การแข่งขัน Free Fire World Series Southeast Asia 2024 Fall จะจัดขึ้นที่ศูนย์ประชุมสุราบายาในสุดสัปดาห์นี้

  • 12 ทีมจะเข้าร่วมในการแข่งขัน Point Rush และรอบชิงชนะเลิศตั้งแต่วันที่ 11 ถึง 13 ตุลาคม 2567
  • 8 ทีมแรกพร้อมกับทีม Team Falcons จากประเทศไทย จะได้ไปแข่งขันรอบชิงแชมป์โลกที่ประเทศบราซิลในเดือนหน้า

การแข่งขัน Free Fire World Series (FFWS) Southeast Asia 2024 Fall เดินทางเข้าสู่สัปดาห์สุดท้ายแล้ว โดยเหลือเพียง 12 ทีมที่ดีที่สุดของภูมิภาค SEA ในการแข่งขัน

หลังจากการแข่งขันรอบ Knockout ติดต่อกันหกสัปดาห์ ซึ่งทีมจากประเทศไทยและอินโดนีเซียครองอันดับสูงสุด การแข่งขันระดับภูมิภาคนี้จะถึงจุดสิ้นสุดในสุดสัปดาห์ Point Rush และรอบชิงชนะเลิศที่ศูนย์ประชุมสุราบายา อินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 11 – 13 ตุลาคม ถือเป็นครั้งแรกที่อินโดนีเซียเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน Free Fire ระดับนานาชาติตั้งแต่ Free Fire Asia Invitational 2019 ซึ่งทีมเจ้าบ้านอย่าง Island of Gods จากอินโดนีเซียชนะและยกถ้วยแชมป์ท่ามกลางเสียงเชียร์จากผู้ชมในจาการ์ตา

แม้ว่าจะไม่มีทีมใดถูกคัดออกในรอบ Point Rush สองวันแรก แต่เดิมพันก็ยังคงสูงสำหรับทีมที่ตามหลังอยู่ เนื่องจาก 4 ทีมสุดท้ายจะเสียโอกาสในการแข่งขันรอบ Global Finals ที่ประเทศบราซิลซึ่งจะเริ่มขึ้นในวันที่ 8 พฤศจิกายน อย่างไรก็ตาม Team Falcons ของประเทศไทยได้ผ่านเข้ารอบ Global Finals จากการแข่งขัน Esports World Cup: Free Fire แล้ว และจะได้เข้าร่วมการแข่งขันในเวทีระดับโลกร่วมกับอีก 8 ทีมนี้

ทีมที่ยังมีโอกาสคว้าแชมป์ Southeast Asia 2024 Fall มีดังนี้:

  • 5 ทีมจากประเทศไทย: Buriram United Esports, All Gamers Global, Twisted Minds, Attack All Around, Team Falcons
  • 3 ทีมจากอินโดนีเซีย: RRQ Kazu, EVOS Divine, Bigetron Delta
  • 4 ทีมจากเวียดนาม: Heavy, Hua Esports, WAG, God of Wolf Esports

ทีมจากประเทศไทยยังคงแสดงความเหนือกว่าในกีฬาอีสปอร์ต Free Fire โดยทั้ง 5 ทีมสามารถคว้าตำแหน่ง 6 อันดับแรกได้อย่างสบาย ๆ ในรอบ Knockout ทีม RRQ Kazu จากอินโดนีเซียซึ่งอยู่อันดับที่ 3 ก็สู้สุดใจเช่นกัน และเป็นทีมต่างชาติเพียงทีมเดียวที่สามารถแซงหน้าทีมที่แข็งแกร่งที่สุดของประเทศไทยได้ รวมถึง Team Falcons แชมป์ SEA Spring หลังจากที่ได้อันดับที่ 4 ในการแข่งขัน FFWS ระดับโลกเมื่อปีที่แล้ว RRQ Kazu ก็อาจเป็นตัวเต็งของอินโดนีเซีย โดยอาจสามารถคว้าแชมป์การแข่งขัน Free Fire ในระดับนานาชาติของประเทศกลับคืนมาได้อีกครั้งในรอบ 5 ปี

ทีมจากเวียดนามยังมีการพัฒนาขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเมื่อเทียบกับฤดูกาล Spring โดย 4 จาก 5 ทีมได้ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ โดยเฉพาะทีม WAG ซึ่งเป็นหนึ่งในทีมที่มีจำนวน Booyah! มากที่สุดในรอบ Knockout และอาจเป็นม้ามืดในศึกครั้งนี้

ผู้เล่นที่ได้รับรางวัล ผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) มากที่สุดเมื่อสิ้นสุดการแข่งขันจะได้รับรางวัล Final MVP และเงินรางวัล 4,000 เหรียญสหรัฐ ในขณะนี้ผู้นำบนกระดานคะแนนคือ AG.Dew โดยเขาได้รับรางวัล MVP มาแล้ว 7 ครั้งและอีลิมไป 207 ครั้ง ตามมาติดๆ ด้วย BRU.Wassana, TWIS.Diamond และ RRQ.Maal ซึ่งแต่ละคนได้รับรางวัล MVP มาแล้ว 7 ครั้งเช่นกัน

แฟน ๆ สามารถรับชมความสนุกตื่นเต้นในช่วงสุดสัปดาห์สุดท้ายได้ผ่านการ ถ่ายทอดสดบน YouTube ซึ่งเป็นพันธมิตรการสตรีมสดอย่างเป็นทางการของ FFWS Southeast Asia 2024 Fall โดยสามารถรับชมไฮไลท์จากรอบ Knockout ได้ที่ช่องทางโซเชียลของ Free Fire

Free Fire รู้สึกยินดีที่ได้ต้อนรับ Samsung Electronics ในฐานะผู้สนับสนุนอุปกรณ์อย่างเป็นทางการสำหรับ FFWS Southeast Asia 2024 Fall ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ช่อง Garena Free Fire Esports ทางการ:

สามารถดาวน์โหลด Free Fire ได้ ทาง Google Play และ Apple iOS App


[ข่าวประชาสัมพันธ์]

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้