Honkai: Star Rail แพตช์ 1.3 Fu Xuan และจ้าวยลจันทรา ใครน่าเปิดกว่ากัน ?

สำหรับ Honkai: Star Rail แพตช์ต่อไป 1.3 ที่กำลังจะมาถึงเร็วๆ นี้นั้น หลายคนก็กำลังวางแผนเตรียมเพชร (และกระเป๋าตัง) ไว้ให้ตัวละครใหม่ที่จะอัปเดตเข้ามาในแพตช์นี้อย่าง จ้าวยลจันทรา และ Fu Xuan กัน (แล้วก็น้อง Lynx 4 ดาวอีกตัว) ทีนี้หลายคนก็กำลังคิดว่าถ้าเลือกได้ตัวเดียว ใครจะน่าเปิดน่ามีติดไอดีมากกว่ากัน ว่าแล้วก็ไปดูกันเลยครับ

ขอเปิดที่ จ้าวยลจันทรา หรือ Imbibitor Lunae ก่อนละกัน สำหรับตัวละครนี้สำหรับผมแล้วถือว่าเป็นตัวละครที่น่าสนใจมากๆ ในแง่ของประโยชน์การใช้งานครับ เนื่องด้วยเป็นตัวละครที่อยู่ Path ทำลายล้าง และเป็นธาตุจินตภาพ ซึ่งนี่คือ DPS ตัวแรกของธาตุจินตภาพอย่างเป็นทางการเลยก็ว่าได้ครับ เพราะก่อนหน้านี้เราจะมีแค่ Welt ที่ทำดาเมจได้เหมือนกัน แต่ไม่ได้เป็นดาเมจหลักแบบหนักหน่วงเท่าจ้าวยลแน่นอน ซึ่งหลายคนก็น่าจะพอเห็นดาเมจได้จากตอนที่มีให้เราลองนิดหน่อยแล้ว เชื่อว่าตอนได้ปั้นเองเล่นจริงน่าจะแรงมากกว่านี้แน่นอน แต่ก็จะมีปัญหาเรื่องทีมที่ทำให้พี่แกน่าจะต้องจัดการเรื่องแต้มสกิลที่ใช้งานให้ดีมากกว่าทีมอื่นๆ ครับ (ในที่ให้ลองมันไม่ลดแต้มให้ ก็เลยไม่ค่อยมีปัญหา)

สำหรับ Fu Xuan ตัวนี้จะเป็นสายอนุรักษ์ ธาตุควอนตัมที่มีคนหลายคนน่าจะสนใจอยู่เช่นกัน ด้วยความที่ทั้งธาตุและสายเป็นตัวที่ขาดไปของทีมควอนตัมล้วนนั่นเองครับ จากข้อมูลช่วงทดสอบ ตัว Fu Xuan ก็น่าจะเป็นตัวที่เน้นแชร์ความเสียหายจากเพื่อนให้เข้าตัวเอง และมีความสามารถในการฟื้นฟูและเพิ่ม HP ด้วย ทำให้ก็มีคนที่เล็งไว้ว่าอาจจะเอามาคอมโบคู่กับพี่ Blade ให้แรงมากขึ้นได้ และถึกขึ้นไปอีก หรือใครที่อยากได้ตัวอนุรักษ์ที่ไม่ได้มีความสามารถในการกางโล่ติดไว้ Fu Xuan ก็จะเป็นตัวเลือกที่ดีครับ

แต่ถ้าเราสามารถเลือกได้แค่ 1 ตัวเท่านั้นด้วยความที่งบจำกัด และเน้นประสิทธิภาพการใช้งาน เราควรเลือกตัวไหนดี ? ในความคิดผมจะแนะนำ จ้าวยลจันทรา มากกว่า Fu Xuan ครับ ด้วยความที่ว่านี่คือ DPS ธาตุจินตภาพตัวแรกของเกมแบบจริงๆ จังๆ การมีติดไอดีไว้จะช่วยให้เราสามารถผ่านคอนเท้นกับมอนที่แพ้ธาตุจินตภาพได้อย่างง่ายขึ้น แม้ว่าเรามักจะติดปากด้วยคำว่า DPS มักมีตัวมาแทนง่าย ตกเมต้าไว แต่ด้วยเมคานิคของเกมแล้วเราก็ต้องมี DPS อย่างน้อยธาตุละตัว ดังนั้นมีติดไว้ก็น่าจะช่วยให้เล่นคอนเท้นท์บางอย่างสะดวกขึ้นอย่างแน่นอนครับ ส่วน Fu Xuan ก็ไม่ใช่ว่าไม่ดีครับ เพราะมันช่วยป้องกันตัวบางๆ ของทีมได้ดีมากๆ แต่ถ้าเราไม่มีอะไรมาเบรคเกราะมอน มันก็จบการต่อสู้ได้ช้า โดนท่าใหญ่มอน หรือเล่น MOC แล้วเก็บดาวไม่ครบก็ได้ครับ (เอามาทำทีมแสง Yukong Luocha Imbibitor Welt ได้ด้วยนะ สบายๆ ถ้าอยากไปทุกที่ก็เอา SW ใส่แทน Welt ไม่ก็ Yukong ได้เลย)

คร่าวๆ ก็ประมาณนี้แหละครับสำหรับ 2 ตัวละครใน 1.3 แต่อย่าลืมว่าเกมนี้เล่นคนเดียว ไม่ได้มีอะไรมากดดัน เพราะงั้นหากคุณอวยตัวไหน ตัวนั้นดีที่สุดสำหรับคุณเสมอครับ เพราะคุณจะหาวิธีเล่นกับตัวละครนั้นและมีความสุขกับมันได้อย่างแน่นอน และเกมนี้ตัว 5 ดาวลิมิเต็ดก็ยังคงความเก่งทุกตัวเสมอมา รักใครชอบใครก็จัด ประหยัดทำไมไปเลยครับผมมมมมมม

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้