รายละเอียดแรกเกี่ยวกับเนื้อเรื่องของ Godzilla: King of the Monsters

มนุษยชาติจะรับมือกับเหตุการณ์ใน Godzilla ฉบับรีบูทที่ออกฉายไปเมื่อตอนปี 2014 อย่างไร นั่นคือส่วนสำคัญของเนื้อเรื่อง Godzilla: King of the Monsters หนังภาคต่อของจักรวาล Monsterverse ที่หลายคนรอคอย

กำกับ Michael Dougherty นั้นก็ได้เผยรายละเอียดเนื้อเรื่องของ Godzilla: King of the Monsters ออกมาให้เราได้ทราบกันคร่าวๆแล้วว่า หลังจากเหตุการณ์ใน Godzilla ฉบับรีบูทนั้นต่างทำให้ทุกๆคนเกิดอาการหวาดกลัวและเป็นความหวาดกลัวที่ดูจะมากจนเกินไปกับภัยร้ายอย่าง MUTOs (Massive Unidentified Terrestrial Organisms) สัตว์ประหลาดขนาดยักษณ์ที่ไม่สามารถระบุตัวตอนของมันได้ ที่ได้เข้ามาคุกคามนุษยชาติ และมันก็จะเป็นเหตุการณ์ 5 ปีหลังจากที่เจ้า Godzilla ได้ปล่อยลำแสง Atomic Breath ออกมาที่ได้สร้างความอกสั่นขวัญแขวนให้กับผู้คนไปทั่ว

Godzilla ของผู้กำกับ Gareth Edward นั้นได้ให้กำเนิดจักรวาล MonsterVerse ขึ้นมา และมันก็ได้ถูกสานต่อเรื่องราวให้ลึกลงไปยิ่งขึ้นเมื่อมันได้พาเราไปรู้จักกับองค์กรณ์ลับอย่าง Monarch ที่เป็นองค์การณ์ลับที่ได้เก็บงำเรื่องราวของเหล่าอสูรกายยักษ์มาตั้งแต่ในช่วงสมัยยุคสงครามลงโลกครั้งที่สอง ที่หนังอีกเรื่องของจักรวาล MonsterVerse อย่าง Kong: Skull Island ได้เปิดเผยออกมาอย่างที่เราได้ชมกันไป และแน่นอนว่ามันจะเป็นการสานต่อไปยังหนังที่ทั้ง Kong และ Godzilla จะมาปะทะกันในอนาคตอีกด้วย

โดยจากบทสัมภาษณ์ Michael Dougherty ผู้กำกับของ Godzilla: King of the Monsters ได้ให้สัมภาษณ์กับทางเว็บไซต์ EW นั้นก็ได้เผยเรื่องรางของหนังออกมาให้เราได้ทราบกันบ้างแล้ว โดยมันจะเป็นเหตุการณ์หลังจากที่ Godzilla หายตัวไปเป็นเวลานานและก็ทำให็ผู้คนเริ่มหวาดกลัวว่าเหล่าอสูรร้ายขนาดยักษ์ทั้งหลายนั้นจะหวนกลับคืนมาในตอนไหน

“โลกจะตอบสนองกับ Godzilla ในแบบเดียวกับที่พวกเราตอบสนองกับเหตุกาณ์อันสุดสะพรึงที่เกิดขึ้นในชีวิตจริง ที่เต็มไปด้วยความหวาดรแวงอย่างไม่รู้จบ ที่ไม่รู้ว่าเจ้า Godzilla นั้นจะมีเพียงแค่ตัวเดียวหรือไม่ และมันจะยังมีสิ่งมีชีวิตที่คล้ายๆมันอีกหรือเปล่า”

แม้ Michael Dougherty จะไม่ใช่ผู้กำกับที่เป็นที่รู้จักในวงกว้างนัก แต่หนังก่อนหน้าของเขาอย่าง Trick’r Treat และ Krampus ที่เขาทำหน้าที่เป็นผู้กำกับก็ถือว่าประสบความสำเร็จในฐานะหนังสยองขวัญไปไม่น้อย และก็อาจจะทำให้ Godzilla: King of the Monsters มีความเขย่าขวัญมากขึ้นกว่าเดิมก็เป็นได้ หลังจากที่ Godzilla ภาคแรกของผู้กำกับ Gareth Edward นั้นได้นำเสนอมุมมองของ Godzilla ผ่านสายตาของมนุษย์ที่ดูสมจริงมาแล้ว ซึ่งไม่แน่ว่ามันก็อาจจะสานต่อในแนวทางเดิมแต่เพิ่มความน่ากลัวที่มากขึ้นกว่าเดิม ซึ่ง Godzilla: King of the Monsters นั้นก็จะเป็นหนังที่่มาเติมเต็มช่องว่างของ Godzilla,Kong: Skull Island และหนัง Godzilla vs. Kong ที่จะออกฉายในปี 2020 นั่นเอง ซึ่งแน่นอนว่ามันจะมีเรื่องราวขององค์กรณ์ลับอย่าง Monarch เป็นศูนย์กลางของเรื่องอย่างแน่นอน

Cover Photo: Irmonline
ที่มา: Screen Rant

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้