จัมโบ้ จั๊มพส์ เปิดตัวงานอาร์ตตัวละครเกมใหม่ “Regulus : The Advent” ในงาน THACCA SPLASH : Soft Power Forum 2024

จัมโบ้ จั๊มพส์ เปิดตัวงานอาร์ตตัวละครเกมใหม่ “Regulus : The Advent” ในงาน THACCA SPLASH : Soft Power Forum 2024 พร้อมขึ้นเวทีแสดงทัศนะจากมุมมองผู้คลุกคลีในวงการเกม

เมื่อวันที่ 28-30 มิถุนายน 2567 ในงานนิทรรศการ THACCA SPLASH : Soft Power Forum 2024 ที่จัดขึ้น ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดย Thailand Creative Culture Agency (THACCA) บริษัท จัมโบ้ จั๊มพส์ จำกัด หรือ Jumbo Jumps สตูดิโอพัฒนาเกมสัญชาติไทยได้ไปร่วมงานในส่วน Game Industry Pavilion ซึ่งได้เอางานอาร์ตที่สวยโดดเด่นของตัวละครจากเกมใหม่ Regulus : The Advent ไปร่วมแสดงในงานด้วย นอกจากนี้ผู้บริหารสตูดิโอ 2 ท่านก็ได้ขึ้นเวทีเพื่อแสดงทัศนะเกี่ยวกับวงการเกมเอาไว้อีกด้วย

โดยในวันที่ 28 มิถุนายน 2567 คุณมานะ ประภากมล กรรมการผู้จัดการ บริษัท จัมโบ้ จั๊มพส์ จำกัด ได้ร่วมพูดคุยบนเวทีเสวนาหัวข้อ “แนวการสร้างโอกาสให้ Game Studio ไทยประสบความสำเร็จในตลาดไทยและตลาดโลกควรเป็นอย่างไร” ณ เวที Pathway Stage พร้อมเหล่าผู้เชี่ยวชาญในอุตสากหรรมเกมไทย ได้แก่ คุณอิทธินพ ดำเนินชาญสนิชย์ (ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้ง Earthshine Games) และ คุณศรุต ทับลอย (Co-founder & COO Yggdrazil Group Public Company Limited) มาร่วมกันแบ่งปันมุมมอง และประสบการณ์ ด้านการทำธุรกิจสตูดิโอเกมในประเทศไทยที่ต้องพร้อมยกระดับไปแข่งขันในเวทีตลาดโลกกับคู่แข่งชั้นแนวหน้า โดยคุณมานะ ประภากมล ได้ให้มุมมองไว้ว่า “การหาเงินทุนเป็นปัจจัยที่สำคัญอย่างมากในความสำเร็จของสตูดิโอเกม โดยเฉพาะในการดึงดูดคนเก่งๆให้มาทำงานในอุตสาหกรรมเกมไทย เพราะเมื่อเทียบกับเม็ดเงินที่อยู่ในอุตสาหกรรมเกมต่างประเทศอาจเรียกได้ว่าเราแทบไม่มีเงินทุนเลย จิ๊กซอว์สำคัญที่ประเทศไทยขาดไปคือ Venture Capital หรือ VC ที่ไม่เพียงแต่จะเข้ามาลงทุนเป็นเม็ดเงินให้กับสตูดิโอเกม VC ยังทำหน้าที่เหมือนที่ปรึกษา ช่วยกลั่นกรอง วางกลยุทธธุรกิจ ช่วยสร้าง Network และเพิ่มมูลค่าให้กับสตูดิโอเกมอีกด้วย ซึ่งเรื่อง VC ในธุรกิจเกมที่ประเทศเกาหลีใต้มีความน่าสนใจตรงที่ภาครัฐ ผ่านหน่วยงานที่ชื่อ Korean Venture Investment Corp หรือ KVIC จะเข้ามาลงทุนใน VC อีกทีหนึ่ง ซึ่งสามารถถือหุ้นใน VC ได้สูงถึง 40% สร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุนอื่นๆ เข้ามาลงทุนใน VC ด้วย ส่งผลให้ VC ในประเทศเกาหลีใต้มีความแข็งแรง และเงินทุนจาก VC นี้ก็กระจายไปใน Start-up ต่างๆ รวมถึงสตูดิโอเกมด้วย”

และในวันที่ 30 มิถุนายน 2567 คุณศุภฤกษ์ มนตรีสุขศิริกุล Executive Producer บริษัท จัมโบ้ จั๊มพส์ จำกัด ก็ได้ขึ้นเวทีของ Game Industry Pavilion ให้วิสัยทัศน์เกี่ยวกับวงการเกมในอนาคต ใน keynote หัวข้อ “Fast Forward : The Next 10 Years in Gaming – ตลาดเกมใน 10 ปีข้างหน้า” โดยได้ให้ประเด็นที่น่าสนใจไว้ว่า “อนาคตของวงการเกม จะถูกผลักดันด้วยปัจจัยความเปลี่ยนแปลง 3 อย่างใหญ่ๆนั่นคือ 1.คนรุ่นใหม่ที่จะเข้ามาสู่งานด้านเกมที่เติบโตมากับเกมที่มีความซับซ้อนและคุ้นชิ้นกับวิธีการสร้างเกมอยู่พอสมควรแล้ว จากการที่เล่นเกมอย่าง Fortnite และ Roblox 2.เทคโนโลยีใหม่ ที่จะผลักดันให้การพัฒนาเกมเป็นไปอย่างรวดเร็วยิ่งขึ้นมาก เช่น AI, 6G และ อุปกรณ์สวมใส่ (wearables) และ 3. แรงขับเคลื่อนทางสังคมและสิ่งแวดล้อม โดยทั้งหมดนี้จะส่งผลให้วงการเกมในอนาคตเกิดความเปลี่ยนแปลงอย่างมาก นักพัฒนาเกมไทยจะมีโอกาสที่เท่าเทียมกับสตูดิโอพัฒนาเกมขนาดใหญ่ระดับโลก การแข่งขันจะวัดกันที่ความคิดสร้างสรรค์ และสำหรับนักพัฒนาเกมชาวไทย การนำ soft-power หรืออัตลักษณ์ทางวัฒนธรรมมาสผสมผสานจะช่วยให้เกมไทยโดดเด่นและแตกต่างน่าสนใจขึ้นไปได้อีก”

นอกจากนี้ที่บูธของ Jumbo Jumps ก็มีการนำภาพอาร์ตของตัวละครจากเกมใหม่ Regulus : The Advent มาร่วมแสดงด้วยและได้รับความสนใจจากเหล่าเกมเมอร์เป็นอย่างมาก โดยที่เกม Regulus : The Advent นั้นเป็นเกม Anime RPG บนมือถือแนวสะสมตัวละคร (กาชา) ที่ Jumbo Jumps ได้รับความร่วมมือจาก TV Tokyo ยักษ์ใหญ่วงการอนิเมะจากญี่ปุ่นในการพัฒนา และมีกำหนดที่จะเปิดให้บริการในประเทศไทยเป็นประเทศแรกในช่วงเดือนมกราคม ปี 2025

สำหรับผู้ที่สนใจเรียนรู้ข้อมูลเกี่ยวกับสตูดิโอพัฒนาเกม จัมโบ้ จั๊มพส์ สามารถติดตามได้ทาง www.jumbojumps.com

และสามารถติดตามความเคลื่อนไหวในการพัฒนาเกม Regulus : The Advent ได้ทาง
Facebook: Regulus : The Advent
Website: https://regulustheadvent.com/
Discord: https://discord.gg/ppPMynHM


[ข่าวประชาสัมพันธ์]

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้