[ไกด์เกม]Wuthering Waves – Best Team Comp เบื้องต้นสำหรับมือใหม่

มาแล้ว ไกด์เกม Wuthering Waves – Best Team Comp เบื้องต้นสำหรับมือใหม่ ที่เราเอามาฝากเพื่อน ๆ ให้ดูเป็นแนวทางในการจัดทีมเพื่อออกผจญภัยโลกอันตระการตาใน Wuthering Waves เกม Action RPG แนว Open World จาก Kuro Game ที่กำลังร้อนแรงอยู่ในขณะนี้ ซึ่งต้องบอกเลยว่าตัวเกมมีระบบที่ค่อนข้างซับซ้อนและเกมเพลย์การต่อสู้ที่น่าสนใจเลยทีเดียว แถมตัวละครแต่ละตัวก็เก่งไปคนละอย่างจนแทบอยากจะเอาทุกคนมาอยู่ในทีมเสียเหลือเกิน ติดที่ว่าในทีมใส่ตัวละครได้แค่ 3 ตัวนี่สิ…

ยังไงก็ตามแต่เพื่อน ๆ สามารถเข้าไปดูเทคนิคการจัดทีม Wuthering Waves พร้อม ๆ กับดู Best Team Comp เบื้องต้น ในบทความนี้ได้เลย!?

Wuthering Waves Best Team Comp

Early Game Team Comp

Main DPSSub-DPSSupport

Rover (Spectro)


Chixia

Yangyang

Baizhi

ในช่วงต้นเกม Wuthering Waves แน่นอนว่าทีมที่ดีที่สุดก็คงหนีไม่พ้นทีมตัวละครฟรี ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นทีมที่ค่อนข้างมีความสมดุลค่อนข้างดี แถมยังมี Baizhi ที่พร้อมสามารถฮีลเพื่อนได้อีก

โดยสำหรับตัวละครฟรีช่วงต้นเกม เพื่อน ๆ สามารถเลือก Main DPS เป็นได้ทั้ง Rover (Spectro) และ Chixia ซึ่ง Rover หรือตัวละครหลักของเรานั้นจะถือดาบ (Sword) เป็นอาวุธ และมีรูปแบบการต่อสู้ในระยะประชิด ในขณะที่ Chixia จะใช้ปืน (Pistol) เป็นอาวุธและมีรูปแบบการต่อสู้ในระยะไกล ซึ่งนับว่าเป็นการต่อสู้ในระยะที่ค่อนข้างปลอดภัยเลยที่เดียว


Best 5-Star Character Team Comps

Calcharo

Main DPSSub-DPSSupport

Calcharo

Sanhua

Verina


Baizhi

สำหรับคนที่เลือก Main DPS เป็น Calcharo สามารถใช้ Sanhua เป็น Sup-DPS เพื่อเพิ่ม Basic Attack DMG ของ Calcharo ด้วย Outro Skill และในส่วนของ Support แน่นอนว่าต้องหนีไม่พ้น Verina ที่สามารถให้บัฟ All-Type DMG และฮีลได้ หรือถ้าใครไม่มีก็สามารถใช้ Baizhi มาฮีลแทนได้เช่นกัน

Encore

Main DPSSub-DPSSupport

Encore

Yangyang


Sanhua

Verina


Baizhi

สำหรับคนที่เลือก Main DPS เป็น Encore เพื่อน ๆ สามารถใช้ Sub-DPS เป็น Yangyang เพื่อใช้ประโยชน์จาก Outro Skill ของเธอในการฟื้นพลังงานให้ Encore จะได้ใช้ Resonance Liberation ได้บ่อยขึ้น หรือจะใช้ Sanhua เพื่อบัฟเพิ่ม Basic Attack DMG ก็ได้

Jianxin

Main DPSSub-DPSSupport

Jianxin

Aalto

Yangyang

Jianxin เรียกได้ว่าเป็นตัวละคร 5 ดาวแนว All-Around ที่สามารถทำ DMG ได้ สร้างโล่ได้ แถม Resonance Liberation ยัง Crowd Control ได้ด้วย และด้วยความที่ Jianxin นั้นตัวค่อนข้างหนา ดังนั้นเพื่อน ๆ สามารถจัดทีมตัวละครที่ช่วยบัฟให้เธอแบบจัดเต็มอย่าง Aalto และ Yangyang ที่สามารถเพิ่ม Aero DMG และฟื้นพลังงานได้เลย

Lingyang

Main DPSSub-DPSSupport

Lingyang

Yangyang


Sanhua

Verina


Baizhi

Lingyang สามารถทำ DMG ได้มากที่สุดเมื่อตอนอยู่ในสภาวะ Striding Lion การใส่ Yangyang อยู่ในทีมจะทำให้ Lingyang ใช้ Resonance Liberation และเข้าสู่สภาวะ Striding Lion ได้บ่อยขึ้น หรือจะใส่ Sanhua เพื่อบัฟ Basic Attack DMG ที่เป็นการโจมตีที่ Lingyang มักใช้บ่อย ๆ ก็ได้เช่นกัน และปิดท้ายด้วยตัว Support ของทีมที่แน่นอนว่าหนีไม่พ้น Verina และ Baizhi

Verina

Main DPSSub-DPSSupport

Danjin

Mortefi

Verina

Verina เป็นตัวละคร Support ที่ค่อนข้างยืดหยุ่นที่สามารถทำได้ทั้งฮีลและให้บัฟเพิ่ม DMG ทำให้เธอสามารถอยู่ได้ในทุกทีม และอีกหนึ่ง Main DPS ที่สามารถร่วมทีมกับเธอได้ก็คือ Danjin ที่มีความสามารถในการดูดเลือดศัตรู ซึ่งสามารถใช้งานร่วมกับการฮีลของ Verina ได้อย่างไม่มีปัญหา และในส่วนของ Sub-DPS ก็เป็น Mortefi ที่สามารถบัฟ Heavy Attack ได้


Late Game Team Comp

Main DPSSub-DPSSupport

Jiyan

Mortefi



Aalto

Verina

Jiyan เป็นตัวละคร Main DPS ที่ดีที่สุดในตอนนี้ และด้วยความที่ DMG ส่วนใหญ่ของ Jiyan มาจาก Heavy Attack ทำให้ Mortefi เป็น Sub-DPS ที่สามารถบัฟ Heavy Attack ได้นั้นดีที่สุดสำหรับ Jiyan เลยทีเดียว หรือจะใส่ Aalto ที่สามารถบัฟ Aero DMG แทนก็ได้เช่นกัน และในส่วนของ Support นั้นแน่นอนว่าหนีไม่พ้น Verina ที่สามารถให้ทั้งบัฟ DMG และฮีลแน่นอน!


การต้านทาน

ใน Wuthering Waves ศัตรูบางตัวจะมีค่าการต้านทานธาตุ ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นปัญหาสำหรับเพื่อน ๆ ที่จัดทีมตัวละครที่มีธาตุเดียวกันทั้งทีม

ตัวอย่างศัตรูที่มีการต้านทานธาตุ

Wuthering Waves Best Team Comp
Fusion Prism
Wuthering Waves Best Team Comp
Havoc Prism
Wuthering Waves Best Team Comp
Glacio Prism
Wuthering Waves Best Team Comp
Spectro Prism

Prism เป็นศัตรูที่ต้านทานการโจมตีธาตุที่มีธาตุเดียวกับตัวมันเอง เช่น Fusion Prism ต้านทานการโจมตีธาตุ Fusion, Havoc Prism ต้านทานการโจมตีธาตุ Havoc เป็นต้น

เป็นยังไงบ้างก็จบกันไปแล้วกับ ไกด์เกม Wuthering Waves – Best Team Comp เบื้องต้นสำหรับมือใหม่ ที่เราเอามาฝากเพื่อน ๆ ให้ดูเป็นแนวทางในการจัดทีมเพื่อออกผจญภัยโลกอันตระการตาของ Wuthering Waves กัน ส่วนใครที่มีแนวทางทีมเจ๋ง ๆ เพิ่มเติมสามารถเอาข้อมูลมาแบ่งกันได้ที่คอมเมนต์ด้านล่างนี้เลย

ที่มา : game8.co


สำหรับใครที่สนใจ หรือมองหา บทความ ไกด์ ทริค เทคนิค รวมไปถึงข่าวสาร อื่น ๆ ของตัวเกม Wuthering Waves ก็สามารถกดเข้าไปดูหน้ารวมบทความทั้งหมดได้ที่รูปด้านล่างได้เลย!

Wuthering Waves รวมข้อมูล เทคนิคการเล่น

ติดตามข่าวเกมมือถือ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้