18 ทีมเตรียมลุยศึก Free Fire World Series Global Finals 2024

การีนา (Garena) ผู้ให้บริการและผู้พัฒนาเกมออนไลน์ชั้นนำระดับโลก ได้เปิดเผยข้อมูลการจัดสรรโควตาสำหรับการแข่งขัน Free Fire World Series (FFWS) Global Finals 2024 ซึ่งเป็นการแข่งขันอีสปอร์ตที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปีของเกม Free Fire  นอกจากการรับชมการแข่งขันผ่านช่องทาง Youtube: Free Fire Esports TH  ของ Free Fire แล้ว แฟน ๆ สามารถสำรองบัตรเข้าชมทัวร์นาเมนต์สุดยิ่งใหญ่นี้ ได้ตั้งแต่วันที่ 12 กันยายน 2567 เป็นต้นไป โดยการแข่งขันจะจัดขึ้นที่ Carioca Arena เมืองริโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล ในเดือนพฤศจิกายนที่จะถึงนี้

FFWS Global Finals 2024 จะประเดิมการแข่งขันด้วย Knockout Stage ระหว่างวันที่ 8 – 17 พฤศจิกายน 2567 โดยผู้เข้าแข่งขันทั้ง 18 ทีมจะต่อสู้กันเป็นเวลา 6 วันเพื่อเป็นหนึ่งใน 12 ทีมที่จะผ่านเข้ารอบ จากนั้นทั้ง 12 ทีมนี้จะเข้าร่วมการแข่งขันในรอบ Point Rush Stage ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22 – 23 พฤศจิกายน 2567 โดยการจัดอันดับหลังสิ้นสุดการแข่งขันในแต่ละวันของรอบนี้จะถูกนับเป็นคะแนนพิเศษในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ความตื่นเต้นของการแข่งขันจะถึงจุดสูงสุดในวันที่ 24 พฤศจิกายน 2567 ซึ่งเป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ โดยทีมที่มีคะแนนมากที่สุดจะคว้าตำแหน่งแชมป์โลก Free Fire ประจำปีนี้พร้อมส่วนแบ่งจากเงินรางวัลรวมทั้งหมด 1,000,000 ดอลลาร์สหรัฐ

ในปีนี้ 18 ทีมชั้นนำจาก 6 ลีกของ Free Fire จะเข้าร่วมแข่งขันในรอบ Global Finals ประกอบไปด้วย 8 ทีมจาก FFWS Southeast Asia 2024 Fall, 3 ทีมจาก FFWS Latin America, 4 ทีมจาก FFWS Brazil พร้อมกับแชมป์จาก FFWS Pakistan นอกจากนี้ Team Falcons และ WASK ยังได้คว้าสิทธิ์เข้าร่วมสำหรับ Global Finals ในฐานะแชมป์จาก Esports World Cup: Free Fire และ FFWS Middle East and Africa ตามลำดับ

ขณะนี้ การแข่งขัน Free Fire ระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อค้นหาตัวแทนเข้าร่วมการแข่งขัน FFWS Global Finals ได้เริ่มขึ้นแล้ว โดยมี 5 ทีมจากประเทศไทยที่เข้าร่วมแข่งขันในรอบ Knockout Stage ระหว่างวันที่ 16 สิงหาคม – 29 กันยายน 2567 และจะได้ทราบรายชื่อทีมที่จะคว้าสิทธิ์เข้าแข่งขันรอบ FFWS Global Finals ในวันที่ 13 ตุลาคม นี้

ทั้งนี้ Team Falcons จากประเทศไทยได้คว้าสิทธิ์เข้าแข่งขันใน FFWS Global Finals เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในฐานะแชมป์จาก Esports World Cup: Free Fire ร่วมส่งกำลังใจเชียร์ทีมไทยอีก 4 ทีม คว้าสิทธิ์เข้าแข่งขัน FFWS Global Finals ได้แก่

  • Buriram United Esports
  • Twisted Minds
  • Attack All Around
  • All Gamers Global

ข้อมูลการจำหน่ายตั๋วเข้าชมการแข่งขัน Free Fire World Series Global Finals 2024 รอบชิงชนะเลิศในวันที่ 24 พฤศจิกายน 2567 จะถูกเผยแพร่ทาง Official Instagram ของ Free Fire Esports Brazil (@ffesportsbr) ในวันที่ 12 กันยายน 2567  สามารถติดตามช่องทางอย่างเป็นทางการของ Free Fire เพื่ออัปเดตข่าวสารล่าสุดได้ที่:

สามารถดาวน์โหลด Free Fire ได้ ทาง Google Play และ Apple iOS


[ข่าวประชาสัมพันธ์]

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้