วิดีโอคอนเทนต์เกม Azur Lane หวิวจัดจนถูก YouTube สั่งลบเป็นครั้งแรก

ดูเหมือนว่า Light of the Martyrium อีเวนท์ล่าสุดของเกมสาวเรือ Azur Lane นั้นจะสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับเกมนี้ไปเสียแล้ว เพราะดูเหมือนว่าดีไซน์ของสาวเรือคนหนึ่งจะร้อนแรงเซ็กซี่มาก จนทำให้คลิปโปรโมทสินค้าถูก YouTube ลบเป็นครั้งแรก ขณะที่เทรลเลอร์โปรโมทอีเวนท์ก็ถูกนำไปแก้ไขเพื่อให้ล่อแหลมน้อยลงอีกด้วย นับเป็นครั้งแรกเพราะที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหากับทาง YouTube เลย

Azur Lane

โดยประกาศออฟฟิเชียลของเกมแถลงว่าเดิมที Yostar มีแผนจะอัปโหลดคลิปโปรโมทสินค้า ASMR “Mogador’s Fetish Judgment” ของสาวเรือคนใหม่ Mogador ที่กำลังจะขายบนเว็บไซต์ DLsite ในเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้ แต่ด้วยเหตุผลบางประการจึงไม่สามารถเผยแพร่บน YouTube ได้อีกต่อไป

เห็นแล้วผู้เล่น Azur Lane นั้นดูเหมือนจะไม่ประหลาดใจกับข่าวนี้เท่าไหร่ บางคนก็แซวว่างานนี้ Yostar ดูเหมือนจะสร้างประวัติศาสตร์ใหม่ด้วยการ “ล้ำเส้น” ของ YouTube เป็นครั้งแรก เพราะ Mogador นั้นเป็นนอกจากจะเป็นสาวเรือที่แต่งตัววับแวมแล้ว ยังมีนิสัย “ชอบโชว์” อีกด้วย จึงอาจทำให้ล่อแหลมเกินไปจนออกสื่อไม่ได้จริง ๆ

นอกจากนี้คลิปวิดีโออนิเมชั่นที่โปรโมทอีเวนท์ดังกล่าวดูเหมือนจะถูกลบและอัปโหลดใหม่ โดยมีการแก้ไขให้โฟกัสที่หน้าตัวละครเป็นหลัก ไม่แสดงเรือนร่างเหมือนกับคลิปวิดีโอเวอร์ชันก่อน โดยเฉพาะ Mogador เพราะเกรงว่าอาจถูก YouTube สั่งลบนั่นเอง ดังจะเห็นได้จากภาพเปรียบเทียบข้างต้น

ทั้งนี้ดีไซน์ของสาวเรือต่าง ๆ ในอีเวนท์นี้มีลักษณะค่อนข้างวาบหวิว จนเกือบจะนุ่งลมห่มฟ้าหลายคน จนผู้เล่นบางส่วนมองว่าอีกแค่นิดเดียวก็เกือบจะเรท 18+ แล้ว

แปลและเรียบเรียงจาก
Sankaku Complex


ติดตามข่าวเกมมือถือ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้