Zenless Zone Zero ตอนเปิดตัวจะมีตัวละครน้อยกว่าเกม Genshin Impact และ Honkai: Star Rail เพราะต้องการเน้นคุณภาพ

ใครที่เคยเล่นเกมต่าง ๆ ของค่าย miHoYo มาก่อนคงสังเกตว่าเกม Zenless Zone Zero นั้นจะเริ่มเปิดให้เล่นโดยมีตัวละคร (เรียกว่า Agent) ในเกมนี้ที่เล่นได้เพียงแค่ 15 ตัวเท่านั้น ซึ่งแม้จะไม่น้อย แต่ก็ยังต่ำกว่ารุ่นพี่อย่าง Genshin Impact และ Honkai: Star Rail ที่มี 22 และ 23 ตัวตอนเริ่มให้บริการเกม ตามลำดับ

Zenless Zone Zero

แต่ประเด็นดูเหมือนจะไม่ใช่เรื่องที่น่ากังวลสักเท่าไหร่สำหรับผู้พัฒนา เช่น โปรดิวเซอร์ Li Zhenyu ที่ชี้แจงว่าคราวนี้ในแง่ของตัวละคร ทีมพัฒนาเลือกที่จะ “เน้นคุณภาพมากกว่าปริมาณ” และทำให้ระบบการต่อสู้นั้น “มีความดั้งเดิมมากที่สุดเท่าที่จะทำได้”

ทั้งนี้ทีมงานก็ยังคงพัฒนาตัวละครอื่น ๆ ที่จะเพิ่มเข้ามาในอนาคตอย่างต่อเนื่องและจะพยายามปรับปรุงให้ตัวละครมี “การเคลื่อนไหวที่ละเอียดอ่อนมากยิ่งขึ้น” เท่าที่จะทำได้ เพราะเป็นเกมที่เน้นการ Parry ต้องมีความไหลลื่นและต้องกะจังหวะแบบเป๊ะ ๆ ถ้าไม่คล่องตัวก็อาจจะทำให้ทุกอย่างพังได้

อย่างไรก็ตามคุณ Li ยอมรับว่าตัวละครในเกม Zenless Zone Zero นั้นยังน้อยอยู่ แต่จะไม่เป็นแบบนี้ตลอดไป และบอกว่าในอนาคตจำนวนตัวละครจะเทียบเคียงเกมรุ่นพี่อย่าง Genshin และ Star Rail แน่นอน

ก็ต้องรอดูว่าจาก 15 ตัวที่มาตอนเกมเปิดตัวนี้จะมีเพิ่มมากแค่ไหน เพราะปัจจุบัน 4 ปีผ่านไป Genshin มีตัวละครที่เล่นได้มากถึง 87 ตัวขณะที่ Star Rail ก็มี 52 ตัวเข้าไปแล้วแม้จะเริ่มเปิดให้เล่นเมื่อเมษายนปี 2023 นี้เอง แต่ขึ้นชื่อว่าเป็น miHoYo รับประกันได้ว่ามีตัวละครดี ๆ ตามมาอีกแน่นอน

แปลและเรียบเรียงจาก
PC Gamer


ติดตามข่าวเกมมือถือ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้