Honkai: Star Rail พรีวิว Light Cone ประจำตัว จ้าวยลจันทรา ของแอบดีประจำสายทำลายล้าง

เหลืออีกไม่กี่วันแล้วนะครับสำหรับ Honkai: Star Rail ที่กำลังจะเข้าสู่แพตช์ “ส่องสะท้อนหายนะแดนโลกา” ให้ได้เล่นกันแล้ว และสำหรับตัวละครใหม่ที่จะเข้ามาเป็นตู้ครึ่งแรกก็คือ จ้าวยลจันทรา นั่นเองครับ และล่าสุดทางออฟฟิเชี่ยลก็ได้มีการเผยพรีวิว Light Cone ประจำตัวออกมาให้ได้ชมกันแล้วด้วย แต่จะเป็นอย่างไร น่าเปิดมั้ย ไปดูกันเลยครับ

Brighter Than the Sun

สาย – ทำลายล้าง

Lv.80
HP – 1058
ATK – 635
DEF – 396

Defiant Till Death – ทำให้อัตราคริติคอลของผู้สวมใส่เพิ่มขึ้น 18% เมื่อผู้สวมใส่ใช้การโจมตีปกติ จะได้รับ “Dragon Call” 1 ชั้น เป็นเวลา 2 เทิร์น ซึ่ง “Dragon Call” แต่ละชั้นจะทำให้ ATK ของผู้สวมใส่เพิ่มขึ้น 18% และอัตราฟื้นฟูพลังงานเพิ่มขึ้น 6% โดย “Dragon Call” สามารถซ้อนทับได้สุงสุด 2 ชั้น

สำหรับตัว Light Cone Brighter Than the Sun จากที่ดูความสามารถแล้วส่วนตัวรู้สึกว่าค่อนข้างน่าสนใจมากๆ เลยทีเดียวครับ ด้วยที่เบื้องต้นเราจะได้อัตราคริติคอล 18% มาก่อนเลยทันทีแบบง่ายๆ (แหม เหมือนของ Blade เลยนะ) และเมื่อเราโจมตีปกติก็จะได้บัฟที่เพิ่ม ATK 36% กับฟื้นฟูพลังงาน 12% หากซ้อนได้ 2 ชั้น ซึ่งถือว่าเยอะอยู่ แต่แปลว่าถ้าโดยพื้นฐานแล้วเราก็ต้องใช้ตัวที่สวมใส่โจมตีปกติเกือบทุกเทิร์นถึงจะเลี้ยงบัฟได้เรื่อยๆ นั่นเองครับ และถ้าเราเอามาเทียบกับ On the Fall of an Aeon ที่เป็น LC ทำลายล้างของ Herta Shop แล้วก็แอบมีความสามารถในการใช้งานที่แตกต่างกันพอสมควรครับ ซึ่งอาจจะต้องรอทดสอบดูจากผู้เล่นอื่นก่อนว่าตอนเล่นจริงมันต่างกันเยอะมั้ย ใช้ยากง่ายต่างกันรึเปล่า เพราะ Brighter Than the Sun มันต้องเลี้ยงบัฟด้วยการโจมตีปกติ แต่ On the Fall of an Aeon ขอแค่โจมตีไม่ว่าจะแบบไหนก็ตามที (แต่ Brighter Than the Sun ATK พื้นฐานเยอะกว่า 106 หน่วยและยังได้อัตราคริกับฟื้นฟูเพิ่มขึ้นด้วย ภาษีดูดีกว่าพอตัวเลย)

ถ้าถามว่าใครใช้งานดี ? แน่นอนว่าเจ้าของ LC อย่าง จ้าวยลจันทรา นั้นเหมาะมาก เพราะการโจมตีทุกครั้งคือการโจมตีปกติ สกิลต่อสู้มีไว้แค่กดบัฟเปลี่ยนการโจมตีปกติเฉยๆ เพราะงั้นบัฟจะครบ 2 ชั้นตลอดเวลาอย่างแน่นอน แถมอัตราการเติบโตยังเป็นอัตราคริ (ถ้ารวม LC แล้วก็จะอยู่ที่ประมาณ 30% หา sub stat อีกนิดก็ 50%+ แล้ว) ทำให้เราสามารถใส่ช่องเสื้อเป็นดาเมจคริติคอลเพื่อเพิ่มดาเมจได้อย่างเต็มที่ครับ ส่วนตัวอื่นๆ ที่ดูแล้วน่าจะใช้งานได้ดีอยู่ก็น่าจะเป็น Clara ที่พอจะใช้งานได้บ้าง เราก็อาจจะใช้ Clara ตีปกติเวลาได้เทิร์น แล้วเน้นรอตีสวนบ่อยๆ แทนก็ได้อยู่ครับ ส่วน Blade แม้ว่าดูจะพอใช้งานได้ แต่ว่าด้วยตัวบัฟเป็นการเพิ่ม ATK ทำให้ Blade เองอาจจะใช้ได้ไม่เต็มประสิทธิภาพเท่าที่ควรครับ ก็ไม่ค่อยแนะนำเท่าไหร่

คร่าวๆ ก็ประมาณนี้ครับสำหรับการพรีวิววิเคราะห์ LC ใหม่ Brighter Than the Sun ซึ่งก็ค่อนข้างเหมาะโดยตรงกับ จ้าวยลจันทรา มากๆ (ก็ประจำตัวอ่ะนะ) ทำให้ปั้นตัวได้ง่ายขึ้น แรงขึ้นอย่างแน่นอน ส่วนใครที่คิดจะเปิดมาใช้กับตัวอื่นก็อาจจะต้องคิดนิดนึงว่าจะมีใครที่เน้นการโจมตีปกติเพื่อเลี้ยงบัฟไว้ได้บ้างรึเปล่าด้วยครับ สุดท้ายแล้วเดี๋ยวเราต้องรอดูตอนออกและใช้งานจริงว่าจะเป็นอย่างไร แต่ที่ดูทรงแล้ว จ้าวยลจันทรา นี่สุดแรงแบบลบมอนที่แพ้จินตภาพแน่ๆ เลย

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.hoyolab.com/article/21173576?utm_source=sns&utm_medium=facebook&utm_campaign=link&utm_id=6

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้