ทีมงาน Wuthering Waves เผยว่าตัวเกมอาจมีการปรับปรุงเสียงพากย์ให้ดีขึ้นในอนาคตอันใกล้

มีการยืนยันจากหนึ่งในทีมงานแผนกแปลภาษาที่รับผิดชอบแปลและพากย์เกม Wuthering Waves แล้วว่าเสียงพากย์ฉบับภาษาอังกฤษของตัวเกมนั้นจะได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นในอนาคตอันใกล้ โดยเฉพาะในช่วงเนื้อเรื่องสองบทแรกค่ะ

Wuthering Waves

สำหรับทีมที่ทำหน้าที่ดูแลรับผิดชอบในส่วนของงานแปลภาษาอังกฤษของเกม Wuthering Waves รวมถึงการจัดหานักพากย์ด้วยนั้นก็คือทีม Kuro Games ร่วมกับบริษัท SIDE London ที่มีสาขาอยู่ที่ประเทศอังกฤษ นี่จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้นักพากย์ส่วนใหญ่มีสำเนียงดั้งเดิมเป็นสำเนียงบริติช และทำให้ทางทีมแปลต้องเพิ่มคำขอพิเศษเพื่อให้นักพากย์ทุกคนเปลี่ยนมาพูดด้วยสำเนียงอเมริกัน ด้วยเหตุนี้เอง สำเนียงการพูดในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษนั้นจึงอาจจะฟังดูแปลกไปบ้างสำหรับผู้ที่เลือกใช้ค่ะ

อย่างไรก็ตาม หนึ่งในทีมงานของ Kuro Games ก็ได้ออกมายืนยันเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่าพวกเขามีแผนจะปรับปรุงเสียงพากย์ให้มีความคงเส้นคงวาและเป็นธรรมชาติขึ้นในเร็ว ๆ นี้ รวมถึงจะไม่มีการบังคับให้นักพากย์ทุกคนเปลี่ยนมาใช้นำเสียงอเมริกันอีกต่อไป

แต่ถึงจะออกมากล่าวเช่นนี้ ก็ยังมีผู้เล่นอีกส่วนที่ออกมากล่าวว่าปัญหาของเสียงพากย์ในภาษาอังกฤษนั้นไม่ได้อยู่ที่สำเนียง หากแต่เป็นในเรื่องของเสียงที่ไม่ได้มีอารมณ์เข้ากับฉากและสถานการณ์ในเกมสักเท่าไหร่เลย งานนี้คงต้องรอติดตามกันต่อไปว่าทางทีม Kuro Games จะทำการปรับปรุงในส่วนนี้ด้วยหรือไม่ค่ะ

แปลและเรียบเรียงจาก https://www.siliconera.com


สำหรับใครที่สนใจ หรือมองหา บทความ ไกด์ ทริค เทคนิค รวมไปถึงข่าวสาร อื่น ๆ ของตัวเกม Wuthering Waves ก็สามารถกดเข้าไปดูหน้ารวมบทความทั้งหมดได้ที่รูปด้านล่างได้เลย!

Wuthering Waves รวมข้อมูล เทคนิคการเล่น

ติดตามข่าวเกมมือถือ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้