[ไกด์เกม] Zenless Zone Zero แนะนำโหมด Hollow Zero เบื้องต้น

ในบทความนี้ทางเราจะมาแนะนำโหมด Hollow Zero ในเกม Zenless Zone Zero ให้กับเหล่า Proxy กัน! ซึ่งเป็นอีกหนึ่งโหมดเกมที่มาให้เหล่า Proxy ได้ท้าทายกัน โดยภายในบทความนี้เราก็จะแนะนำข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับโหมดนี้ ซึ่งจะมีอะไรบ้างเราไปดูกันเลย

Zenless Zone Zero

อะไรคือ Hollow Zero ?

Zenless Zone Zero

Hollow Zero คือโหมดเกม Roguelike และยังเป็นหนึ่งในโหมดเกมถาวรของ Zenless Zone Zero ซึ่งภายในโหมดนี้เราจะรับหน้าที่เป็น “ทีมสำรวจอิสระพิเศษ” ที่ต้องรวบรวม Resonium ทรงพลังต่าง ๆ เพื่อทำให้ทีมของเราแข็งแกร่งขึ้น และเผชิญหน้ากับศัตรูสุดท้าทาย และภัยอันตรายต่าง ๆ พร้อมรับรางวัลมากมาย

  • ภายใน Hollow Zero จะถูกแบ่งออกเป็นหลาย section โดยแต่ละ section นั้นจะยากขึ้นเรื่อย ๆ และจะปลดล็อกก็ต่อเมื่อผ่านเงื่อนไขที่กำหนดไว้แล้ว (เช่น โซนรถไฟเมืองเก่า – ใจกลาง จำเป็นต้องมีเลเวล Inter-Knot ถึง 40 และสำเร็จคำขอที่กำหนด เป็นต้น)
  • เมื่อผ่านด่านใน Hollow Zero แล้วเราจะได้รับรางวัลมากมาย โดยสิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือ “แต้มสำรวจ” เป็นสิ่งที่ใช้ในการอัปเลเวลใบอณุญาต ซึ่งเป็นรางวัลหลักของโหมดนี้เลย (ในแต่ละด่านนั้นจะมีรางวัลผ่านด่านครั้งแรกอยู่ เพราะฉะนั้นอย่าลืมเคลียร์ไว้อย่างน้อย 1 ครั้ง)

วิธีปลดล็อกโหมด Hollow Zero

Zenless Zone Zero

ในการปลดล็อกโหมด Hollow Zero นั้น เราจะต้องเคลียร์ Chapter 1-Intermission ก่อน ซึ่งจะมาหลังจากเราเคลียร์ เควส Cat’s Lost and Found แล้ว

หลังจากเคลียร์ Chapter 1-Intermission เราจะได้รับเควสต์ที่จะพาเราไปยัง Scott Outpost ซึ่งเป็นจุดปลดล็อกโหมด Hollow Zero นั่นเอง


การสำรวจ

Zenless Zone Zero

การสำรวจนั้นจะเหมือนกับโหมด Hollow ทั่วไป ซึ่งก็คือการออกสำรวจใน Hollow Zero ด้วยการควบคุม Bangboo ให้เคลื่อนที่ไปใน “กระดานหมากรุก” หรือตามช่องทีวี แต่สิ่งที่แตกต่างกว่าปกติก็คือได้มีการผสมผสานเกมเพลย์แบบ Roguelike เข้ามา ซึ่งบนบอร์ดของการสำรวจ Hollow Zero นั้นเราจะได้พบกับพื้นที่หลากรูปแบบ เหตุการณ์ต่าง ๆ รวมไปถึงเหล่าศัตรูที่มีความยากรอให้เราได้ไปท้าทาย

  • ภายในโหมดนี้จะมีสิ่งที่เรียกว่า การกัดกร่อน และ แรงกดดัน อยู่ ทุก ๆ การเคลื่อนไหวของเราจะเพิ่มแรงกดดันให้ทีม ถ้าแรงกดดันสะสมถึง 100 จะเกิดการกัดกร่อนแบบสุ่ม ซึ่งการกัดกร่อนจะส่งผลบางอย่าง(ส่วนมากจะเป็นดีบัฟ)กับการต่อสู้และการสำรวจของเรา
    • ทั้งนี้บางพื้นที่ก็สามารถช่วยลบแรงกดดัน และการกัดกร่อนให้กับเราได้ รวมไปถึงบางพื้นที่เองก็สามารถเพิ่มแรงกดดัน และการกัดกร่อนให้เราด้วยเช่นกัน ดังนั้นออกสำรวจอย่างระมัดระวัง

เลเวลใบอณุญาต

Zenless Zone Zero

เลเวลใบอณุญาต คือเลเวลที่สามารถเพิ่มได้ด้วยการได้รับ ต่อเมื่อเราผ่านด่านใน Hollow Zero เท่านั้น โดยเราจะเพิ่มเลเวลได้ด้วยแต้มสำรวจ ซึ่งแต่ละเลเวลใบอนุญาตนั้นจะใช้แต้มสำรวจตามที่กำหนดและเมื่อเลเวลอัปเราจะได้รับรางวัลด้วย

  • แต้มสำรวจที่ได้รับนั้น ในแต่ละอาทิตย์จะมีขีดจำกัดในการรับอยู่ ซึ่งเรียกว่า ลิมิตแต้มสำรวจ
  • โดยขีดจำกัดนี้จะเพิ่มขึ้นตามเลเวลใบอนุญาตของเรา

Resonium

Zenless Zone Zero

Resonium คือบัฟที่เราจะได้เจอใน Hollow Zero โดยแต่ละบัฟนั้นก็จะให้บัฟการต่อสู้หรือบัฟการสำรวจกับทีม ซึ่ง Resonium ก็จะแบ่งออกเป็นหลายสาย เช่น ทั่วไป, คริติคอล, พลังงาน, หลบหลีก และอื่น ๆ อีกมากมาย

ซึ่งเมื่อเรารวบรวม Resonium ชนิดเดียวกันได้ 4 อัน และ 8 อัน จะทำให้เกิดปฏิกิริยาเรโซแนนซ์ และจะทำให้เราได้รับ Advance Resonium ชนิดเดียวกันเพิ่มอีก 1 อันด้วย


กลยุทธ์การต่อสู้

Zenless Zone Zero

กลยุทธ์การต่อสู้ คือสิ่งที่จะช่วยบัฟ stat ต่าง ๆ ระหว่างต่อสู้ในโหมด Hollow Zero เช่น บัฟ ดาเมจ , เลือด หรือ ป้องกัน เป็นต้น ซึ่งการจะปลดล็อกกลยุทธ์การต่อสู้นั้นจะต้องใช้ “ผลึกซูบเซียว” ที่สามารถหาได้ในการสำรวจ Hollow Zero เท่านั้น โดยแต่ละด่านนั้นจะให้ให้ผนึกซูบเซียวที่แตกต่างกันออกไป


คำขอนำจับ

Zenless Zone Zero

ในแต่ละสัปดาห์จะมี “คำขอนำจับ” แบบจำกัดเวลาออกมา ซึ่งเมื่อทำคำขอนั้นเสร็จเราก็จะได้รับรางวัลต่าง ๆ โดยคำขอนำจับจะแบ่งออกเป็น”คำขอทั่วไป” และ “คำขอพิเศษ”

  • คำขอทั่วไปในแต่ละสัปดาห์จะสามารถทำให้สำเร็จได้ 3 ครั้ง โดยจะแบ่งออกเป็น S , A , และ B ทั้งหมด 3 แรงก์ ตามความยากของคำขอ ซึ่งเราสามารถรีเฟรชคำขอได้ 2 ครั้งเท่านั้น
  • การรีเฟรชคำขอจะเป็นการีเฟรชคำขอทั้ง แรงก์ S , A และ B ทั้งหมดพร้อมกัน
  • คำขอพิเศษในแต่ละสัปดาห์เราสามารถทำให้สำเร็จได้ 4 ครั้ง ซึ่งคำขอนี้จะไม่สามารถรีเฟรชได้
  • เมื่อผ่านด่าน “ภายใน, ส่วนลึก, ใจกลาง และสวนดอกไม้แห้งเหี่ยว” เป็นครั้งแรกจะปลดล็อกความยากของคำขอพิเศษอันถัดไป ยิ่งยากยิ่งรางวัลมากขึ้นตามไปด้วย

รางวัลใน Hollow Zero

Zenless Zone Zero

ภายในโหมดดนี้จะให้รางวัลในรูปแบบต่าง ๆ กับเรา เช่น เลเวลใบอนุญาต, รางวัลการเคลียร์ครั้งแรก, สะสมคอลเลคชันต่าง ๆ ให้ครบ และคำขอนำจับ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : gameleap.com , gamerant.com , zenless.hoyoverse.com


สำหรับใครที่สนใจ หรือมองหา บทความ ไกด์ ทริค เทคนิค รวมไปถึงข่าวสาร อื่น ๆ ของตัวเกม Zenless Zone Zero ก็สามารถกดเข้าไปดูหน้ารวมบทความทั้งหมดได้ที่รูปด้านล่างได้เลย!


ติดตามข่าวเกมมือถือ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้