[ไกด์เกม] Zenless Zone Zero – การบริหารและการฟื้นฟู Battery Charge

คราวนี้เรามี ไกด์ ZZZ Battery Charge ที่จะมาแนะแนวการบริหารใช้ Battery Charge พลังงานสำคัญสำหรับการฟาร์ม ใน Zenless Zone Zero พร้อมวิธีการฟื้นฟูให้เพื่อน ๆ ได้รู้กัน

ZZZ Battery Charge

ZZZ – การบริหารและการฟื้นฟู Battery Charge


Battery Charge คือ?

ZZZ Battery Charge

อันดับแรก สำหรับใครที่ไม่รู้ว่า Battery Charge คืออะไร ถ้าจะให้อธิบายง่าย ๆ มันก็คือแต้มพลังงานที่จำเป็นต้องใช้ในการ “ฝึกซ้อม” ห้องต่าง ๆ ที่เราจะได้ของรางวัลมากมายไม่ว่าจะของอัป EXP ตัวละคร, EXP W-Engine, ของเลื่อนขั้นตัวละคร, ของอัปสกิล, แผ่น Drive Disc และอื่น ๆ ซึ่งล้วนแต่เป็นของสำคัญที่เราจำเป็นต้องใช้ในการเสริมประสิทธิภาพให้ตัวละครเราเก่งขึ้น ถ้าจะให้เปรียบกับเกมพี่ ๆ มันก็คือ Resin หรือ Trailblaze Power นั่นแหละ!

โดย Battery Charge จะถูกแสดงอยู่ที่มุมขวาบนตรงรูปก้อนแบตเตอรี่สีฟ้าในหน้าเมนู (กด ESC) ซึ่งสามารถกักเก็บได้สูงสุด 240 แต้ม และจะมีการฟื้นฟูอัตโนมัติเมื่อเราปล่อยให้เวลาผ่านไปเรื่อย ๆ ดังนั้นไม่จำเป็นต้องหวงแต้มไว้ เพื่อน ๆ สามารถระบายใช้มันลงห้องฝึกซ้อมในทุก ๆ วันได้เลย แล้วระวังอย่างให้มันเต็มเล่า เพราะถ้าเต็มแล้ว ไม่ว่าจะทิ้งไว้นานแค่ไหนมันก็จะสูงสุดแค่ 240 เท่านั้น


Battery Charge ควรใช้ทำอะไร?

อย่างที่ได้กล่าวไปในข้างต้นว่า Battery Charge คือแต้มพลังงานที่ใช้ในการฟาร์มหาของ โดยในช่วงแรก ๆ เราขอแนะนำว่าให้เพื่อน ๆ ใช้มันเพื่อลงหาของโดยให้ลำดับความสำคัญ คือ เลื่อนขั้นตัวละคร > อัปสกิล > ปรับแต่ง W-Engine > ของอัป Core Skill

ZZZ Battery Charge

โดยตามหลักของเกมการมีตัวละครที่ดีและเก่งนั้นมีชัยไปกว่าครึ่ง! ดังนั้นเพื่อน ๆ ควรฟาร์มหาของเลื่อนขั้นตัวละครก่อนเป็นอันดับแรก เพื่ออัปเกรดให้ตัวละครสุดเทพของเพื่อน ๆ นั้นกลายเป็นเดอะแบกที่จะพาคุณฝ่าฟันศัตรูที่อยู่ข้างหน้าได้แบบง่าย ๆ นอกจากนี้หากเพื่อน ๆ ไม่อัปเลเวล ไม่เลื่อนขั้นตัวละคร สกิลต่าง ๆ ก็ไม่สามารถอัปให้สูงได้ด้วยนะ!

ZZZ Battery Charge

รองลงมาคือการฟาร์มของเลื่อนขั้นสกิล อย่างที่ได้กล่าวไปว่า ตัวละครดีมีชัยไปกว่าครึ่ง ดังนั้นพออัปเลเวลแล้ว สกิลต่าง ๆ ของตัวละครก็จะค่อย ๆ ถูกปลดล็อกลิมิตเลเวลให้เราอัปด้วยเช่นกัน ซึ่งการอัปสกิลนั้นจะทำให้ตัวละครของเราโชว์อภินิหารในการต่อสู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ง่าย ๆ ก็คือตีแรงขึ้น สกิลแรงขึ้นนั่นแหละ!

ZZZ Battery Charge

ต่อด้วยของปรับแต่ง W-Engine หลังจากตัวละครเก่งแล้ว สิ่งต่อมาก็คือต้องมีของใส่แจ่ม ๆ ซึ่งเจ้าลูก W-Engine ก็เปรียบเสมือนอาวุธในเกมอื่น ๆ นั่นแหละ และเมื่อเราใส่ก็จะได้ค่า Stats เพิ่มเติม ทั้งยังได้รับ Passive Effect ต่าง ๆ ที่ติดมากับเจ้าลูกกลม ๆ นี่ด้วย

ZZZ Battery Charge

ปิดท้ายด้วยการหาของอัป Core Skill ซึ่งเพื่อน ๆ สามารถหาได้จากการลง “ห้องท้าทายมืออาชีพ” แม้จะให้ลำดับการฟาร์มไว้ท้ายสุด แต่ไม่ได้หมายความว่าไม่สำคัญนะ! เพราะพวก Core Skill อัปกับไม่อัปเนี่ยสามารถสร้างความแตกต่างในการต่อสู้ได้ค่อนข้างเห็นชัดเลยทีเดียว แต่ที่ให้ฟาร์มท้าย ๆ เพราะว่าเราต้องเจอกับศัตรูระดับ Elite ดังนั้น เพื่อน ๆ ควรจะมีตัวละครที่สามารถรับมือกับเจ้าพวกนี้ได้เสียก่อนนั่นเอง!

ZZZ Battery Charge

นอกจากการฟาร์มของตามข้างต้นแล้ว อีกสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือ “แผ่นดิสก์ Drive Disc” ที่สามารถช่วยเพิ่มค่า Stats ของตัวละครเราได้ ซึ่งขอแนะนำว่าให้เริ่มฟาร์มหลังจากที่มีเลเวล Inter-Knot ถึง 40 เป็นต้นไป เพราะจะได้มีโอกาสดรอปดิสก์ทอง ในระดับ S นั่นเอง

ZZZ Battery Charge

การฟื้นฟู Battery Charge

อย่างที่ได้กล่าวไว้ในหัวข้อที่แล้วว่า Battery Charge เทียบได้กับแต้ม Stamina ที่เราต้องใช้เพื่อฟาร์มของให้ตัวละคร ซึ่งเจ้าแต้มดังกล่าวสามารถฟื้นฟูได้เองอัตโนมัติตามระยะเวลา แต่หากไม่ทันใจก็ยังมีหนทางอื่น ๆ ในการฟื้นฟู Battery Charge อยู่เช่นกัน

ซึ่งแน่นอนว่าเพชร หรือ Polychrome ใน ZZZ สามารถนำมาใช้เพื่อฟื้นฟู Battery Charge ได้ ซึ่งในครั้งแรกจะอยู่ที่ 50 Polychrome ต่อ 60 Battery Charge แต่ในครั้งต่อ ๆ ไปก็จะราคาแพงขึ้น ดังนั้นไม่ค่อยแนะนำให้ใช้สักเท่าไหร่ เพราะเจ้า Polychrome เอาไปใช้ซื้อฟิล์มเปิดกาชาน่าจะคุ้มกว่า

หรือถ้าเพื่อน ๆ คนไหนมีไอเทมที่ชื่อว่า “แบตเตอรี่อีเทอร์ Ether Battery” ก็สามารถใช้เพื่อฟื้นฟู Battery Charge ได้เช่นกัน ทว่าแนะนำให้ใช้หลังจากที่เราปลดล็อกการเข้าดันฟาร์มทรัพยากรได้ครบ หรือสามารถดรอปของทองระดับ S ได้เสียก่อนจึงจะคุ้มค่า

ZZZ Battery Charge

นอกจากนี้ใน ZZZ เรายังสามารถดื่มกาแฟเพื่อฟื้นฟู Battery Charge ซึ่งเราสามารถดื่มได้วันละ 1 ครั้งเท่านั้น

ZZZ Battery Charge

ที่มา : game8.co


สำหรับใครที่สนใจ หรือมองหา บทความ ไกด์ ทริค เทคนิค รวมไปถึงข่าวสาร อื่น ๆ ของตัวเกม Zenless Zone Zero ก็สามารถกดเข้าไปดูหน้ารวมบทความทั้งหมดได้ที่รูปด้านล่างได้เลย!


ติดตามข่าวเกมมือถือ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้