Tencent อาจกำลังพัฒนา Final Fantasy 14 เวอร์ชันพอร์ตลงมือถือ

หลังจากที่เปิดให้บริการบน Xbox ไป ดูเหมือนว่าเกม Final Fantasy 14 เกมออนไลน์ชื่อดังที่ในปีนี้ได้ออกภาคเสริมใหม่ล่าสุด Dawntrail อาจจะขยายบริการไปยังแพลตฟอร์มใหม่เร็ว ๆ นี้ ซึ่งหากจริง เราอาจจะได้เล่นเกมนี้บนมือถือก็ได้!

Final Fantasy 14

โดยรายงานจาก Exputer อ้างว่า Square Enix และ Tencent กำลังวางแผนสร้างเวอร์ชันมือถือของ Final Fantasy 14 กันอยู่ ซึ่งเป็นผลสืบเนื่องจากการจับมือเป็นพันธมิตรทางยุทธศาสตร์ระหว่างทั้งสองบริษัทที่ประกาศไว้ตั้งแต่ปี 2018 แต่ยังไม่มีรายงานว่าโปรเจกต์นี้คืบหน้าไปถึงไหนแล้ว

ทั้งนี้คุณ Yosuke Matsuda อดีตประธานบริษัท Square Enix เคยประกาศไว้เมื่อปี 2021 ว่ากำลังมีการสร้างเกมหลายโปรเจกต์ร่วมกับ Tencent ซึ่งไม่ได้ระบุเจาะจงว่ามีอะไรบ้าง แต่ทาง VG247 เห็นว่าหากเป็น Final Fantasy 14 ก็อาจจะเป็นโอกาสดีที่จะแนะนำเกมนี้ให้กับผู้เล่นบนแพลตฟอร์มมือถือหรือแทบเล็ต เนื่องจากปัจจุบันเกม MMO บนมือถือได้รับความนิยมในหลาย ๆ ประเทศ

Final Fantasy 14

อย่างไรก็ตามหากนำมาลงจริงก็อาจจะต้องมีการพัฒนาแบบยกเครื่องกันใหม่ การจะพอร์ตมาลงอาจทำไม่ได้ง่าย ๆ เนื่องจากปัจจุบันเกมมีเนื้อหามากมายรวมถึงที่มาจากภาคเสริมอีกทั้ง 5 ภาค และอาจจะเล่นได้ยากบนโทรศัพท์มือถือหรือแทบเล็ต แต่ก็ต้องจับตาดูกันต่อไป ขณะนี้ทาง Square Enix และ Tencent ยังไม่ได้ยืนยันหรือปฏิเสธแต่อย่างใด

แปลและเรียบเรียงจาก
VG247


ติดตามข่าวเกมมือถือ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้