Honkai: Star Rail วิธีเล่น ล่าขุมทรัพย์ใต้ดิน โบราณสถานเก่าแก่

เรียกว่าวันนี้หน้าฟีดโซเชี่ยลเรื่องเกมนี่แทบจะเห็น Honkai: Star Rail เต็มไปหมดเลยทีเดียวครับ เนื่องจากวันนี้ Kafka เข้าตู้เป็นวันแรก แต่ละคนก็เปิดหา เปิดโชว่์กันให้เพียบเลยทีเดียว แต่อีก 1 อย่างที่หลายคนอาจจะลืมไปแล้วก็คือวันนี้มันมีอีเว้นท์ใหม่ที่ชื่อว่า “ล่าขุมทรัพย์ใต้ดิน” ด้วย ซึ่งก็จะได้เพชร ได้ของอัปตัวละครหรือโคนสายลบล้าง แถมยังได้ของที่เอาไว้เลือกสร้างรีลิกส์แบบเลือกออพได้กับกรอบแชทด้วย แต่จะเล่นยังไง ไปดูกัน

ก่อนที่เราจะทำ “ล่าขุมทรัพย์ใต้ดิน” ได้ ก็จะมีเควสต์เล็กน้อยให้เดินนิดหน่อย หลังจากที่เราเดินตัวเควสต์เสร็จเรียบร้อย การล่าขุมทรัพย์ก็จะเปิดขึ้นที่ NPC Aksay โดยจะมีทั้งหมด 5 ที่ เปิดให้ลงเพิ่มขึ้นวันละที่ โดยแต่ละแห่งจะมีชั้นพื้นผิวและชั้นลึก (ก็น่าจะเหมือน Normal กับ Hard มั้ง) ซึ่งในวันนี้ก็จะเปิดแค่สถานที่แรก เพราะงั้นจะขออ้างอิงวิธีเล่นจากสถานที่แรกนะครับ

เราจะเริ่มต้นด้วยการจัดทีมลงไปทั้งหมด 4 คนด้วยกัน ซึ่งในโบราณสถานที่ให้สำรวจก็จะมีสมบัติให้เก็บเพื่อเป็นค่าสถานะต่างๆ ของการสำรวจในที่แห่งนั้น โดยจะสืบทอดออกมาหลังจากสรุปผลและสามารถนำไปใช้ต่อได้ในการสำรวจครั้งต่อไปในสถานที่เดียวกัน (ง่ายๆ ก็คือลงพื้นผิวเสร็จ เอาบัฟที่ได้มาลงแบบลึกต่อ) โดยสถานที่แรกจะมีบัฟ 3 อย่างก็คือ DMG รวม, DMG ต่อเนื่อง และ ลด DMG ครับ

โบราณสถานที่ 1 จะมีด้วยกันทั้งหมด 8 ชั้น วิธีการจะผ่านแต่ละชั้นก็คือเราจะต้องขุดสมบัติเพื่อตามหาคีย์การ์ดในการปลดวาร์ปขึ้นชั้นต่อไปเรื่อยๆ การขุดสมบัติจะต้องใช้พลังกาย 1 หน่วย และจะฟื้นฟู 8 หน่วยเวลาขึ้นชั้นใหม่ ซึ่งถ้าหากพลังกายหมด ก็จะใช้ HP ของตัวละครทีมเรา 3% แทนครับ แต่ระหว่างทางที่เก็บสมบัติก็มีพวกยาฟื้นฟูพลังกายกับ HP ทีมให้เก็บด้วยอยู่นะ

ระหว่างทางก็จะมีตัวละครที่สามารถเชิญเข้ามาร่วมปาร์ตี้ได้ แล้วก็จะมีสิ่งที่เรียกว่า “รีลิกส์โบราณ” เป็นเหมือนไอเทมที่เอาไว้ใช้ช่วยบัฟความสามารถให้กับทีมเพิ่มเติม แต่ว่าจะเก็บไว้ใช้ได้แค่ 1 อัน และใช้ได้แค่ครั้งเดียว นอกจากนี้บางช่องก็จะเป็นมอนสเตอร์ที่มีทั้งแบบธรรมดาและบอส โดยเมื่อมีมอนสเตอร์เกิดแล้ว ช่องรอบๆ ก็จะไม่สามารถสำรวจได้ทันที ต้องกำจัดมอนสเตอร์ก่อนครับ บางทีถ้าเราลด HP จากการเดินมาประมาณนึง ก็อาจจะใช้การต่อสู้เป็นการฟื้นฟู HP ก็ได้อยู่นะ

คร่าวๆ ก็ประมาณนี้สำหรับอีเว้นท์ “ล่าขุมทรัพย์ใต้ดิน” ซึ่งของรางวัลก็จะเป็นอย่างที่บอกไปเมื่อต้นบทความ แน่นอนว่าก็จะเป็นอีก 1 อีเว้นท์ที่ห้ามพลาดสำหรับแพตช์ 1.2 ครึ่งหลังนี้เลยครับ ถ้าสำรวจหมดก็ได้เพชรสถานที่ละ 200 เม็ดก็ไม่น้อยอยู่นะครับเนี่ยะ ยังไงก็อย่าลืมไปทำกันด้วยหล่ะ เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือนกัน

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้