Honkai: Star Rail เวอร์ชัน 2.0 จะเปิดให้ดาวน์โหลดในวันที่ 6 กุมภาพันธ์นี้

สิงคโปร์ วันที่ 26 มกราคม 2024HoYoverse ผู้พัฒนาและให้บริการสื่อบันเทิงอินเตอร์แอ็กทีฟระดับโลก ได้ประกาศในวันนี้ว่า: เวอร์ชันใหม่ 2.0 “หากนิทราฝันกลางราตรี” ของ “Honkai: Star Rail” จะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันที่ 6 กุมภาพันธ์นี้ ขณะเดียวกัน โลกใหม่ที่ได้รับความสนใจอย่าง Penacony ก็กำลังจะแง้มผ้าคลุมอันลึกลับ เพื่อนำเสนองานเลี้ยงอันน่าตื่นตาตื่นใจให้แก่บรรดาผู้เล่น ภายในเวอร์ชันใหม่ นอกจากจะมีพื้นที่ใหม่ เนื้อเรื่องใหม่และเพื่อนร่วมเดินทางใหม่แล้ว ครั้งนี้ภารกิจบุกเบิกหลักของ Penacony จะเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่เวอร์ชัน 2.0 ไปจนถึงเวอร์ชัน 2.2 เป็นจำนวน 3 เวอร์ชัน และสิ้นสุดลงด้วยบทส่งท้ายในเวอร์ชัน 2.3 ไม่เพียงเท่านี้ ตัวเกมยังมีการปรับปรุงระบบตามความต้องการของผู้เล่น เพื่อช่วยให้ผู้บุกเบิกได้รับประสบการณ์การเล่นเกมที่สะดวกสบายยิ่งขึ้น

คลิกที่นี่เพื่อรับชมตัวอย่างล่าสุด:

หลังจากทำการบุกเบิกโลกต่างๆ อันมีเอกลักษณ์ เช่น สถานีอวกาศ Herta, Jarilo-VI และ Xianzhou Luofu แล้ว ทีมขบวนรถไฟก็ได้รับการเชื้อเชิญที่ถูกส่งมาในนามของ “ตระกูล” ให้มุ่งหน้าไปยัง Penacony ในฐานะแขก และเข้าร่วมงานฉลองที่มีชื่อว่า “เทศกาลดนตรีประสานเสียง” โดย Penacony นั้นเป็นโรงแรมระหว่างดวงดาวขนาดใหญ่แห่งหนึ่งที่มีชื่อว่า “Reverie” ซึ่งตั้งตระหง่านอยู่กลางท้องฟ้ามืดมิดพร่างดาว เหล่าคนดังจำนวนมากจากดาวอื่นๆ ต่างถูกดึงดูดให้มารวมตัวกัน และเพลิดเพลินไปกับประสบการณ์การพักผ่อนอันหรูหราในที่นี่ เมื่อหลายพันปีก่อน Penacony เคยเป็นเรือนจำชายขอบที่องค์กรสันติภาพแห่งดวงดาวใช้คุมขังนักโทษ แต่เมื่อกาลเวลาล่วงเลยผ่านไป ที่นี่ได้เกิดความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ หลังจาก “ตระกูล” เข้ามารับช่วงต่อ จากดวงดาวจองจำ Penacony ก็ได้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อของกาแล็กซี

ในภารกิจบุกเบิกใหม่ล่าสุด ผู้บุกเบิกจะใช้ “สระสู่ฝัน” เข้าสู่แดนฝัน โดยแดนฝันแรกมีชื่อว่า “ช่วงเวลาประกายทอง” …ที่นี่คือเมืองที่เต็มไปด้วยความหรูหราฟุ้งเฟ้อ ความรื่นเริงและความเพลิดเพลินคือโทนปกติของเมืองแห่งนี้ ในที่แห่งนี้ การขับร้องเต้นระบำไม่เคยหยุดหย่อน งานเลี้ยงไม่เคยเลิกรา ขณะกำลังสำรวจพื้นที่แดนฝันนี้ ผู้บุกเบิกจะมีโอกาสได้สัมผัสกับ “ดวงตาทอฝัน” ซึ่งเป็นอุปกรณ์สุดอัศจรรย์ที่ใช้ประโยชน์จากภาพลวงตา ทำให้เส้นทางที่เดิมทีถูกตัดและมีระดับความสูงต่ำที่ต่างกันกลับมาเชื่อมต่อกันได้ด้วยวิธีการน่าเหลือเชื่อ ด้วยความช่วยเหลือของ “ดวงตาทอฝัน” พื้นที่ทั้งสองแห่งที่เดิมทีมีระดับความสูงต่ำต่างกันอย่างมาก จะกลับมาเชื่อมต่อกันอย่างปาฏิหาริย์ และมอบประสบการณ์การสำรวจสุดพิเศษให้กับผู้บุกเบิก ขณะเดียวกัน ในระหว่างการบุกเบิกต่อจากนี้ ผู้บุกเบิกจะปลดล็อกความสามารถ “ย่างก้าวของคนช่างฝัน” ความสามารถนี้จะช่วยให้ผู้บุกเบิกเพลิดเพลินไปกับประสบการณ์สุดพิเศษอย่างการเดินเหินบนกำแพงและเพดานที่กลับตาลปัตร

ภายในเวอร์ชัน 2.0 ตัวละครที่ได้รับความสนใจอย่าง Black Swan จะเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ในเรื่องราวของ Penacony ในฐานะตัวละคร 5 ดาว เธอไม่ใช่แค่นักทำนายที่โดดเด่น แต่ยังเป็นหนึ่งใน Memokeeper ของ Garden of Recollection ทั่วทั้งกายเผยกลิ่นอายสูงส่ง ลึกลับและสง่างาม ในฐานะนักทำนายของ Garden of Recollection ที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการคนแรกนั้น Black Swan มีความปรารถนาอันแรงกล้าที่จะสำรวจความทรงจำของผู้คน เมื่อ Black Swan ฟังความทรงจำในอดีตของผู้คนอย่างอดทนและการจัดระเบียบเรียบร้อยแล้ว พวกมันจะกลายเป็นการ์ดแต่ละใบในมือของเธอ เมื่อ Black Swan ใช้การโจมตีปกติหรือสกิลต่อสู้โจมตีศัตรูระหว่างการต่อสู้ จะมีโอกาสทำให้ศัตรูติดสถานะ DMG ต่อเนื่องชนิดพิเศษที่สามารถซ้อนทับได้อย่าง “ความศักดิ์สิทธิ์” ภายใต้สถานะ “ความศักดิ์สิทธิ์” นี้ Black Swan จะทำให้เกิดเอฟเฟกต์เพิ่มเติม ตามจำนวนชั้นของ “ความศักดิ์สิทธิ์” ที่เป้าหมายดังกล่าวติดอยู่ ไม่เพียงเท่านี้ DMG ต่อเนื่องที่ศัตรูได้รับยังจะเพิ่มขึ้นตามจำนวนชั้นของการซ้อนทับด้วยเช่นกัน

ขณะเดียวกัน ภายในงานฉลองของ “ตระกูล” ครั้งนี้ ตัวละคร 5 ดาวที่ดึงดูดสายตาอีกหนึ่งคนอย่าง Sparkle ก็จะเข้าร่วมทีมของผู้บุกเบิกเช่นกัน Sparkle คือ “Masked Fools” ที่นิสัยใจคอคาดเดาได้ยาก เพื่อเดินตามทางของ “ปิติสุข” เธอจึงไล่ตามความสนุกต่างๆ โดยไม่สนใจวิธีการ ในฐานะปรมาจารย์ด้านการแสดงละครสุดอันตราย เธอถนัดเรื่องสับเปลี่ยนตัวตน และดื่มด่ำกับการสวมบทบาทเป็นตัวละครต่างๆ เธอมีหน้ากากนับพันหน้า และเปลี่ยนตัวตนได้นับหมื่นรูปแบบ สำหรับ Sparkle แล้ว ความมั่งคั่ง สถานะ อำนาจ… ล้วนไม่ต่างกับหมอกควันแห่งอดีต มีเพียงความสนุกเท่านั้นที่สามารถกระตุ้นให้เธออยากจะเคลื่อนไหว ในการต่อสู้ การปรากฏตัวของ Sparkle จะมอบขีดจำกัดเพิ่มเติมของแต้มสกิลต่อสู้ให้กับทีม ขณะเดียวกัน สกิลต่อสู้พิเศษของเธอไม่เพียงทำให้ DMG คริติคอลของเพื่อนร่วมทีมเพิ่มขึ้น แต่ยังเร่งแอ็กชันให้กับเพื่อนร่วมทีม เพื่อให้มีพื้นที่ในการวางแผนกลยุทธ์ต่อสู้มากยิ่งขึ้น หลังจาก Sparkle ใช้ท่าไม้ตายแล้วยังสามารถฟื้นฟูแต้มสกิลต่อสู้หลายแต้มให้กับทีมในรวดเดียว การเข้าร่วมของ Sparkle ไม่เพียงทำลายข้อจำกัดแต้มสกิลต่อสู้ของทีม แต่ยังทำให้ทีมสามารถสร้าง DMG ได้มากขึ้นด้วย

ไม่เพียงเท่านี้ Misha ที่เป็นคนในท้องที่ของ Penacony ก็จะเปิดตัวในครั้งนี้ด้วยเหมือนกัน ในฐานะตัวละคร 4 ดาว Misha ทำงานเป็นเบลบอยของ “โรงแรม Reverie” เด็กหนุ่มมีความใฝ่ฝันอยากจะเป็นนักผจญภัยในกาแล็กซีเหมือนปู่ของตัวเอง มักหลงใหลในความรู้ระหว่างดวงดาวที่แขกแต่ละคนของโรงแรมแบ่งปันให้ และตั้งความหวังว่าจะได้ออกเดินทางสำรวจดวงดาวในสักวัน ในการต่อสู้ ยิ่งทีมใช้แต้มสกิลต่อสู้มากเท่าไหร่ ท่าไม้ตายของ Misha ก็จะยิ่งสร้าง DMG ได้มากขึ้นเท่านั้น ไม่เพียงเท่านี้ เมื่อ Misha ใช้ท่าไม้ตาย จะมีโอกาสทำให้เป้าหมายติดสถานะแช่แข็ง ถือเป็นเพื่อนร่วมทางที่ดีที่ควรค่าแก่การฝากฝังคนหนึ่ง ในขณะเดียวกัน เรื่องที่ควรค่าแก่การกล่าวถึงอีกอย่างคือ ภายในเวอร์ชัน 2.0 เพื่อนเก่าจาก Xianzhou ทั้งสองท่านก็จะได้กลับมาพบกับผู้บุกเบิกอีกครั้งเช่นกัน: ตัวละคร 5 ดาวลิมิเต็ด Dan Heng – จ้าวยลจันทรา และ Jing Yuan จะปรากฏตัวในกิจกรรมวาร์ปช่วงครึ่งแรกและครึ่งหลังของเวอร์ชัน 2.0

ขณะเดียวกัน เวอร์ชัน 2.0 จะมีการปรับปรุงระบบของตัวเกมด้วย โดยมีจุดมุ่งหมายในการยกระดับประสบการณ์การเล่นเกม เพื่อให้ผู้เล่นเพลิดเพลินกับการเดินทางระหว่างดวงดาวที่ดีขึ้นกว่าเดิม อันดับแรกคือ ฟังก์ชันใหม่ “แผนผังโชคชะตา” จะแบ่งตามโลกต่างๆ ที่เคยผ่านการบุกเบิก บันทึกเรื่องราวและเนื้อเรื่องที่เกิดขึ้นภายในแต่ละโลกตามลำดับเวลา เพื่อช่วยผู้บุกเบิกเรียบเรียงหมวดหมู่เค้าโครงเรื่องของแต่ละโลกให้ดีขึ้น นอกเหนือจากนี้ การเพิ่มเลเวลของรีลิกส์ก็ได้รับการปรับปรุงรอบด้านเช่นกัน เมื่อผู้บุกเบิกทำการเพิ่มเลเวล จะสามารถใส่วัสดุได้อย่างสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น และเพิ่มเลเวลรีลิกส์ทุกชิ้นให้ถึงเลเวลที่กำหนดได้ ในขณะเดียวกัน เวอร์ชันใหม่ยังเพิ่มการแนะนำการจัดเซ็ตรีลิกส์ให้กับตัวละครต่างๆ เพื่อให้สะดวกต่อการคัดเลือกและสับเปลี่ยนเซ็ตรีลิกส์อย่างรวดเร็วตามความต้องการของผู้บุกเบิก ท้ายที่สุดยังมีการปรับปรุงเกี่ยวกับการทำเครื่องหมาย รวมถึงการทิ้งและการถอดแยกรีลิกส์ด้วยเช่นกัน ซึ่งจะทำให้การค้นหาวัสดุสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น เป็นผลให้ผู้เล่นมีประสบการณ์การเล่นที่ราบรื่นกว่าเดิม

“Honkai: Star Rail” รองรับแพลตฟอร์ม PC, iOS, Android, Epic Games Store และ PS5™ ซึ่งในช่วงที่ผ่านมา ผลงานนี้ได้รับรางวัล App Store Game of the Year, Google Play Best Game รวมถึง The Game Awards BEST MOBILE และถูกจัดเรตให้เป็นเกมสำหรับวัยรุ่นหรือ T (Teen) ใน ESRB และสำหรับ อายุ 12 ปีบน PEGI หากต้องการทราบรายละเอียด และข้อมูลการอัปเดตเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชมได้ที่ https://hoyo.link/18zDCBAd และติดตาม @HonkaiStarRail บน X (Twitter), Instagram และ Facebook


[ข่าวประชาสัมพันธ์]

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้