โปรดิวเซอร์ Zenless Zone Zero เผยใช้เทคโนโลยี AI เพื่อความราบรื่นในการพัฒนาเกม

Zenless Zone Zero เป็นเกมแนวแอ็คชั่น RPG แฟนตาซีที่มีเนื้อหากล่าวถึง New Eridu มหานครหลังวันสิ้นโลก ตัวเกมจะมีเรื่องราวที่น่าสนใจ งานศิลป์แห่งอนาคต ตัวละครที่โดดเด่นมีเอกลักษณ์ พร้อมระบบการต่อสู้ในรูปแบบแอ็คชั่นที่น่าตื่นตาตื่นใจ และจากข้อมูลล่าสุดพบว่าตัวเกมจะใช้เทคโนโลยี AI ในการพัฒนาด้วย!

Zenless Zone Zero

โดยคุณ Zhenyu Li โปรดิวเซอร์ Zenless Zone Zero ได้ออกมาเผยข้อมูล (ผ่านการสัมภาษณ์ล่าสุดกับทางเว็บไซต์ Eurogamer) ว่าในเกมนี้จะมีเนื้อหาที่สร้างโดยเทคโนโลยี AI ในส่วนของโปรแกรมเพื่อให้การพัฒนาเกมนั้นราบรื่นขึ้น ทั้งนี้ไม่ได้มีการเปิดเผยว่าทางทีมทีมงานนั้นใช้เทคโนโลยี AI ตรงส่วนไหน เพราะว่าคุณ Zhenyu Li นั้นไม่ใช่สายงานด้านเทคนิค แต่กระนั้นเขาก็ได้ย้ำว่าเทคโนโลยี AI จะเป็นแค่เพียงส่วนเล็ก ๆ ในการพัฒนาเกมเพื่อช่วยให้ทีมเขียนโปรแกรมทำงานได้อย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพ

Zenless Zone Zero

งานศิลป์ภายในเมืองของเกม Zenless Zone Zero นั้นมีความเป็นเอกลักษณ์และมีความแตกต่างจากเกมอื่น ๆ ของทาง miHoYo อย่าง Genshin Impact และ Honkai: Star Rail ซึ่งเกมเหล่านี้ไม่ได้สร้างด้วย AI คุณ Zhenyu Li กล่าวว่าทางทีมงานต้องการสร้างบางสิ่งออกมาจากความคิดจิตใจของเราเอง ซึ่งเป็นสิ่งที่ทางทีมงานนั้นเชื่อมั่น

Zenless Zone Zero

ในส่วนของเสียงพากย์ภายในเกม Zenless Zone Zero นั้นทางทีมงานจะยังคงจ้างนักพากย์มืออาชีพที่มีความชำนาญหลากลายภาษา หลังจากโดนถามในเรื่องว่าจะใช้เทคโนโลยี AI สร้างเสียงภายในเกมหรือไม่

Zenless Zone Zero

ประมาณ 62 เปอร์เซนต์จากสตูดิโอผู้พัฒนาเกมได้ออกมาเผยว่าใช้เทคโนโลยี AI และ AI กำลังจะเปลี่ยนรูปแบบการพัฒนาเกมไป และจากความคิดเห็นของคุณ Zhenyu Li ดูเหมือนว่า Zenless Zone Zero ยังคงดำเนินต่อไปตามแนวทางของ miHoYo ที่ได้เข้าไปสัมผัสเทคโนโลยีที่กำลังเป็นประเด็นร้อนเล็กน้อยอยู่ในตอนนี้

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.eurogamer.net


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้