Captain Planet ฉบับคนแสดงจะมีความดาร์กและแตกต่างไปจากที่เราเคยรู้จัก

Captain Planet อดีตการ์ตูนดังที่น่าจะมีวลีฟังหัวของผู้ใหญ่หลายๆ คน กำลังจะได้กลายมาเป็นภาพยนตร์คนแสดงแล้ว หลังจากที่มันเคยมีข่าวคราวออกมาก่อนหน้าและเงียบหายไป ในที่สุดวันนี้เราก็มีความคืบหน้าของออกมาแล้วจากมือเขียนบทและนักแสดง Glen Powell ที่ได้ออกมาบอกกว่า Captain Planet ฉบับหนังนั้นจะมีความดาร์กและแตกต่างไปจากต้นฉบับอย่างสิ้นเชิง

Captain Planet ฉบับการ์ตูนเป็นผลงานการสร้างของ Barbara Pyle และ Ted Turner ที่ได้ออกฉายในช่วงต้นปี 1990s เรื่องราวของ Captain Planet และเหล่าพลพรรค Planeteers เหล่ายุวชนทั้ง 5 ที่มาจากมุมโลกที่แตกต่างกันกับภารกิจในการปกป้องโลกจากเหล่าร้าย Eco-Villians ที่หมายจะทำลายธรรมชาติและสภาพแวดล้อมบนโลก โดยเอกลักษณ์ของเรื่องนั้นก็คงหนีไม่พ้นเจ้าแหวนวิเศษของเหล่า Planeteers ที่เป็นของขวัญจากเทพ Gaia ที่เมื่อเหล่า Planeteers ตกที่นั่งลำบากพวกเขาก็จะสามารถรวมพลังของ ดิน น้ำ ลม ไฟ และหัวใจ เพื่อเรียกฮีโร่ Captian Planet ออกมาช่วยต่อสู้

โดย Captain Planet นั้นเคยมีความพยายามในการดัดแปลงให้เป็นภาพยนตร์หลายครั้ง แต่มันก็ดูจะไปได้ไม่ค่อยจะราบรื่นนักและล้มเหลวไปในท้ายที่สุด ก่อนที่มันจะได้นำกลับมาอยู่ในแผนงานสร้างใหม่โดยค่าย Paramount Pictures พร้อมด้วยทีมงาน Appian Way Productions ของนักแสดงหนุ่ม Leonardo DiCaprio เมื่อปี 2016 ซึ่งได้ทาง Glen Powell และ Jono Matt มาเป็นผู้เขียนบท โดยตัวของ Glen Powell นั้นก็เป็นทั้งนักแสดงและมือเขียนบทที่เพิ่งจะมีผลงานหนังรักปนตลกที่อิงประวัติศาสตร์อย่าง Guernsey Literary และ Potato Peel Pie Society ที่ออกฉายบน Netflix ไปไม่นาน และเขาเองก็จะได้ร่วมแสดงในภาคต่อของหนังระดับตำนานอย่าง Top Gun 2 อีกด้วย

โดย Glen Powell ได้ให้สัมภาษณ์ถึงตัวบทของ Captain Planet กับทางเว็บไซต์ THR เอาไว้ว่า “เวลาที่พวกเขาพยายามที่จะสร้างหนังฮีโร่ก่อนหน้านี้ พวกเขาจริงจังกับมันมาก และสำหรับเรามันจะเป็นไปในทิศทางที่ล้มล้างแนวทางเดิมๆ ทั้งความสนุกและความดำมืดที่ไม่จำเป็นต้องอ้างอิงกับอะไรเดิมๆ บางครั้งคุณต้องคิดมันในเชิงตรรกะกับสิ่งเหล่านี้ ถ้าลองนึกว่าคุณมีเจ้าฮีโร่ตัวเขียวจริงๆ คุณจะคงทำอะไรกับมันจริงจังไม่ได้มากนัก และมันก็ทำให้คุณต้องเดินทางไปกับมันพร้อมกับความสนุก”

Captain Planet ยังไม่มีรายชื่อของผู้กำกับหรือนักแสดงออกมาในตอนนี้ แต่มันก็เป็นทิศทางที่น่าสนใจกับการนำเอาการ์ตูนยุคคลาสสิคมาสู่จอภาพยนตร์ที่ดูจะได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ในระยะหลัง ซึ่งเราก็คงต้องรอลุ้นกันต่อไปว่าท้ายที่สุดแล้ว Captain Planet จะได้ออกฉายหรือไม่ หรือจะล้มไปกลางทางเหมือนโปรเจกต์ก่อนหน้า ก็เป็นเรื่องที่ยากจะคาดเดาในตอนนี้

ที่มา: Screen Rant

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้