[รีวิวเกม] Eggy Party เกมปาร์ตี้ไข่สุด Eggcelent กับตัวละครสุดคิวท์และมินิเกมมากมาย

Eggy Party เป็นเกมแนว Competitive Multiplayer ที่เปิดให้บริการบนมือถือทั้งในระบบ iOS และ Android จาก NetEase ผู้พัฒนาและผู้เผยแพร่เกมระดับชั้นนำของโลก ซึ่งจะพาเพื่อน ๆ ไปสัมผัสกับความน่ารักของเจ้าไข่ตัวกลม Eggy ใน Eggy Island พร้อมเพลิดเพลินกับมินิเกมสุดท้าทายที่มีมาให้เล่นจนลืมเวลา! และที่สำคัญตัวเกมมีภาษาไทยด้วยนะ!?


ตัวละครน่ารักในดินแดนสุดคิวท์

ในตอนเข้าเกมครั้งแรกเราจะได้เลือกเพศของเจ้า Eggy ที่แม้ดูภายนอกจะบอกไม่ได้เลยก็ตามว่าเพศไหน… ฮา ซึ่งเราสามารถปรับแต่งหน้า สีผิว (หรือเปลือกกันนะ?) แล้วก็สีของชุดได้ โดยในภายหลังเราสามารถซื้อชุดและเครื่องประดับเพื่อมาแต่งให้เจ้า Eggy ของเราได้เฉิดฉาย โชว์ความเจิดจรัสสู่สายแต่แกเหล่า Eggy ตัวอื่น ๆ ได้! บอกเลยว่าชุดน่ารัก ๆ เพียบจนเลือกไม่ถูกเลยล่ะ!? แล้วยิ่งตอนนี้มีการ Crossover กับ Bubble Egg toy ไหนจะอีเวนต์ Rock and Roll ที่มาพร้อมชุดและเครื่องประดับใหม่อีก โอ๊ย น่ารักจนแทบจะอดใจไม่ไหวเลยนะเนี่ย!!!

และเมื่อเราได้เข้าสู่ Eggy Island แล้ว ก่อนจะไปสนุกกับมินิเกมต่าง ๆ คงอดไม่ได้เลยที่จะว้าวไปกับรายละเอียดต่าง ๆ ของพื้นที่ล็อบบี้ที่เต็มไปด้วยสีสัน ซึ่งมีตั้งแต่ลานน้ำกลางเมือง ลานปาร์ตี้กลางเมือง ชิงชาสวรรค์ ร้านเสื้อผ้าสุดเก๋ ร้านกล่องสุ่มที่ออกแบบอาคารเลียนแบบตู้เครนเกม สนามฟุตบอลจำลอง เวทีคอนเสิร์ต หรือแม้แต่ร้านศัลยกรรมตกแต่งใบหน้า(?) แถมเรายังสามารถกดใช้งานของในฉากบางอย่างได้ด้วยนะ!!!! ขอแอบกระซิบเลยว่าเป็นล็อบบี้ที่กว้างขวาง แถมเต็มไปด้วยของเล่นมากมายไม่เหมือนใครจริง ๆ แค่เข้าไปนั่งชมวิว คุยกับเพื่อนก็ปลื้มปริ่มแล้ว!

โดยภายในล็อบบี้ที่เต็มไปด้วยเพื่อนไข่มากมายเนี่ย เห็นกลม ๆ ดุ๊กดิ๊กแบบนั้นมันก็น่าหมั่นเขี้ยวล่ะเนอะ ตัวเกมจึงใส่ระบบที่ทำให้เราสามารถแบกตัวเพื่อนเดินไปมา และไอเท็มสุ่มเกิดให้เราเก็บมาใช้กับไข่ที่ยืนแกร่วอยู่แถวนั้น หรือจะใช้สกิลใส่ก็ได้ด้วยนะเออ เรียกได้ว่าเป็นการป่วนเพื่อสร้างมิตรภาพแหละ!


เพลิดเพลินกับมินิเกมสุดท้าทาย

ด้วยความที่ตัวเกมเป็นแนว Competitive Multiplayer หรือถ้าพูดให้เข้าใจง่าย ๆ ก็ปาร์ตี้เกมที่แข่งกันหลาย ๆ คนแบบแพ้คัดออกนั่นแหละ ซึ่งตอนนี้ภายในเกมมีด่านให้เล่นถึง 24 ด่าน โดยสามารถแบ่งได้เป็นประเภทแข่งความเร็วและอยู่รอด ซึ่งสามารถเล่นได้ทั้งแบบคนเดียว เป็นคู่ หรือเป็นปาร์ตี้แล้วไปสุ่มก็ได้ และถ้าใครที่อยากได้ความเป็นส่วนตัว หรือจัดกิจกรรมแข่งมินิเกมกับเพื่อนเท่านั้นก็สามารถตั้งห้องเล่นกันเองได้ด้วย! แถมยังมีกิจกรรมมากมายภายใต้ธีมต่าง ๆ อีกด้วยนะ

ซึ่งนอกจากความท้าทายของตัวด่านเองแล้ว เพื่อน ๆ ยังต้องเจอกับความป่วนของไข่ใบอื่น ๆ อีกด้วยนะเออ เพราะพื้นที่ภายในด่านจะมีการสุ่มเกิดของไอเทมขึ้นมามากมาย ไม่ว่าจะธนู, บาซูก้า, ระเบิด, กับดัก, กล่องไม้ หรือแม้แต่ปลาเค็ม(?) แต่ไม่ต้องห่วงไปไอเทมช่วยเหลืออย่างยาหดตัว, เชือกสปริง, รองเท้าสปีด ก็มีเหมือนกันนะ!

รายละเอียดไอเทมในเกม

นอกจากนี้ตัวเกมยังมีโหมดแรงค์สำหรับเหล่าไข่ที่ชื่นชอบการแข่งขันกับไข่ใบอื่น ซึ่งเพื่อน ๆ สามารถยกระดับตัวเองจนกลายเป็นไข่นกฟีนิกซ์ได้ด้วยนะเออ!!!


ระบบทาเลนต์และอัลติเมท

นอกจากไอเทมที่สุ่มโผล่มาแล้ว ตัวเกมยังมีระบบทาเลนต์ที่เป็นเหมือนความสามารถทางกายของตัวละคร ไม่ว่าจะวิ่งเร็วขึ้น กลิ้งเร็วขึ้น ลดคูลดาวน์ และอื่น ๆ ทั้งยังมีสกิลอัลติเมทที่เป็นเหมือนท่าไม้ตาย เช่น เสกสายฟ้าใส่ศัตรู หรือ กลายร่างเป็นระเบิด เป็นต้น ซึ่งตัวทาเลยต์เพื่อน ๆ สามารถอัประดับได้โดยใช้แต้ม Tal ที่ได้จากการอัปเลเวลไข่ ในขณะที่สกิลอัลติเมทจะถูกปลดล็อกตามเงื่อนไข และสามารถเลือกใส่ได้แค่ 1 สกิลเท่านั้น


เพื่อนรัก เพื่อนซี้ เพื่อนตาย

เนื่องจากเกมเป็นแนวปาร์ตี้เล่นกับเพื่อน ตัวเกมจึงได้ใส่ระบบความสัมพันธ์เข้ามาด้วย ซึ่งสามารถเพิ่มระดับความสัมพันธ์กับเพื่อนได้ผ่านการเล่นด้วยกันเป็นทีม, มอบดอกกุหลาบ, ให้ฝาขวด หรืออื่น ๆ และเมื่อค่าความสัมพันธ์ถึงระดับหนึ่งก็สามารถเลื่อนเข้าให้กลายเป็นเพื่อนซี้ เพื่อนรัก เพื่อนตาย หรือแม้แต่คนรัก เพื่อรับของรางวัลอย่างกรอบชื่อ กรอบอวาตาร์ และท่าทาง ได้ด้วยนะ!


กล่องสุ่มแฟชั่นกิ๊บเก๋

พอพูดถึงเกมแล้วสิ่งที่ขาดไปไม่ได้เลยสำหรับเกมในยุคนี้ก็คือ ระบบกาชา โดยใน Eggy Island ตู้กาชาจะมีหน้าตาเสมือนตู้กดกล่องสุ่มที่เราเห็นได้ทั่วไปตามห้าง ซึ่งภายในตู้จะมีทั้งชุด, เครื่องประดับ, อีโมจิ, ท่าทาง และไอเทม โดยในการสุ่มแต่ละครั้งสามารถใช้ได้ทั้งเอ้กคอยน์, คอยน์ฟรุ้งฟริ้ง และฝาขวด


Workshop ปลดปล่อยความสร้างสรรค์

ตัวเกมนอกจากจะนำเสนอความเพลิดเพลินผ่านมินิเกม การแต่งตัว หรือการวิ่งป่วนเพื่อนในล็อบบี้แล้ว ยังมีอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่น่าสนใจก็คือ “Workshop” ที่ให้เพื่อน ๆ สามารถสร้างแผนที่/ด่านด้วยตัวเอง ทั้งยังสามารถเอามาเล่นเองหรือเผยแพร่ให้คนอื่นเข้ามาเล่นก็ได้ด้วย! ทำให้เกมนี้มีแผนที่/ด่านให้เล่นกันได้ไม่มีเบื่อเลยทีเดียว งานนี้เล่นยังไงก็ไม่มีทางครบทุกด่านอย่างแน่นอน!!!!


บทสรุปส่งท้าย

จากที่ได้สัมผัสกับการเล่น Eggy Party ต้องบอกเลยว่านี่คือเกมปาร์ตี้ที่ไม่ว่าเกมเมอร์มือใหม่ หรือเกมเมอร์มือฉมัง เกมเมอร์ผู้ชอบความท้าทาย หรือเกมเมอร์สุดชิล… เอาเป็นว่าเป็นเกมที่เหมาะกับคนทุกกลุ่มจริง ๆ ซึ่งนอกจากตัวละครจะกลมเกลี้ยง น่ารัก แถมยังมีชุดให้เลือกใส่ได้มากมายแล้ว ในด้านเกมเพลย์ก็ยังมีมินิเกมให้เล่นมากมาย แถมภายในด่านก็มีระดับความยากง่ายปะปนกันไป ทั้งยังมีพวกไอเทมอุปสรรคและช่วยเหลือที่สุ่มโผล่มาอีก ทำให้นอกจากต้องระวังอุปสรรคจากตัวด่านเองแล้ว ผู้เล่นจำต้องคอยมองรอบ ๆ ด้วยว่าจะมีใครมาโยนระเบิดใส่หรือเปล่าด้วย!? และที่สำคัญยังมีฟีเจอร์ Workshop ที่ให้เราสร้างด่านเล่นเองหรือจะเอาไปแชร์ให้คนอื่นเล่นได้ด้วย งานนี้บอกได้เลยว่าใครที่ชอบเล่นพวกมินิเกมลุยด่าน แต่งตัวละคร สร้างแผนที่ จะไม่ผิดหวังเลยหากได้ลองเข้าสู่ Eggy Island แห่งนี้!

คะแนน 8/10

ลิงก์ดาวน์โหลด : https://wwzios.onelink.me/c8ty/invze225

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Eggy Party ได้ทาง


ติดตามข่าวเกมมือถือ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้