Genshin Impact เวอร์ชัน 5.1 จะเปิดตัวในวันที่ 9 ตุลาคม

Genshin Impact เวอร์ชัน 5.1 จะมาพร้อมกับความคืบหน้าสำคัญของเนื้อเรื่องหลักใน Natlan, Xilonen ในฐานะตัวละครที่สามารถเชิญเข้าทีมได้ และโอกาสฉลองวันเกิดของ Nahida ร่วมกับชาว Sumeru!

HoYoverse ผู้พัฒนาและเผยแพร่สื่อบันเทิงอินเตอร์แอ็กทีฟระดับโลก ได้ประกาศในวันนี้ว่า Genshin Impact เวอร์ชัน 5.1 “แสงรุ้งที่ถูกลิขิตให้มอดไหม้” จะเปิดตัวในวันที่ 9 ตุลาคม โดยเนื้อเรื่องหลักจะดำเนินต่อไปใน Natlan ที่เพิ่งเปิดใหม่ พร้อมกับการเข้าร่วมของ Xilonen ในฐานะช่างฝีมือผู้ชำนาญการหลอม และเพื่อนที่ไว้วางใจได้ ทั้งในการต่อสู้และการสำรวจ ในขณะเดียวกัน Sumeru ได้ต้อนรับเทศกาล Sabzeruz อีกครั้ง ซึ่งจะมาพร้อมความสุข และความสนุกสนาน นอกจากนี้ยังได้เตรียมเซอร์ไพรส์วันเกิดให้ Nahida อีกด้วย

ตัวอย่าง Genshin Impact เวอร์ชัน 5.1: “แสงรุ้งที่ถูกลิขิตให้มอดไหม้”

ต่อจากเควสต์เทพเจ้าก่อนหน้านี้ Natlan กำลังต้องการความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน เพื่อปกป้องตนเองจากการล่มสลายและภัยคุกคามจาก Abyss ในขณะที่ผู้เล่นและ Xilonen กำลังพยายามหาวิธีสร้างนามโบราณสำหรับนักเดินทาง Citlali สมาชิกของจ้าวแห่งลมราตรี ก็จะปรากฏตัวและยื่นมือเข้าช่วย ในขณะเดียวกัน Ororon ที่เป็นสมาชิกเผ่าเดียวกัน ก็กำลังวางแผนลับบางอย่างอยู่ ความพยายามของผู้เล่นในการกอบกู้ Natlan ก็จะได้รับผลตอบแทนเช่นกัน โดยสามารถรับ 500 Primogem เพิ่มเติม เมื่อสำเร็จเควสต์เทพเจ้าสองฉากใหม่ในช่วงเวอร์ชัน 5.1 นอกจากนี้ ยังสามารถรับเพิ่มได้อีกสูงสุด 400 Primogem จากการสำเร็จเควสต์โลกบางส่วน และความคืบหน้าการสำรวจ Natlan

Xilonen ผู้เป็นที่รู้จักจากการสร้างไอเทมในตำนานอย่างแว่นกันแดดของเทพแห่งไฟ เธอไม่ได้เป็นเพียงช่างฝีมือผู้มีพรสวรรค์เท่านั้น แต่ยังเป็นนักรบที่คล่องแคล่วและไว้วางใจได้ ไม่เหมือนกับนักปีนเขาทั่วไป ผู้ใช้ดาบธาตุหินระดับ 5 ดาวคนนี้ สามารถสไลด์ไปตามหน้าผาและกระโดดได้อย่างคล่องตัว ในการต่อสู้ Xilonen จะแสดงทักษะการสนับสนุนที่หลากหลาย โดยการลดความต้านทานธาตุของศัตรู หรือรักษาเพื่อนร่วมทีมของเธอ ต้องขอบคุณอุปกรณ์ต่อสู้พิเศษของเธอ… เครื่องเก็บตัวอย่าง ตัวอย่างเสียงต้นฉบับที่บันทึกไว้ในตอนแรกเริ่มของเครื่องเก็บตัวอย่างทั้ง 3 อัน จะเป็นธาตุหินทั้งหมด และ Xilonen สามารถเปิดใช้งานได้ทันทีโดยใช้สกิลธาตุของเธอ เพื่อทำให้ความต้านทานหินของศัตรูลดลง พร้อมกับเสริมความแข็งแกร่งให้กับการโจมตีปกติและโจมตีพุ่งลงจากอากาศของเธอ เมื่อ Xilonen ร่วมทีมกับตัวละครธาตุน้ำ ไฟ น้ำแข็ง หรือไฟฟ้า ตัวอย่างเสียงต้นฉบับจะเปลี่ยนสีและธาตุ และจะสามารถเปิดใช้งานได้ก็ต่อเมื่อเธอสะสมค่าวิญญาณราตรีจากการโจมตีปกติจนเต็มแล้ว ซึ่งจะทำให้เธอลดความต้านทานธาตุที่สอดคล้องกับธาตุของศัตรู หากตัวอย่างเสียงต้นฉบับเปลี่ยนสีอย่างน้อยสองอัน Xilonen จะสามารถเปิดใช้งานตัวอย่างเสียงต้นฉบับได้รวดเร็วยิ่งขึ้น และเปลี่ยนท่าไม้ตายของเธอจากการสร้างความเสียหายหินวงกว้างเป็นการฟื้นฟูพลังชีวิตให้ตัวละครที่เข้าร่วมการต่อสู้ในขณะนั้น นอกจากนี้ เธอยังช่วยทีมฟื้นคืนพลังโฟลจิสตันได้ ด้วยการเปิดใช้งานการถ่ายโอนวิญญาณราตรี

ในกิจกรรมอธิษฐานของเวอร์ชัน 5.1 Xilonen จะปรากฏตัวในช่วงครึ่งแรกของกิจกรรม พร้อมกับการกลับมาของ Chiori ส่วนครึ่งหลังจะเป็นการรีรันของ Nahida และ Hu Tao เมื่อมีพันธมิตรมาเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับทีมมากขึ้น Natlan เองก็ได้เพิ่มศัตรูระดับบอสตัวใหม่อย่าง “อุปกรณ์แหล่งความลับ” เครื่องจักรโบราณสุดอันตราย ซึ่งกำลังรอผู้ท้าทายที่มาเยือนถึงถ้ำร้างที่ถูกลืมเลือน

กลับไปที่ Sumeru ถนนหนทางคึกคักไปด้วยจังหวะแห่งความสุขในเทศกาล Sabzeruz ซึ่งจัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองวันเกิดของท่านหญิงน้อย Kusanali ในปีนี้ ผู้เล่นจะได้กลับมาพบกับ Dehya, Tighnari และ Collei อีกครั้ง เพื่อเตรียมเซอร์ไพรส์วันเกิดอันอบอุ่นหัวใจให้กับ Nahida โดยผู้เล่นจะได้รับบทเป็น “อัศวินบุปผา” ที่จะต้องทำหน้าที่คุ้มกันเกวียนบุปผาของ Nahida ในขบวนพาเหรดเทศกาล ที่ท่าเรือ Ormos ยังมีมินิเกมต่าง ๆ ให้ผู้เล่นได้ร่วมสนุก เช่น “เกวียนบุปผาโยกเยก” ที่ให้ผู้เล่นควบคุมเกวียนบุปผาเพื่อเก็บดอกไม้และหลบสิ่งกีดขวาง, “ความจริงและฝันที่บรรจบ” ที่ผู้เล่นจะต้องค้นหาความผิดปกติในโลกแห่งความฝัน และการต่อสู้ในบทบาทของอัศวินบุปผา ผู้เล่นสามารถสะสม “ความสนุกงานฉลอง” จากกิจกรรมเหล่านี้เพื่อแลกรับรางวัลต่าง ๆ รวมถึงโอกาสในการเชิญ “Candace” เข้าร่วมทีมได้ฟรี

เวอร์ชัน 5.1 ยังมาพร้อมกับการปรับปรุงคุณภาพการเล่นในหลายด้าน เช่น Spiral Abyss, การเลื่อนขั้นตัวละคร, อาร์ติแฟกต์ และสกินเอฟเฟกต์วิ่ง ในส่วนของ Spiral Abyss ได้เพิ่มฟังก์ชันข้าม ที่ให้ผู้เล่นข้ามชั้น 9 ได้ หลังจากที่ได้รับระดับดาวเต็มในชั้น 11 จากเวอร์ชันก่อนหน้า ในขณะเดียวกัน ผู้เล่นที่ท้าทายได้ระดับดาวเต็มในชั้น 12 จะสามารถข้ามทั้งชั้น 9 และชั้น 10 ได้ นอกจากนี้ การเลื่อนขั้นตัวละครก็จะใช้งานง่ายขึ้น โดยในช่องเก็บของจะอัปเดตแสดงจำนวนวัสดุที่สามารถสรรสร้างได้ และเพิ่มฟังก์ชันกรองสูตรที่โต๊ะประกอบชิ้นงาน เพื่อให้จัดการวัสดุได้ง่ายขึ้น ในส่วนของหน้าอาร์ติแฟกต์ของตัวละคร ระบบเซ็ตอาร์ติแฟกต์ และการจัดเรียงคุณสมบัติในแต่ละช่องจะถูกบันทึกไว้โดยไม่ต้องตั้งค่าใหม่ทุกครั้ง สุดท้ายนี้ ผู้เล่นยังสามารถรับสกินเอฟเฟกต์วิ่งของ Zhongli และ Keqing ได้จากการท้าทายทางสัญจรในจินตนาการใหม่ในเวอร์ชันล่าสุด

Genshin Impact เวอร์ชัน 5.1 จะเปิดตัวในวันที่ 9 ตุลาคม รองรับการเล่นข้ามแพลตฟอร์มระหว่าง PlayStation®, PC และอุปกรณ์พกพา ซึ่งเวอร์ชัน PS5, PS4, PC และบน Google Play ได้ถูกจัดเรต ESRB ให้อยู่ในเรต T เกมสำหรับวัยรุ่น (Teen) ส่วน iOS ถูกจัดให้อยู่ในเรตสำหรับอายุ 12 ปีขึ้นไป ทั้งนี้สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเกมได้ที่เว็บไซต์ทางการ: genshin.hoyoverse.com หรือกดติดตาม @GenshinImpact ผ่านทาง X, Instagram และ Facebook


ติดตามข่าวเกมมือถือ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้