[ไกด์เกม] Wuthering Waves – Phantom Echo และถิ่นที่อยู่

มาแล้ว [ไกด์เกม] Wuthering Waves – Phantom Echo และถิ่นที่อยู่ โดยในบทความนี้จะเป็นการพูดถึง Phantom Echo หรือที่หลาย ๆ คนเรียกว่า Shiny Echo (เหมือน Shiny Pokemon) ซึ่งเจ้าพวกนี้จะมีรูปลักษณ์ที่แตกต่างจาก Echo ปกติ พร้อมทั้งบอกการตามหาพวกมันมาครอบครองด้วย ว่าแล้วจะรอช้าอยู่ไยไปดูกันเลย!?

ใน Wuthering Waves เราสามารถสังหารมอนสเตอร์ตามแมปและจับมาใช้เสมือนอุปกรณ์สวมใส่ในเกม RPG ได้ โดยเราจะเรียกเจ้าพวกนี้ว่า Echo ซึ่งเจ้า Echo ที่ว่านั้นก็มีตัวที่มีสีหรือรูปลักษณ์ที่ต่างจากปกติด้วย โดยเราจะเรียกมันว่า Phantom Echo ซึ่งความจริงแล้วมันเป็นเพียงสกินของ Echo เท่านั้น


Phantom Echo ใช้งานยังไง?

ถ้าเพื่อน ๆ มี Phantom Skin ของ Echo ตัวนั้น ๆ แล้วละก็ สามารถกดใช้สกินได้ที่หน้า Resonator > Echo > ปุ่มรูปมอนสเตอร์มุมขวาล่าง (ถ้าตัวไหนที่มีสกินจะมีปุ่มนี้ขึ้น) ซึ่งสามารถใส่ได้กับ Echo ชนิดเดียวกันทุกตัว เช่น หากมีสกิน Phantom Hoartoise ไม่ว่า Hoartoise ตัวไหนก็ใส่สกินนี้ได้ทั้งนั้น

Wuthering Waves Phantom Echo

Phantom Echo หาจากไหน?

ใน Wuthering Waves 1.0 นี้ เพื่อน ๆ สามารถตามเก็บสกิน Phantom Echo ได้ทั้งหมด 6 ตัว โดย 2 ใน 6 นั้น สามารถเดินไปหาตามแมปได้เลย ส่วนอีกสี่ตัวที่เหลือต้องใช้แต้มจากกิจกรรมและอีเวนต์ในเกมไปแลก

  • ตำแหน่งของ Phantom Echo จะเกิดอยู่ที่เดิมเสมอ และจะถูกรีเซ็ตหลังการรีเซ็ตเซิร์ฟเวอร์
  • เคลียร์ Tower of Adversity และใช้แต้มแลกในหน้าร้านค้า
  • เคลียร์ Depths of Illusive Realm และใช้แต้มแลกในหน้าร้านค้า
  • เล่น Tactical Hologram เพื่อสะสม Data Set ไปแลกในหน้าร้านค้า

Phantom: Hoartoise

Wuthering Waves Phantom Echo

สามารถพบเจอได้ที่บริเวณใกล้ ๆ บอสเต่ารายสัปดาห์ Bell-Borne Geochelone ใน Tolling Stream และอีกที่ก็คือบริเวณชายตลิ่งใกล้ ๆ Thorny Passage


Phantom: Rocksteady Guardian

Wuthering Waves Phantom Echo

สามารถพบได้ที่บริเวณใกล้ ๆ Tower of Adversity และ Withering Frontline ในโซนด้านล่างของบอส Thundering Mephis


Phantom: Impermanence Heron

Wuthering Waves Phantom Echo

สำหรับ Phantom: Impermanence Heron เพื่อน ๆ ต้องเข้าเล่นกิจกรรม Depths of Illusive Realm และนำแต้มที่ได้ไปแลกในร้านค้า ซึ่งสามารถแลกได้เมื่อเคลียร์ Difficulty IV แล้วเท่านั้น โดยใช้จำนวน 400 แต้ม


Phantom: Feilian Beringal

Wuthering Waves Phantom Echo

Phantom: Feilian Beringal สามารถแลกได้ในหน้าร้านค้า แถบของ Point Shop – Adversity Exchange ซึ่งเพื่อน ๆ ต้องทำการเล่น Tower of Adversity เพื่อนำแต้มที่ได้มาแลก โดยสามารถแลกได้เมื่อเพื่อน ๆ ได้ Hazard Records รวมถึง 1,200 แต้มแล้วเท่านั้น ซึ่งในการแลกเปลี่ยนจะใช้เพียง 120 แต้มเท่านั้น


Phantom: Thundering Mephis

Wuthering Waves Phantom Echo

Phantom: Thundering Mephis สามารถแลกได้ที่หน้าร้านค้าในส่วนของ Points Shop – Simulation Training Store โดยเพื่อน ๆ สามารถแลกได้เมื่อมี Data Set รวมถึง 2,500 แต้ม และต้องใช้ 300 แต้มในการแลก


Phantom: Mourning Aix

Wuthering Waves Phantom Echo

Phantom: Mourning Aix สามารถแลกได้ที่ Points Shop – Simulation Training Store เช่นเดียวกับ Phantom: Thundering Mephis ซึ่งสามารถแลกเปลี่ยนได้เมื่อมี Data Set รวมถึง 3,500 แต้ม และต้องใช้ 300 แต้มในการแลก

Wuthering Waves Phantom Echo

ที่มา : wutheringwaves.gg


สำหรับใครที่สนใจ หรือมองหา บทความ ไกด์ ทริค เทคนิค รวมไปถึงข่าวสาร อื่น ๆ ของตัวเกม Wuthering Waves ก็สามารถกดเข้าไปดูหน้ารวมบทความทั้งหมดได้ที่รูปด้านล่างได้เลย!

Wuthering Waves รวมข้อมูล เทคนิคการเล่น

ติดตามข่าวเกมมือถือ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้