Dong Nguyen ผู้สร้าง Flappy Bird ปฏิเสธไม่เกี่ยวข้องเวอร์ชันใหม่

สัปดาห์ที่แล้วมีข่าวว่าทางกลุ่ม The Flappy Bird Foundation ได้ประกาศเปิดตัวเกม Flappy Bird ซึ่งเป็นภาคใหม่ที่มีฟีเจอร์เยอะกว่าเดิมของเกมมือถือสุดไวรัลจากปี 2013 ทว่าการกลับมาในครั้งนี้เหมือนจะมีเงื่อนงำซับซ้อนกว่าที่คิด เพราะผู้สร้างเกมต้นฉบับได้ออกมาปฏิเสธบน X ว่าไม่มีความเกี่ยวข้องใด ๆ ทั้งสิ้นกับเกมใหม่นี้!

Flappy Bird

โดย Nguyen นอกจากจะบอกว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแล้ว ยังบอกด้วยว่าเขาไม่ได้ขายอะไรทั้งสิ้น และไม่สนับสนุนคริปโตฯ ซึ่งขัดกับที่ The Flappy Bird Foundation อ้างว่าได้ซื้อสิทธิ์มาจาก Gametech Holdings, LLC ที่ได้เครื่องหมายการค้ามาจาก Nguyen อีกที

ทั้งนี้ผู้ใช้ X ชื่อว่า Samperson สืบทราบว่า Gametech ได้จดทะเบียนชิงเครื่องหมายการค้า Flappy Bird ในปี 2023 เนื่องจาก Dong Nguyen นั้นหลังจากถอดเกมก็ไม่ได้ทำอะไรอีก ทางสำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าแห่งสหรัฐอเมริกาจึงถือว่าเป็นเครื่องหมายการค้าที่ถูกถอดทิ้ง ทำให้ Gametech ได้ชื่อดังกล่าวไป แล้วนำไปขายต่อให้กับทาง The Flappy Bird Foundation ในเวลาต่อมา

Flappy Bird

อย่างไรก็ตามทาง The Flappy Bird Foundation ไม่ได้ประกาศแต่อย่างใดว่า Nguyen นั้นมีส่วนเกี่ยวข้องกับเกมนี้ แต่ก็ใช้ความคิดถึงและการถอนเกมออกจากสโตร์อย่างกะทันหันในปี 2013 มาเป็นจุดขาย

แปลและเรียบเรียงจาก
The Verge


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station


คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้