[ไกด์เกม] Zenless Zone Zero – แนะนำระบบ Trust หรือ ระบบความเชื่อใจ ของเหล่า Agent!

ระบบ Trust หรือ ระบบความเชื่อใจ เป็นระบบที่เราสามารถพบได้ในเกม ZZZ หรือ Zenless Zone Zero และนับเป็นอีกหนึ่งในระบบที่มีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก ไม่เพียงจะเป็นระบบให้เราได้ใช้เวลากับ Agent คนโปรดแล้ว ยังทำให้เราได้รู้จักพวกเขามากขึ้นอีกด้วย! ซึ่งในวันนี้ทางทีมงาน Online Station ก็อยากจะมาพาเพื่อน ๆ ทำความรู้จักกับระบบนี้กันมากขึ้น! ว่าแล้วเราก็ไปดูกันเลย !

การปลดล็อค ระบบ Trust หรือ ระบบความเชื่อใจ ใน ZZZ (Zenless Zone Zero)

ระบบ Trust (Trust Rank) หรือ ระบบความเชื่อใจ นั้นจะสามารถปลดล็อกได้หลังจากที่เราทำคำขอ “ปัญหาของ Anby” ซึ่งคำขอดังกล่าวนั้นจะปลดล็อคมาให้เราทำในช่วง บทที่ 2 บทสลับฉาก ซึ่งเมื่อเราทำคำขอ “ปัญหาของ Anby” เสร็จแล้วเราจะปลดล็อคฟังก์ชัน “ผู้ติดต่อ” ที่จะให้เราได้สามารถส่งข้อความติดต่อกับเหล่า Agent (ที่เรามีในบัญชี) เพื่อนัดออกมาพบปะได้แล้ว

ระดับความเชื่อใจของเหล่า Agent และเช็คระดับเหล่านี้ได้ที่ไหน?

ในหัวข้อนี้เราจะมาดูกันว่า “ระดับความเชื่อใจ” ระดับต่าง ๆ นั้นภายในเกมมีอะไรบ้าง และสามารถเช็คระดับความเชื่อใจได้ที่ไหน? ทั้งนี้ในส่วนของรางวัลต่าง ๆ ของแต่ละระดับนั้นเราจะขอกล่าวถึงในอีกหัวข้อด้านล่าง

โดยระดับความเชื่อใจภายในเกม Zenless Zone Zero (ในเวอร์ชันนี้) นั้นจะมีอยู่ทั้งหมด 4 ระดับด้วยกัน

  • เริ่มต้น (ไม่มีชื่อเรียกทางการในเกม แต่จะเป็นระดับเริ่มต้นตั้งแต่ที่ผู้เล่นปลดล็อค Agent มาได้)
  • เป็นมิตร
  • ใกล้ชิด
  • เชื่อใจ

ซึ่งเราสามารถเช็คระดับความเชื่อใจของ Agent แต่ละคน รวมไปถึงข่าวกรองของ Agent (ข้อมูลของ Agent) หมายเหตุการร่วมมือ(คอมเมนต์ของ Belle และ Wise ต่อ Agent แต่ละคน) และเรายังสามารถมารับชมคัทซีนบทสนทนาจากเหตุการณ์พิเศษของ Agent แบบย้อนหลังได้ที่หน้า “โปรไฟล์ผู้ร่วมมือ”

โดยเราสามารถเข้าถึงหน้าโปรไฟล์ผู้ร่วมมือกันได้ผ่านสองวิธี ได้แก่การกดสำรวจที่ โต๊ะทำงาน ที่อยู่ในห้อง Staff ของ Random Play

และกดได้ที่ไอคอนซ้ายล่างในหน้าเมนู Agent

เพิ่มเติม

  • Agent บางคนที่ยังไม่ปรากฏตัวในเนื้อเรื่องหลักจะยังไม่ปลดล็อคข้อมูลในหน้าโปรไฟล์ผู้ร่วมมือ ต่อให้เราจะมี Agent คนนั้นก็ตาม เช่น Lucy หรือ Piper (ในเวอร์ชัน 1.0)
  • และ Agent บางคนที่แม้จะปรากฏตัวมาในเนื้อเรื่องหลักแล้ว แต่ยังไม่มีการเผยเนื้อเรื่องของตัวเอง(หรือของฝ่ายตัวเอง) ก็จะยังไม่ปลดล็อคข้อมูลในหน้าโปรไฟล์ผู้ร่วมมือ ต่อให้เราจะมี Agent คนนั้นก็ตาม เช่น Soukaku (ในเวอร์ชัน 1.0)
  • เงื่อนไขการปลดล็อคเหตุการณ์ความเชื่อใจของ Agent บางคนอาจจะไม่เหมือนคนอื่น เช่น Agent Soldier 11 นั้นนอกจากจะต้องได้รับ Agent และ ทำคำขอ “ปัญหาของ Anby” เสร็จแล้ว ผู้เล่นจะต้องทำคำขอ ความลับของ Agent “โจรกรรมใน Hollow” ให้สำเร็จด้วย เป็นต้น
  • เราสามารถเช็คเงื่อนไขการปลดล็อคได้ที่ โปรไฟล์ผู้ร่วมมือ ได้ด้วยเช่นกัน

ข้อดีของการสร้างความเชื่อใจกับเหล่า Agent

แล้วข้อดีของการสร้างความเชื่อใจ หรือเพิ่มระดับความเชื่อใจกับเหล่า Agent นั้นจะมีอะไรบ้าง? เราไปดูกัน!

ปลดล็อคสิ่งต่าง ๆ และได้รับรางวัลความเชื่อใจ

ดังที่ได้เขียนไปในหัวข้อก่อนว่าภายในเกมนั้นจะมีระดับความเชื่อใจอยู่ 4 ระดับด้วยกัน ซึ่งเมื่อเราสามารถเพิ่มความเชื่อใจของ Agent ไปจนถึงในแต่ละระดับ ก็จะมีการปลดล็อคสิ่งต่าง ๆ ด้วย เช่น ข้อมูลข่าวกรองในโปรไฟล์ผู้ร่วมมือ (ข้อมูลบางส่วนจำเป็นต้องใช้ระดับความเชื่อใจในการปลดล็อค) , โอกาสการพบเจอ Agent ตามสถานที่ต่าง ๆ , คำขอวิดีโอเทป และอื่น ๆ

นอกจากนั้นในแต่ละระดับความเชื่อใจยังมีรางวัลความเชื่อใจให้เราสามารถกดรับอีกด้วยซึ่งก็จะมีทั้ง Denny , Polychrome และอื่น ๆ ซึ่งเราสามารถดูการปลดล็อคคร่าว ๆ ได้ที่ด้านล่าง

  • เริ่มต้น (ไม่มีชื่อเรียกทางการในเกม แต่จะเป็นระดับเริ่มต้นตั้งแต่ที่ผู้เล่นปลดล็อค Agent มาได้)
    • ระดับนี้เราจะมีโอกาสพบเจอ Agent ได้บนถนน
  • เป็นมิตร
    • มีโอกาสที่จะได้พบเจอ Agent ตามสถานที่ต่าง ๆ ได้มากขึ้น
    • จะได้รับคำขอ “คำขอวิดีโอเทป”
    • ได้รับรางวัลความเชื่อใจ ระดับ”เป็นมิตร”
  • ใกล้ชิด
    • ปลดล็อค Resonium พิเศษของ Agent
    • ปลดล็อคข้อมูลข่าวกรองของ Agent
    • ได้รับรางวัลความเชื่อใจ ระดับ”ใกล้ชิด”
  • เชื่อใจ
    • ปลดล็อควอลเปเปอร์ภาพเคลื่อนไหวของ Agent
    • ได้รับรางวัลความเชื่อใจ ระดับ”เชื่อใจ”
รางวัลความเชื่อใจในแต่ละระดับ

คำขอ “คำขอวิดีโอเทป”

จากหัวข้อย่อยที่แล้วเราจะเห็นว่าในระดับความเชื่อใจ”เป็นมิตร” นั้นเราจะสามารถปลดล็อค คำขอวิดีโอเทป ของเหล่า Agent ได้ ซึ่งคำขอนี้นั้นจะเป็นคำขอของทาง Agent ที่จะให้เราตามหาวิดีโอเทปที่ตนเองต้องการ โดยเมื่อเราทำคำขอสำเร็จ Agent ก็จะมาช่วยเราโปรโมตร้านวิดีโอด้วย โดยเราสามารถเลือกพวกเขามาเป็นโปรโมเตอร์ได้ในตอนที่เปิดร้านกับเจ้าหมายเลข 18 นั่นเอง

ปลดล็อค Resonium พิเศษของ Agent

Resonium พิเศษของ Agent จะเป็นสิ่งที่เราปลดได้เมื่อความเชื่อใจของเราถึงระดับ “ใกล้ชิด” ซึ่งเมื่อเราปลดล็อคมาแล้ว และได้นำ Agent ที่เราปลดล็อค Resonium พิเศษติดมาในทีมระหว่างที่ออกสำรวจ Hollow Zero ด้วย เราจะมีโอกาสได้พบกับเหตุการณ์พิเศษของ Agent ด้วย ซึ่งเมื่อเกิดเหตุการณ์พิเศษแล้วเราจะได้รับ Resonium พิเศษมาใช้งานในการสำรวจครั้งนั้นด้วย

ปลดล็อควอลเปเปอร์ภาพเคลื่อนไหวของ Agent

วอลเปเปอร์ภาพเคลื่อนไหว จะเป็นวอลเปเปอร์เวลที่เราใช้งานในขณะเปิดหน้าเมนู โดยในช่วงแรกนั้นเราจะสามารถสลับใช้ได้แค่ Belle และ Wise ที่เป็น MC ของเกมเท่านั้น ในส่วนของ Agent คนอื่น ๆ นั้นเราจะสามารถปลดล็อควอลเปเปอร์ภาพเคลื่อนไหวของพวกเขาได้ก็ต่อเมื่อเราสามารถเพิ่มระดับความเชื่อใจของ Agent ไปที่ ระดับ”เชื่อใจ” นั่นเอง

Proxy คนไหนชอบใครเป็นพิเศษก็อย่าลืมมาเพิ่มระดับความเชื่อใจกันนะ!

เพิ่มระดับความเชื่อใจกับเหล่า Agent ยังไง?

มาในส่วนของการเพิ่มระดับความเชื่อใจกันบ้าง วิธีการที่จะเราทำให้เรามีโอกาสเพิ่มความเชื่อใจของเหล่า Agent นั้นก็คือ ‘เหตุการณ์ความเชื่อใจ’ ซึ่งจะเป็นเหตุการณ์เล็ก ๆ ที่เราสามารถพบได้กับ Agent แต่ละคน

โดยถ้าหากเราตอบชอยส์ได้ตรงใจ Agent ในเหตุการณ์ความเชื่อใจนั้นก็จะทำให้เราสามารถเพิ่มความเชื่อใจกับเหล่า Agent ได้! แต่ระวังล่ะเพราะบางชอยส์เองก็สามารถทำให้ความเชื่อใจของพวกเขาลดลงอีกด้วย! ดังนั้นทุกครั้งจะต้องเลือกคำตอบอย่างระมัดระวังด้วย!

และในหัวข้อนี้ทางทีมงานก็อยากจะมาขอแนะนำการมองหา เหตุการณ์ความเชื่อใจ เพื่อหาโอกาสในการเพิ่มความเชื่อใจให้เพื่อน ๆ กัน! ไปดูกันเลย!

พบปะเหล่า Agent ตามสถานที่ต่าง ๆ เพื่อทำให้เกิดเหตุการณ์ความเชื่อใจ

ในช่วงแรก ๆ นั้นเราจะมีโอกาสเจอ Agent ได้ตามถนนไม่มากนัก แต่เมื่อเราสามารถเพิ่มระดับความเชื่อใจไปที่ระดับ”เป็นมิตร” แล้วเราจะมีโอกาสเจอพวกเขาในสถานที่ต่าง ๆ ได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งถ้าหากเราพบเจอพวกเขาในระหว่างที่เดินทางไปทำคำขอหรือสำรวจ ก็ขอแนะนำให้วิ่งไปคุยเพื่อทำให้เกิด เหตุการณ์ความเชื่อใจ ขึ้นและเราจะได้มีโอกาสเพิ่มความเชื่อใจกับพวกเขาได้

ซึ่งถ้าหากใครไม่อยากเสียเวลาย้ายสถานที่ไปมาเพื่อดูว่ามีเหล่า Agent อยู่ในบริเวณดังกล่าวไหม ก็ขอแนะนำให้ใช้ปุ่ม ‘รายละเอียดถนน’ ที่อยู่ด้านขวาบนในตอนที่เราเปิด Map หร่ือสามารถกดที่ตรงกลางล่าง ซึ่งมันจะโชว์ข้อมูลในพื้นที่ต่าง ๆ ทั้ง จำนวนตรารางวัลของ Mewmew , เควสต์ที่เราสามารถรับได้ และข้อมูลของ Agent ที่อยู่ในพื้นที่

ซึ่งเราสามารถมาเช็คตรงนี้ได้ว่า ที่นี่เวลานี้มี Agent คนไหนอยู่ในพื้นที่ให้เราสามารถวิ่งไปคุยเพื่อทำให้เกิด เหตุการณ์ความเชื่อใจ ได้บ้างนั่นเอง!

ทั้งนี้สำหรับใครที่เช็คแล้วขึ้นว่า Agent อยู่ในพื้นที่นี้ แต่วิ่งหายังไงก็ไม่เจอ ก็ขอแนะนำให้ลองวิ่งไปทั่ว ๆ และสังเกตมุมซ้ายบนของจอ ถ้าหากมีข้อความ ‘มีเหตุการณ์ความเชื่อใจที่สามารถทำให้เกิดได้’ นั่นหมายความว่าเราอาจจะต้องกดดูร้านค้าในบริเวณนั้นก่อน และเมื่อเรากดออกเราก็จะพบเหตุการ์ณความเชื่อใจนั่นเอง

สังเกตข้อความในกรอบแดง ๆ ให้ดี

ส่งข้อความเพื่อนัด Agent ออกมาเจอ

นอกจากเราจะมีโอกาสพบเจอเหล่า Agent ได้ตามสถานที่ต่าง ๆ แล้วนั้น เรายังสามารถนัดพวกเขาออกมาพบเจอกันได้ด้วย โดยเราสามารถใช้ฟังก์ชันผู้ติดต่อในเมนูแชท เพื่อเลือก Agent ที่เราอยากพบหรือเพิ่มความเชื่อใจให้ออกมาพบเจอตามสถานที่ต่าง ๆ

โดยสถานที่และเวลาที่นัดเจอแต่ละครั้งก็จะแตกต่างกันไปตามที่เราเลือกด้วย

  • ในแต่ละวันเราจะมีโควต้าในการนัด Agent เพียง 3 ครั้งต่อวันเท่านั้นนะ และในหนึ่งวันเราจะเชิญ Agent คนเดิมซ้ำไม่ได้
  • เราจะสามารถส่งข้อความได้เฉพาะ Agent ที่เรามีในบัญชีและเป็น Agent ที่ปลดล็อคโปรไฟล์ผู้ร่วมมือได้แล้วเท่านั้น (สามารถเช็คได้ในโปรไฟล์ผู้ร่วมมือ)

ก็หมดกันไปแล้วนะครับผมกับข้อมูลเกี่ยวกับ ระบบ Trust หรือ ระบบความเชื่อใจ ที่ทางทีมงานอยากมาแบ่งปันเพื่อน ๆ กัน ซึ่งก็หวังว่าจะพอมีประโยชน์กับเหล่า Proxy กันนะครับ! ทั้งนี้ข้อมูลในบทความนี้ได้เขียนขึ้นช่วงตัวเกมเวอร์ชัน 1.0 ดังนั้นถ้าหากในอนาคตมีข้อมูลอะไรใหม่ ๆ มาทางทีมงานจะรีบนำมาอัปเดตเพื่อน ๆ ทันทีครับ!


สำหรับใครที่สนใจ หรือมองหา บทความ ไกด์ ทริค เทคนิค รวมไปถึงข่าวสาร อื่น ๆ ของตัวเกม Zenless Zone Zero ก็สามารถกดเข้าไปดูหน้ารวมบทความทั้งหมดได้ที่รูปด้านล่างได้เลย!


ติดตามข่าวเกมมือถือ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้