ทีมเกาหลีร่วมหารือพัฒนา FIFA Online 2 ของไทยรับแพทซ์ใหม่และการอัพเดตในอนาคต

        เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 5 สิงหาคม 2553 ที่ผ่านมา Im Woo-Jae (Development Director), Jung Hyun-Cho (Game Programmer) และทีมพัฒนาเกมจาก Neowiz, EA Korea ได้เดินทางจากประเทศเกาหลีใต้มาร่วมประชุมหารือกับทีมงานฟีฟ่าออนไลน์ประเทศไทยเพื่อสนับสนุนการให้บริการและหามาตรการในการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ในไทยหลังการอัพเดตในวันพุธที่ 11 สิงหาคมนี้

นั่งหารือกันเครียดเลยทีเดียว

Q : แรกสุดคงไม่ถามไม่ได้เกี่ยวกับการอัพเดตแพทซ์ล่าสุดที่มีขนาดใหญ่ จนอาจจะเกิดปัญหาเรื่องการเชื่อมต่อเกมตามมาได้ ทีมงานจะรับมือกับปัญหานี้อย่างไรบ้าง

A : ทางทีมงานก็ค่อนข้างหนักใจมากครับ เพราะก่อนที่เราตัดสินใจจะนำแพทซ์นี้มา ได้ร่วมหารือกันอย่างหนักเช่นกัน แต่เพื่อให้ผู้เล่นเกมฟีฟ่าออนไลน์ 2 ได้สนุกไปกับภาพที่สวยสมจริงขึ้น เราจึงตกลงนำแพทซ์นี้มาลงในประเทศไทย ส่วนปัญหาการเชื่อมต่อเกม ทางเราก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยร่วมกับทีมพัฒนาจากเกาหลีเตรียมรับมือกับปัญหานี้ไว้แล้ว แต่อาจจะกินเวลาบ้างเล็กน้อยเพื่อให้ระบบสมบูรณ์ที่สุด รวมถึงการอัพเดตแพทซ์ในครั้งต่อ ๆ ไปด้วย ทางเราได้เตรียมระบบ Pre-Patcher ไว้รองรับในกรณีแพทซ์มีขนาดใหญ่ ให้ผู้เล่นสามารถโหลดแพทซ์มาเก็บไว้ก่อนได้เพื่อลดปัญหานี้

Q : นอกจากการอัพเดตแพทซ์ใหม่นี้แล้ว จะมีการอัพเดตอื่นใดในอนาคตอีกบ้างไหม

A : มีแน่นอนครับ ในการประชุมร่วมกันครั้งนี้ เราได้ร่วมหารือกันเรื่องการสร้าง Feature และระบบเกมใหม่ที่จะช่วยให้ผู้เล่นไทยเล่นฟีฟ่าออนไลน์ได้สนุกยิ่งขึ้น เช่น เพิ่มเสียงพากย์ไทย ไม่ว่าช็อตยิงประตู, เสียประตูหรือช็อตไหน ก็มันส์ได้อารมณ์แบบไทยมากยิ่งขึ้น ระบบเวิลด์ทัวร์แบบใหม่ที่ช่วยให้ผู้เล่นที่มีแต้มเวิลด์ทัวร์น้อยสามารถสนุกได้ไม่แพ้กัน และการรีไซเคิลการ์ดรูปแบบใหม่ให้ผู้เล่นได้ค้นหาสูตรลับด้วยตัวเองเพื่อให้ได้การ์ดที่ดีที่สุดครับ

Q : แล้วไอเทมล่ะ จะมีไอเทมใหม่มาให้ผู้เล่นได้เลือกใช้อีกหรือเปล่า

A : ในอนาคตจะมียูนิฟอร์มการ์ดรูปแบบใหม่ที่เรียกว่า Seasonal Uniform Card ให้ผู้เล่นได้เลือกเปิดนักเตะจากต่างฤดูกาลไปใช้ให้เหมาะสมกับสไตล์การเล่นของตัวเอง ไม่จำกัดว่าจะต้องใช้นักเตะตามการอัพเดตตลาดประมูลของตัวเกมส์ครับ และในตอนนี้เรากำลังเสนอให้ทางเกาหลีทำไอเทมและ Badge/ตราสัญลักษณ์ประจำตัวพิเศษสำหรับแชมป์ในรายการแข่งขันต่าง ๆ ใหม่ไปด้วยครับ

Q : สุดท้ายนี้ทีมงานอยากจะบอกฝากบอกอะไรไปถึงผู้เล่น

A : การอัพเดตในครั้งนี้อาจทำให้ผู้เล่นบางส่วนได้รับผลกระทบจนไม่สามารถเข้าเล่นได้ แต่เราอยากได้ให้ผู้เล่นทุกคนร่วมเดินหน้าไปพร้อมกัน ร่วมกันทำให้เกมฟีฟ่าออนไลน์ 2 เป็นสุดยอดเกมฟุตบอลออนไลน์ที่ทุกคนได้รู้สึกสนุกไปด้วยกัน และขอต้อนรับผู้เล่นที่ใช้ Window 7 สู่เกมฟีฟ่าออนไลน์ 2 ด้วยครับ เพราะนับแต่อัพเดตแพทซ์วันนี้ไปจะสามารถเข้าเล่นเกมส์ได้แล้วครับ

       จบกันไปแล้วกับการสัมภาษณ์ทีมงานฟีฟ่าออนไลน์ไทย ขอให้ชาวฟีฟ่าอดใจรอกันหน่อยนะสำหรับการอัพเดตใหม่ ๆ เหล่านี้ แต่ที่ไม่ต้องรอนานกันคือ แพทซ์ใหม่ Visual Upgrade มาพร้อมกับกราฟฟิคที่สวยสมจริงขึ้น เตรียมพบกันได้ในวันนี้เลย

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้