หนังรักสุดละเมียดแห่งปี AMMONITE เริ่ม 24 ธันวาคมนี้ ที่ House สามย่าน

AMMONITE
AMMONITE

แม้จะเป็นนักแสดงอังกฤษเหมือนกันและถนัดเล่นหนังดราม่าเหมือนๆ กันแต่ เคตวินสเลต และ เซอร์ชาโรแนน ก็แค่เฉียดๆ เจอกันในงานเลี้ยงไม่เคยได้ร่วมแสดงในหนังเรื่องใดด้วยกันเลยจนกระทั่งหนังเรื่อง “Ammonite” (แอมโมไนต์) หนังที่คาดว่าจะมีบทบาทสำคัญบนเวทีรางวัลต้นปีหน้า

Ammonite เล่าเรื่องราวของนักขุดซากสัตว์ดึกดำบรรพ์คนหนึ่ง (เคตวินสเลต) ซึ่งได้มีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับหญิงสาวชนชั้นสูง (เซอร์ชาโรแนน) แต่ทั้งสถานะและธรรมเนียมของสังคมทำให้ความรักของทั้งสองคนต้องแอบเร้นไว้ไม่ให้ใครล่วงรู้หนังเรื่องนี้เขียนบทและกำกับโดยฟรานซิสลีผู้กำกับที่กวาดคำชมอย่างล้นหลามจากผลงานก่อนหน้านี้เรื่อง God’s Own Country

แน่นอนว่าสิ่งที่หลายคนจับตามองมากกว่าอะไรทั้งหมดคือการโคจรมาประชันบทบาทกันของยอดนักแสดงหญิงแห่งยุคเคตวินสเลตเคยพูดถึงเซอร์ชาโรแนนว่า “เวลาฉันไปถ่ายหนังเรื่องไหนก็มักจะเจอช่างแต่งหน้าทำผมเล่าให้ฟังว่าเซอร์ชาน่ารักมากตายแล้วคุณไม่เคยทำงานด้วยกันหรอกเหรอฉันฝังใจเหลือเกินและคิดว่าสักวันหนึ่งคงจะได้มีโอกาสร่วมงานกับเธอ”

ส่วนเชอร์ชาโรแนนนักแสดงรุ่นน้องก็บอกว่า “เคตวินสเลตเป็นเหมือนไอดอลของฉันเลยเราเจอกันเวลาออกงานแต่ไม่เคยมีโอกาสได้ร่วมงานกันจริงๆฉันรอโอกาสนี้มานานมากแล้ว”

AMMONITE

วินสเลตพูดถึง Ammonite ว่า “ฉันชอบงานของฟรานซิสลีค่ะฉันจำได้ว่าตอนได้รับบทหนังเรื่องนี้มาฉันอ่านมันตอนนั้นเลยตั้งแต่ต้นจนจบพออ่านจบแล้วใจเต้นแรงมากฉันรีบโทรหาเอเยนต์ของฉันแล้วบอกว่าโอเคบอกเขาไปเลยได้ไหมว่าฉันขอเล่นฉันอยากเล่นมากๆ”

สาวน้อยโรแนนบอกว่า “ตอนนั้นฉันกำลังถ่ายหนังLittle Women อยู่ค่ะบรรยากาศกองถ่ายรื่นเริงมากๆฉันกำลังคิดอยู่ว่างานต่อไปฉันจะเล่นหนังแบบไหนดีเอาแบบเปลี่ยนคาแรคเตอร์หน่อยก็คงจะดีแล้วบทหนังเรื่องนี้ก็ส่งมาฉันอ่านแล้วรีบตอบตกลงยิ่งได้รู้ว่าจะได้เล่นกับเคตฉันรีบอยากบินไปถ่ายไวๆ”

AMMONITE

Ammonite ได้รับคำชมอย่างล้มหลามจากนักวิจารณ์หลายคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “นี่คือหนังรักที่งดงามและละเมียดละไมแห่งปี” โดยเฉพาะอย่างยิ่งฝีมือการแสดงของทั้งวินสเลตและโรแนน

คอหนังชาวไทยจะได้ชม Ammonite กันปลายปีนี้หนังมีโปรแกรมเข้าฉาย 24 ธันวาคมนี้เป็นต้นไปเฉพาะที่โรง House สามย่านเท่านั้น

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมและรอบฉายได้ทาง facebook.com/HouseSamyan หรือ www.housesamyan.comหรือโหลดแอปพลิเคชัน House Cinema

โรงภาพยนตร์ House สามย่าน ตั้งอยู่ชั้น 5 สามย่านมิตรทาวน์แยกสามย่าน (เดินทางง่ายๆ ด้วย MRT ลงสถานีสามย่าน)

internet

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้