[ไกด์เกม] Zenless Zone Zero – ZZZ Best Team Comp การจัดทีม

มาแล้ว ZZZ Best Team Comp การจัดทีม ซึ่งในบทความนี้จะเป็น ไกด์เกม Zenless Zone Zero เกม Action RPG น้องใหม่ จาก HoYoverse ที่จะมาบอกตัวอย่างการจัดทีมเบื้องต้นสำหรับผู้เล่นมือใหม่ ว่าแล้วก็อย่ามัวรอช้า ไปดูทีมเบื้องต้นกันได้เลย!?

Zenless Zone Zero ZZZ Best Team Comp การจัดทีม

การจัดทีมเบื้องต้น

ใน Zenless Zone Zero หรือ ZZZ เพื่อน ๆ จะได้จัดทีมโดยใช้ตัวละคร หรือ Agent จำนวน 3 คน และ Bangboo อีก 1 ตัว ทั้งนี้ตัวละครในเกมนอกจาก Attribute หรือธาตุแล้ว ยังถูกแบ่งตามสังกัด Faction ซึ่งจะส่งผลต่อเอฟเฟกต์พิเศษหรือบัฟเพิ่มเติมที่ได้ แถมตัวละครแต่ละตัวยังมี Fighting Style ที่แตกต่างกันด้วย

โดยในหนึ่งทีมนั้นควรมีตัวละครที่เป็น Attack-Type อย่างน้อย 1 ตัว เพื่อทำหน้าที่สร้าง DMG และอยู่ในสนามเป็นหลัก ในตำแหน่งต่อมาควรเป็นตัวละครประเภท Stun หรือ Anomaly ที่จะคอยช่วยขัด, เพิ่ม Daze หรือใส่สถานะผิดปกติให้ศัตรู และปิดท้ายด้วยตำแหน่ง Support หรือ Defense ซึ่งจะมาคอยช่วยสนับสนุนทีม ไม่ว่าจะเป็นการใส่บัฟ, การ CC ศัตรู หรือการเป็นเกราะป้องกันให้ทีม

Zenless Zone Zero ZZZ Best Team Comp การจัดทีม

Attribute Team Comp

ใน Zenless Zone Zero ตัวละคร จะมี Attribute ที่เปรียบเสมือนธาตุ และ Fighting Style ที่เปรียบเสมือนบทบาทหน้าที่ของตัวละครที่แตกต่างกัน

Physical Team

DPSDPSSupport

Nekomata

Billy

Rina

สำหรับทีมนี้จะให้ Rina เพิ่ม PEN Ratio ให้ทีม เพื่อเพิ่ม Overall Damage และการจับคู่ Nekomata กับ Billy ทำให้ไม่ว่าศัตรูจะมาแบบเดี่ยวหรือกลุ่มก็ไม่มีปัญหา

Fire Team

DPSDebuffSupport

Soldier 11

Koleda

Ben

Ben ใส่บัฟ CRIT Rate และ Defense ให้ทีมได้ และเมื่อจับคู่กับ Koleda พวกเขาสามารถทำการโจมตีสอดประสานกันได้ ซึ่ง Koleda สามารถทำค่า Daze ของศัตรูพุ่งได้มหาศาล ทั้งยังเพิ่ม Chain Attack DMG ของทีมเมื่อศัตรูติดสตันท์ด้วย และเมื่อศัตรูสตันท์ก็ให้ Soldier 11 ที่สามารถโจมตีศัตรูที่ติดสตันท์ได้แรง ทำ Damage จัดหนักใส่ศัตรูเพื่อปิดจ๊อบ

Ice Team

DPSDebuffSupport

Ellen

Lycaon

Soukaku

Lycaon และ Soukaku จะช่วยบัฟ Ice RES Shred และ ATK ให้ Ellen โดยให้ Lycaon สตันท์ศัตรู และเปลี่ยนเป็น Soukaku เพื่อเก็บ Vortex stacks เมื่อเก็บได้จำนวนที่เพียงพอแล้วก็เปลี่ยนเป็น Ellen เพื่อโอนบัฟ ATK ให้

Electric Team

DPSDebuffSupport

Anton

Grace

Rina

Grace สามารถสร้างสถานะ Shock ใส่ศัตรูได้ และ Rina จะคอยช่วยขยาย DMG ของเอกเฟกต์ดังกล่าว ส่วน Anton ในระหว่าง Burst Mode สามารถทำ DMG ใส่ศัตรูที่ติด Shock ได้ดี


Faction Team Comp

Cunning Hares Team

Zenless Zone Zero ZZZ Best Team Comp การจัดทีม
DPSDebuffSupport

Nekomata

Anby

Nicole

นี่คือทีมที่รับมือกับศัตรูเป็นกลุ่มได้ค่อนข้างดี ด้วยความสามารถในการดูดศัตรูของ Nicole และการสร้าง AOE DMG ของ Nekomata

Belobog Heavy Industries Team

Zenless Zone Zero ZZZ Best Team Comp การจัดทีม
DPSDebuffSupport

Anton

Koleda

Ben

Koleda และ Ben ช่วยบัฟให้ Anton ซึ่งเราจะใช้ Koleda โจมตีจนกว่าศัตรูจะเกือบติดสตันท์ และให้เปลี่ยนเป็น Anton เพื่อทำ DMG

Victoria Housekeeping Co. Team

Zenless Zone Zero ZZZ Best Team Comp การจัดทีม
DPSDebuffSupport

Ellen

Lycaon

Rina

นี่คือทีมที่ค่อนข้างแพงเลยทีเดียว เนื่องจากเต็มไปด้วยตัวละครแรงค์ S ซึ่ง Lycaon และ Rina จะคอยใส่บัฟให้ Ellen ซึ่ง Lycaon ทำศัตรูติดสตันท์ได้ง่าย ทั้งยังสามารถใส่บัฟ Ice RES Shred ขณะที่ Rina ใส่บัฟ PEN Ratio ให้ทีมได้


Disorder Team Comp

สำหรับ Disorder Team Comp คือทีมที่เล่นเรื่องการใส่สถานะผิดปกติให้ศัตรู ซึ่งเป็นเมคคานิกที่จะเกิดขึ้นเมื่อคุณทำให้ศัตรูติดสถานะผิดปกติ 2 อย่าง โดยจะเป็นการลบล้างสถานะผิดปกติอันแรก เกิด DMG และเพิ่มค่า Daze ของศัตรู

Piper Disorder Team

DPSDebuffDebuff

Soldier 11


Nekomata


Billy


Corin

Lucy

Piper

สำหรับ Piper Disorder Team แม้ Physical Anomaly จะทำ DMG ไม่ได้มาก แต่ก็ทำให้เกิดค่า Daze ที่จะทำให้ศัตรูติดสตันท์ได้ ซึ่งเมื่อรวมกับการเกิดค่า Daze จากเมคคานิก Disorder ทำให้นี่เป็นอีกหนึ่งทีมที่น่าสนใจดีทีเดียว

และด้วยความที่ Piper อยู่สังกัด Son of Calydon ดังนั้นการจับคู่กับ Lucy ที่มาจากสังกัดเดียวกันก็เป็นทางเลือกที่ไม่ต้องสงสัย ซึ่ง Lucy สามารถทำ Fire DMG ได้เยอะ ทั้งยังทำให้เกิดสถานะ Burn ได้ด้วย

แล้วเมื่อศัตรูติดสถานะผิดปกติจากทั้งสองคนจนทริกเกอร์เมคคานิก Disorder และติดสตันท์ก็ถึงเวลาของเหล่า DPS ที่จะมาสร้าง DMG แบบจัดเต็มใส่ศัตรู

Grace Disorder Team

DPSDebuffDefense/Support

Soldier 11


Corin

Grace

Ben


Rina

Grace Disorder Team เป็นทีมที่จะให้ Grace ติดสถานะ Shock ใส่ศัตรู โดยที่ทีมแรก Soldier 11 + Grace + Ben จะใช้ Ben ที่สามารถทำ Fire DMG และเป็น Defense ให้ทีม ติดสถานะ Burn ควบคู่กับ Grace และปิดจ๊อบด้วย Soldier 11

หรือทีม Corin + Grace + Rina จะให้ Corin ที่สามารถติดสถานะ Physical Anomaly ใส่ศัตรูได้ คู่กับ Grace และให้ Rina มาเป็น Support


F2P Team Comp

DPSDebuffSupport

Billy

Anby

Nicole

สำหรับทีมนี้เป็นมิตรสำหรับสายฟรี และมือใหม่ในช่วงต้นเกม เพราะทุกตัวละครเราได้มาตั้งแต่เริ่มเกมเลยทีเดียว โดยเราจะให้ Nicole คอยดูดศัตรูที่มาเป็นกลุ่ม ส่วน Anby ก็สามารถตีศัตรูให้สตันท์ได้ ส่วน Billy ก็ทำหน้าที่เป็น DPS คอยสาดกระสุน

ที่มา : game8.co


สำหรับใครที่สนใจ หรือมองหา บทความ ไกด์ ทริค เทคนิค รวมไปถึงข่าวสาร อื่น ๆ ของตัวเกม Zenless Zone Zero ก็สามารถกดเข้าไปดูหน้ารวมบทความทั้งหมดได้ที่รูปด้านล่างได้เลย!


ติดตามข่าวเกมมือถือ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้