[ไกด์เกม] Honkai Star Rail – Moze Build การปั้นตัวละคร พร้อมจัดทีม

มาแล้ว Honkai Star Rail Moze Build ไกด์เกมที่จะมาอธิบายแนวทางการปั้นตัวละคร Moze ผู้พิทักษ์เงาของ Xianzhou “Yaoqing” ผู้สงวนวาจา และรักสันโดษ ซึ่งไม่ว่าจะของใส่ ค่าสถานะที่แนะนำ การอัป Trace และการจัดทีม เรารวมมาให้ครบจบในบทความนี้แล้ว งานนี้ใครที่ได้มาครองแล้ว ก็ไปดูกันเลยดีกว่าว่าจะต้องปั้นยังไง!?


Moze Overview

CharacterRarityElementPath

Moze
4 ดาวไฟฟ้าล่าสังหาร

Moze ตัวละครล่าสังหาร ธาตุไฟฟ้า ระดับ 4 ดาว ผู้พิทักษ์เงาของ Xianzhou “Yaoqing” ผู้สงวนวาจา และรักสันโดษ เขามีความชำนาญด้านข่าวกรองและงานดำมืด น้อยครั้งนักจะเผยโฉมต่อหน้าผู้คน แต่เมื่อ Moze ปรากฏตัว นั่นก็คือช่วงเวลาที่ศัตรูต้องเผชิญหน้ากับความตาย เขามีวิธีลอบสังหารที่หลากหลาย ทั้งยังค่อนข้างคลั่งไคล้ความสะอาด และความเป็นระเบียบมากเป็นพิเศษ

เขาเป็นตัวละครที่เชี่ยวชาญเป็นพิเศษในการจัดการทำดาเมจใส่ศัตรูเป้าเดี่ยวผ่านการโจมตีแบบ Follow-up attacks ทั้งยังสามารถติด Prey ใส่ศัตรู และเมื่อเพื่อนในทีมโจมตีใส่ศัตรูที่ติด Prey ทาง Moze ก็จะโจมตี Follow-up attack ด้วย ซึ่งดาเมจส่วนใหญ่ของเขามาจากการโจมตีแบบ Follow-up attacks และ Prey effect ที่ช่วยเพิ่ม Follow-up attack DMG ที่ศัตรูได้รับได้ ทำให้ถือว่าเป็นตัว Sub DPS สำหรับทีมสาย Follow-up attack ที่ค่อนข้างดีทีเดียว

StatLV1LV80
HP110811
ATK81599
DEF48352
SPD111111

Tier List Rating

OverallSingle TargetAoE DamageSupport
SSBS

Moze Build

Best Light Cone
Worrisome, Blissful
– ทำให้อัตราคริติคอลของผู้สวมใส่เพิ่มขึ้น 18-30% และการโจมตีต่อเนื่องสร้าง DMG เพิ่มขึ้น 30-50%
– หลังจากผู้สวมใส่ปล่อยการโจมตีต่อเนื่อง จะทำให้เป้าหมายติดสถานะ “Tame” โดยเอฟเฟกต์นี้ ซ้อนทับได้มากสุด 2 ชั้น เมื่อเป้าหมายฝ่ายเรา โจมตีศัตรูเป้าหมายที่ติดสถานะ “Tame” สถานะ “Tame” แต่ละชั้นจะทำให้สร้าง DMG คริติคอลเพิ่มขึ้น 12-20%
Alt Light Cone
Baptism of Pure Thought


Cruising in the Stellar Sea


Swordplay


Sleep Like the Dead


Final Victor
Baptism of Pure Thought
– ช่วยเพิ่ม CRIT DMG, DMG dealt และทำให้ Follow-Up Attacks ทำดาเมจแบบไม่สน DEF ศัตรูหลังใช้ Ultimate

Cruising in the Stellar Sea
– เพิ่ม CRIT Rate และบูสต์ ATK ของผู้ใช้เมื่อสังหารศัตรูได้

Swordplay
– เมื่อผู้สวมใส่โจมตีโดนศัตรูตัวเดียวกันหลายครั้ง แต่ละครั้งจะสร้าง DMG เพิ่มขึ้น 8% โดยเอฟเฟกต์นี้สามารถซ้อนทับได้สูงสุด 5 ชั้น หากเป้าหมายการโจมตีเปลี่ยนไป เอฟเฟกต์ Buff ปัจจุบันจะถูกลบล้างออกทันที

Sleep Like the Dead
– ทำให้ DMG คริติคอลของผู้สวมใส่เพิ่มขึ้น 30-50% เมื่อการโจมตีปกติหรือสกิลต่อสู้ของผู้สวมใส่ไม่เกิดคริติคอล อัตราคริติคอลของตัวเองจะเพิ่มขึ้น 36-60% เป็นเวลา 1 เทิร์น เอฟเฟกต์นี้สามารถปล่อยได้หนึ่งครั้งในทุก ๆ 3 เทิร์น

Final Victor
– ทำให้ ATK ของผู้สวมใส่เพิ่มขึ้น 12-20% เมื่อผู้สวมใส่สร้างคริติคอลแก่ศัตรู จะได้รับ “ดวงดี” หนึ่งชั้น โดยสามารถซ้อนทับได้สูงสุด 3 ชั้น ซึ่ง “ดวงดี” แต่ละชั้น จะทำให้ DMG คริติคอลของผู้สวมใส่เพิ่มขึ้น 8-12%
Relics
Pioneer Diver of Dead Waters x4
– สร้าง DMG แก่ศัตรูที่ติดสถานะ Debuff เพิ่มขึ้น 12%
– อัตราคริติคอลเพิ่มขึ้น 4% และผู้สวมใส่จะสร้าง DMG คริติคอลเพิ่มขึ้น 8%/12% แก่ศัตรูเป้าหมายที่ติดเอฟเฟกต์ Debuff ไม่น้อยกว่า 2/3 เอฟเฟกต์ และหลังจากผู้สวมใส่ปล่อยเอฟเฟกต์ Debuff ใส่ศัตรูเป้าหมาย เอฟเฟกต์ข้างต้นจะเพิ่มขึ้น 100% เป็นเวลา 1 เทิร์น
Alt Relics
The Ashblazing Grand Duke x4
– DMG ที่เกิดจากการโจมตีต่อเนื่องเพิ่มขึ้น 20%
– เมื่อผู้สวมใส่ปล่อยการโจมตีต่อเนื่อง จะสร้าง DMG ตามจำนวนการโจมตีต่อเนื่อง เมื่อสร้าง DMG แต่ละครั้ง จะทำให้ ATK ของผู้สวมใส่เพิ่มขึ้น 6% และสามารถซ้อนทับได้สูงสุด 8 ครั้ง เป็นเวลา 3 เทิร์น โดยเอฟเฟกต์นี้จะถูกลบออกไป เมื่อผู้สวมใส่ปล่อยการโจมตีต่อเนื่องในครั้งถัดไป
Ornaments
Duran, Dynasty of Running Wolves
– เมื่อตัวละครฝ่ายเราปล่อยการโจมตีต่อเนื่อง ผู้สวมใส่จะได้รับ “คุณความดี” หนึ่งชั้น และสามารถซ้อนทับได้มากสุด 5 ชั้น โดย “คุณความดี” แต่ละชั้น จะทำให้การโจมตีต่อเนื่องของผู้สวมใส่สร้าง DMG เพิ่มขึ้น 5% เมื่อซ้อนทับถึง 5 ชั้นแล้ว จะทำให้ DMG คริติคอล ของผู้สวมใส่เพิ่มขึ้นอีก 25%
Alt Ornaments
Izumo Gensei and Takama Divine Realm
– ทำให้ ATK ของผู้สวมใส่เพิ่มขึ้น 12% เมื่อเข้าสู่การต่อสู้ หากมีเพื่อนร่วมทีมที่อยู่ Path เดียวกันกับผู้สวมใส่อย่างน้อย 1 คน อัตราคริติคอลของผู้สวมใส่จะเพิ่มขึ้น 12%
Alt Ornaments
Inert Salsotto
– อัตราคริติคอลของผู้สวมใส่เพิ่มขึ้น 8% เมื่ออัตราคริติคอลในปัจจุบันของผู้สวมใส่มากกว่าหรือเท่ากับ 50% DMG จากท่าไม้ตายและการโจมตีต่อเนื่องจะเพิ่มขึ้น 15%

Main Stats

  • Body: CRIT Rate
  • Feet: ATK%
  • Sphere: Lightning DMG
  • Rope: ATK%

Sub Stats

  • CRIT Rate
  • CRIT DMG
  • ATK%
  • Flat ATK
StatRecommended Value
CRIT Rate80% หรือมากกว่า
CRIT DMG120% หรือมากกว่า
ATK2800 หรือมากกว่า

Moze’s Trace Priority

Combat Trace

TracePriority & Explanation
Basic Attack
ไม่อัปก็ได้ ดาเมจของ Moze ไม่ได้มาจากส่วนนี้
Skill★★★
เพิ่ม Damage dealt
Ultimate★★★★
เพิ่ม Damage dealt ของ Ultimate ซึ่งเป็นอีกแหล่งดาเมจของ Moze ให้อัปต่อจาก Talent
Talent★★★★★
ช่วยเพิ่ม Follow-up attack DMG

Bonus Abilities

TracePriority & Explanation
Nightfeather★★★★
การ Follow-up attack ครั้งแรกจะฟื้น 1 Skill Point
Daggerhold★★★★★
Trace นี้มีประโยชน์กับ Moze มาก เพราะทำให้ไม่จำเป็นต้อง Build ค่า SPD เพราะเมื่อเริ่ม Wave ตัว Moze จะเร่งแอ็คชันขึ้น 30% หรือถ้าสถาน Departed state ของ Moze ถูกปลดจะเร่งแอ็คชัน 20%
Vengewise★★★★★
เมื่อปล่อยท่าไม้ตายเพื่อสร้าง DMG จะถูกนับเป็นการโจมตีแบบ Follow-up attack นอกจากนั้นศัตรูที่ติด “Prey” จะได้รับ Follow-up attack DMG เพิ่มขึ้น 25%

Moze Team

Moze F2P Team

DPSSub-DPSSupportHealer

March 7th (Imaginary)

Moze

Yukong

Lynx

สำหรับสายฟรีเราจะใช้ Moze จับคู่กับ March 7th (Imaginary) จาก Path ล่าสังหาร ซึ่ง March E2 สามารถทำการ Follow-up attacks ได้ Yukong จะช่วยเพิ่ม ATK ให้ทีมด้วย Skill ส่วน Lynx จะคอยฮีลเพื่อนในทีม

Moze Follow-Up Attack Team

DPSSub-DPSSupportSustain

Feixiao

Moze

Robin

Aventurine

Dr. Ratio

Silver Wolf

Yunli

Ruan Mei

Clara

Pela

March 7th (Imaginary)

Tingyun

Yukong

Moze เป็นตัวละครที่เหมาะกับการเป็น Sub-DPS ในทีม Follow-up Attack โดยศัตรูที่ถูกเขาแปะ “Prey” เมื่อถูกโจมตีหลายครั้ง จะทำให้ Moze ทำการโจมตี Follow-up attacks

Feixiao ทำงานได้ดีเมื่อจับคู่กับ Moze เพราะ Follow-up attacks ของเขาช่วยให้ Feixiao เก็บสแต็ค Flying Aureus สำหรับ Ultimate ได้ และ Ultimate ของ Feixiao ถูกนับเป็น Follow-up Attack ดังนั้นสถานะ Prey จะช่วยเพิ่มดาเมจที่ศัตรูโดนด้วย

และสำหรับใครที่ไม่มีตัวละครดังกล่าวในตำแหน่ง DPS สามารถใช้ Dr. Ratio, Yunli, Clara, หรือ March 7th (Imaginary) แทนได้ ส่วนตำแหน่ง Support ก็สามารถใช้ Ruan Mei, Silver Wolf, Tingyun, Pela หรือ Yukong ได้ ขณะที่ตำแหน่ง Sustain สามารถใช้ตัวละครจาก Path เฟื่องฟู หรือ อนุรักษ์ ที่สามารถรักษาชีวอตคนในทีมได้ก็ได้ แต่ยกเว้น Huohuo

ที่มา : game8.co, genshinlab.com

ติดตามข่าวสารและอัปเดตต่าง ๆ ของตัวเกม Honkai: Star Rail เพิ่มเติมกันได้ที่ช่องทางด้านล่าง


สำหรับใครที่สนใจ หรือมองหา บทความ ไกด์ ทริค เทคนิค รวมไปถึงข่าวสาร อื่น ๆ ของตัวเกม Honkai: Star Rail ก็สามารถกดเข้าไปดูหน้ารวมบทความทั้งหมดได้ที่รูปด้านล่างได้เลย!


ติดตามข่าวเกมมือถือ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้