[ไกด์เกม] Wuthering Waves – ทริคที่คุณไม่รู้ แต่ทำชีวิตดีขึ้นแน่นอน

คราวนี้เรามี ไกด์เกม Wuthering Waves – ทริคที่คุณไม่รู้ แต่ทำชีวิตดีขึ้นแน่นอน มาฝากเป็นเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยให้เพื่อน ๆ ได้รู้กัน แหม บอกได้เลยว่า ณ วินาทีคงไม่มีใครไม่ได้ยินชื่อ Wuthering Waves เกม Action RPG แนว Open World จาก Kuro Game อย่างแน่นอน ซึ่งตัวเกมมีระบบที่น่าสนใจและแปลกใหม่มากมาย จนบางครั้งก็อาจมองข้ามไป และในบทความไกด์เกม Wuthering Wave นี้เราจะมาบอกความลับเล็ก ๆ ที่จะทำให้ชีวิตการผจญภัยใน Solaris-3 ดีขึ้นให้ทุกคนได้รู้กัน!?


Sound Cues คือทุกสิ่ง

Wuthering Waves เป็นเกมที่มีธีมเกี่ยวกับเสียง ซึ่งมันมีบทบาทแทบในทุกส่วนของเกมเพลย์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการต่อสู้ ซึ่งบางครั้งเพื่อน ๆ สามารถฟัง Sound Cues เพื่อสร้างข้อได้เปรียบในการต่อสู้ได้ เช่น จังหวะในการ Parry, การหลบ และการเปลี่ยนตัวละครเพื่อใช้ Intro/Outro Skill


Rover คุ้มค่าแก่การลงทุนในช่วงต้นเกม

Wuthering Waves ทริค

Rover หรือตัวละครหลักของเรานั้น เป็นตัวละคร 5 ดาวที่ทุกคนต้องมีอย่างแน่นอน ซึ่งตัว Rover นั้นค่อนข้างเป็นตัวละครที่ครบเครื่อง ทั้งยังสามารถเปลี่ยนธาตุเป็น Spectro และ Havoc ได้ ทำให้คุณสามารถสร้างทีมแกร่ง ๆ ได้เลย


การยกเลิก Echo Transformation Animation

การกด Well-Timed Dodge ทำให้ผู้เล่นสามารถยกเลิก Transformation Echo Skills และเปลี่ยนกลับเป็นตัวละคร Resonator ได้โดยไม่ต้องเสียเวลาไปกับดีเลย์ที่มักเกิดขึ้นหลังจากจังหวะการโจมตีครั้งสุดท้าย


Grapple Hook อุปกรณ์ช่วยปีน

Wuthering Waves ทริค

คุณมีปัญหากับการขึ้นที่สูงใช่หรือไม่? เหนื่อยไหมกับการที่อีกไม่กี่ฮึบก็จะถึงยอดแล้ว แต่สตามินากลับแดงเถือกจนหล่นลงมาสู่จุดเริ่มต้น? ลองใช้ Grapple Hook ผ่านระบบ Utility ที่จะพาคุณไปยังจุดที่ห่างไกลไม่ว่าสตามินาคุณจะเหลือเท่าไหร่ก็ตาม!!!!


เข้าโลกของผู้เล่นคนอื่นเพื่อทรัพยากรที่มากขึ้น

Wuthering Waves ทริค

แม้ Solaris-3 จะเป็นโลกที่ใหญ่มาก ๆ แต่การขาดแคลนทรัพยากรหรือศัตรูให้ต่อสู้ก็สามารถเกิดขึ้นได้สำหรับเหล่าผู้เล่นที่ทุ่มเทในการฟาร์ม และถ้าเกิดเรื่องนี้ขึ้นมาละก็ จำไว้เสมอว่าคุณสามารถเข้าไปในโลกของผู้เล่นคนอื่นเพื่อเก็บของได้ใน Co-op Mode


ข้ามความคืบหน้าใน Data Bank

Wuthering Waves ทริค

Data Bank จะทำการลงทะเบียน Echo ระดับ Rare ที่สุดที่คุณเก็บได้ โดยที่คุณไม่จำเป็นต้องเสียเวลาไล่เก็บ Echo ไปทีละระดับ ตัวอย่างเช่น ถ้าคุณได้ Echo Spearback ระดับ 5 ดาว Echo Spearback ใน Data Bank จะถูกลงทะเบียนในทุกระดับตั้งแต่ 2 ดาว – 5 ดาว โดยอัตโนมัติ!


World Boss เกิดใหม่แม้คุณอยู่ในหน้าคำสั่ง

Wuthering Waves ทริค

อย่าคิดว่าการยืนอยู่ในพื้นที่ World Boss และเปิดหน้าคำสั่งจะปลอดภัย!!!! World Boss ใช้เวลาในการเกิดใหม่ราว ๆ 2 นาทีหลังจากถูกสังหาร ซึ่งเวลาจะยังคงนับถอยหลังอยู่ ไม่ว่าคุณจะเปิดหน้า Map, Terminal Menu หรือ Guidebook และเมื่อใดที่คุณปิดหน้าจอลงและ World Boss ก็ถึงเวลาเกิดใหม่พอดี เมื่อนั้นมันจะเห็นและเริ่มโจมตีคุณทันที


การทำ Percent Damage กับ Special Enemies

เวลาที่ต่อสู้กับ Special Boss การกด Parry, Dodge Counter, Intro/Outro Skill จะทำดาเมจจากเปอร์เซ็นต์ของหลอดเลือดศัตรูตัวนั้น ๆ โดยไม่สนว่าตัวละครที่อยู่ในสนามจะทำดาเมจได้แรงแค่ไหน


Echo บางตัวมีความสามารถทุ่นแรงในการเดินทาง

ด้วยความที่ Wuthering Waves มีลูกเล่นในเรื่องของการใช้สกิลแปลงร่างหรือเรียก Echo ที่ใส่อยู่ได้ โดยที่ Echo แต่ละตัวจะมีความสามารถที่แตกต่างกันออกไป และบางตัวก็มีความสามารถที่ทำให้คุณสามารถเดินทางได้อย่างสะดวกสบายด้วยนะ เช่น Inferno Rider ที่เราสามารถแปลงร่างเป็น Echo และขี่มอไซค์ตะลุยโลกได้!!!!


Echo Summon Web Event

Wuthering Waves ทริค

เพื่อน ๆ สามารถรับ Echo ฟรีได้จากกิจกรรมบนหน้าเว็บไซต์หลัก ซึ่งเทียบได้กับการเริ่มต้นเกมพร้อมไอเทมติดตัวเจ๋ง ๆ เลยทีแหละ


Fragile Rocks ที่ซุกซ่อนความลับ

Wuthering Waves ทริค

Fragile Rocks ที่กองกระจัดกระจายอยู่ใน Solaris-3 นั้น ภายใต้กองหินที่ดูไม่มีค่าอาจจะซุกซ่านอะไรบางอย่างที่คุณคาดไม่ถึงอยู่ก็ได้ ดังนั้นเวลาเห็นก็ลองโจมตีเพื่อทำลายมันดูสิ แล้วคุณอาจจะเจอ Supply Chests, Puzzle หรืออาจจะศัตรู!?


บางครั้งศัตรูในเกมก็สู้กันเอง

Wuthering Waves ทริค

บางครั้งเวลาที่คุณกำลังเดินเล่นชมนกชมไม้อยู่อาจจะเห็นสงครามขนาดย่อมของมอนสเตอร์ในแมปที่กำลังต่อสู้กันเอง ซึ่งอาจจะเกิดจากกลุ่มมอนสเตอร์ที่เป็นสายพันธุ์เดียวกัน หรือต่างสายพันธุ์ก็สามารถเกิดขึ้นได้ทั้งนั้น ซึ่งการไปอยู่ใกล้ ๆ บริเวณที่พวกนั้นต่อสู้กัน คุณอาจโดนดึงเข้าไปพัวพันโดยไม่รู้ตัว และไม่ว่าจะพลังงานหรือของดรอปก็จะเข้าตัวคุณโดยอัตโนมัติ


NPC บางคนอาจมีมินิเกมหรือชาเลนจ์ให้เล่น

บางครั้ง NPC ก็มีมินิเกมพิเศษหรือชาเลนจ์ให้คุณเล่นเพื่อรับของรางวัล แต่คุณจะไม่สามารถรับรู้เลยจากแมป จนกว่าคุณจะเดินเข้าไปคุยกับพวกเขาเอง เพราะงั้นอย่าลืมหาโอกาสเข้าไปคุยกับผู้คนที่เดินผ่านไปผ่านมานะ!


บางพื้นที่จำเป็นต้องเล่นเนื้อเรื่องก่อนถึงจะเข้าได้

Wuthering Waves ทริค

แม้ Wuthering Waves จะเป็นเกม Open World แต่บางพื้นที่ถ้าคุณยังไม่ผ่านเควสเนื้อเรื่องหลักก็อาจจะไม่สามารถเข้าได้ ตัวอย่างเช่น พื้นที่ Norfall area ที่คุณจะเจอกับกำแพงล่องหน จนกว่าจะเล่นเนื้อเรื่องหลักไปถึงระดับหนึ่ง กำแพงดังกล่าวถึงจะหายไป

แปลและเรียบเรียงจาก : game8.co


สำหรับใครที่สนใจ หรือมองหา บทความ ไกด์ ทริค เทคนิค รวมไปถึงข่าวสาร อื่น ๆ ของตัวเกม Wuthering Waves ก็สามารถกดเข้าไปดูหน้ารวมบทความทั้งหมดได้ที่รูปด้านล่างได้เลย!

Wuthering Waves รวมข้อมูล เทคนิคการเล่น

ติดตามข่าวเกมมือถือ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้