เรื่อง He Is Psychometric รับบทเป็น Kim So-hyun ในระหว่างนี้เธอก็ยังรับงานโฆษณาอยู่เรื่อยๆ ซึ่งผลงานโฆษณา 0TEEN ของ SK Telecom เป็นผลงานที่เรียกกระแสความนิยมให้ใครหลายๆ คน เริ่มออกตามหาว่าเธอคนนี้คือใคร

จนมาในปี 2020 ที่เธอได้มารับบทสมทบในซีรีส์ออริจินัลของ Netflix ถึง 2 เรื่อง คือ The School Nurse Files ในบท Choi Yoo-jin และ Sweet Home ซีรีส์ดัดแปลงจากเว็บตูนชื่อดังกับบท Park Yu-ri และด้วยผลงานของเธอทำให้ ตัวของเธอ โกยุนจอง ถูกจับตามองจากสื่อหลายสำนัก และยกให้เธอเป็นนักแสดงสาวดาวรุ่งที่น่าจับตามองในปี 2021 และในปีนั้นเอง เธอก็ได้รับบทเป็น Jeon Ye-seul ในซีรีส์ Law School

และในปี 2022 เธอก็ได้รับโอกาสเข้าร่วมแสดงในภาพยนตร์แอ็กชันฟอร์มยักษ์เรื่อง Hunt และรับบทเป็น Jo Yoo-jeong ในเวลาเดียวกันกับซีรีส์ Alchemy of Souls (ทั้งพาร์ท 1 และพาร์ท 2) ซีรีส์ที่ทำให้เธอโด่งดังเข้าไปอีกกับบท Nak-su , Cho Yeong แะล Jin Bu-yeon ความสวย ใส แบบไร้ที่ติกับการแสดงที่ทำให้ทุกคนที่ได้ดูไม่สามารถละสายตาไปจากเธอได้

จนในที่สุด ปี 2023 นี้ เธอก็กลับมาพร้อมกับ ซีรีส์เกาหลีแนวดราม่าแอ็กชันแฟนตาซีเรื่อง Moving กับบท Jang Hee-soo (จางฮีซู) ผู้มีพลังพิเศษที่สามารถรักษาตัวเองได้ (ลิงก์ดู Moving) ที่ยังคงความน่ารัก ใส ไร้ที่ติ ด้วยผลงานทั้งหมดทั้งปวง จึงไม่แปลกใจเลย ถ้าจะกวาดคะแนนความนิยมจากคนไทยไปได้ไม่น้อย

ผลงานการแสดง

ปีเรื่องประเภท
2019He is Psychometricซีรีส์
2020The School Nurse Filesซีรีส์
2020Sweet Homeซีรีส์
2021Law Schoolซีรีส์
2022Rookie Copsซีรีส์
2022Huntภาพยนต์
2022-23Alchemy of Soulsซีรีส์
2023Movingซีรีส์
2023Death’s Game (Yi-Jae, Will Die Soon)ซีรีส์

เปิดวาร์ป โกยุนจอง (Go Youn Jung)

ขอบคุณข้อมุลจาก https://en.wikipedia.org/


ติดตามข่าวหนังอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้