Zenless Zone Zero ทำรายได้เกือบ 900 ล้านบาท หลังเปิดให้บริการไปเพียง 5 วัน!

Zenless Zone Zero เวอร์ชัน 1.0 เกมแอ็คชั่น RPG แฟนตาซีก็ได้ฤกษ์เปิดให้เล่นฟรีบน PC, PS5 และมือถือแล้ว และเชื่อว่ามีเพื่อน ๆ จำนวนไม่น้อยกำลังเล่นเกมนี้อย่างสนุกสนาน เพลิดเพลินจนลืมเวลา โดยในตอนนี้ตัวเกมมียอดดาวน์โหลดอย่างเป็นทางการถึง 50 ล้านครั้งและหลังจากเปิดตัวเพียงไม่กี่วัน

Zenless Zone Zero

โดยการประเมินจากทาง AppMagic ได้เผยว่าเกม Zenless Zone Zero ยังสามารถสร้างรายได้ประมาณ 24.6 ล้านดอลลาร์ (เกือบ 900 ล้านบาท) บน App Store ของ Apple และ Google Play Store หลังเปิดให้บริการไปเพียง 5 วัน ซึ่งถือว่าทำรายได้รวมได้มากกว่าเกม Genshin Impact และ Honkai: Star Rail เมื่อเปรียบเทียบในช่วงสัปดาห์เดียวกัน

Zenless Zone Zero

โดยในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา Genshin Impact สร้างรายได้ 10.6 ล้านดอลลาร์ และ Honkai: Star Rail สร้างรายได้ 11.7 ล้านดอลลาร์ ทั้งนี้รายได้ประมาณ 24.6 ล้านดอลลาร์ของทาง Zenless Zone Zero นั้นนับเฉพาะบน Apple และ Google Play Store ยังไม่ได้รวมรายได้บน PC หรือ PS5 แต่อย่างใด

เมื่อนำรายได้ 24.6 ล้านดอลลาร์ของ Zenless Zone Zero แบ่งออกเป็นเปอร์เซนต์จะพบว่ารายได้ประมาณ 51 เปอร์เซนต์นั้นมาจากประเทศจีน ตามมาประเทศญี่ปุ่นด้วย 25 เปอร์เซนต์, อันดับสาม ประเทศสหรัฐอเมริกา อยู่ที่ 8 เปอร์เซนต์ ซึ่งเป็นรูปแบบเดียวกันกับเกม Honkai: Star Rail ที่ประเทศจีนมีการใช้จ่ายกับเกมนี้เยอะเป็นอันดับหนึ่ง ตามมาด้วยญี่ปุ่นและสหรัฐอเมริกา

Zenless Zone Zero

ส่วนเกม Genshin Impact นั้นประเทศญี่ปุ่นใช้จ่ายไปกับเกมนี้เยอะเป็นอันดับหนึ่งอยู่ที่ 34 เปอร์เซนต์ มาด้วยจีน 28 เปอร์เซนต์ และสหรัฐอเมริกา 13 เปอร์เซนต์ โดยเห็นได้ว่าทั้ง จีน ญี่ปุ่นและสหรัฐอเมริกาต่างก็เป็นลูกค้าคนสำคัญของทาง HoYoverse

Zenless Zone Zero

สำหรับใครที่สนใจ หรือมองหา บทความ ไกด์ ทริค เทคนิค รวมไปถึงข่าวสาร อื่น ๆ ของตัวเกม Zenless Zone Zero ก็สามารถกดเข้าไปดูหน้ารวมบทความทั้งหมดได้ที่รูปด้านล่างได้เลย!

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.pocketgamer.biz


ติดตามข่าวเกมมือถือ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้