Honkai: Star Rail จักรวาลประดับ x2 ลงฟาร์มโลกไหนดีนะ ?

พึ่งเริ่มกันไปสดๆ ร้อนๆ เลยทีเดียวสำหรับชาว Honkai: Star Rail กับกิจกรรมที่เหล่าผู้บุกเบิกรอคอยอย่าง “รอยแยกมิติระนาบ” ที่จะทำให้เราสามารถรับรางวัลใน Simulated Universe ได้มากขึ้นเป็น 2 เท่า เป็นจำนวน 12 ครั้ง (ทั้งกิจกรรมนะ) ซึ่งบางคนก็จะมีคำถามว่า แล้วเราจะเอาไปฟาร์มอันไหนดีถึงจะคุ้มค่าสุด ก็เลยจะมาตัดตัวเลือกให้เพื่อนๆ เล็กน้อยกันสำหรับคนที่ตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเอาไปลงอันไหนดี ว่าแล้วก็ไปดูกันเลยครับ

โลก 3

นึกไม่ออก บอกโลก 3 ครับ สำหรับสาเหตุที่ผมแนะนำให้ฟาร์มจักรวาลประดับในโลก 3 นี้ เพราะว่าเป็นโลกดรอป 2 เซ็ตที่ค่อนข้างจะกลางๆ ใช้งานง่ายมาก ใช้ได้หลายตัวไม่ว่าจะเป็น Space Sealing Station ที่เป็นเซ็ต +ATK แบบตรงๆ เงื่อนไขไม่เยอะ แค่ทำความเร็ว 120+ ก็เพิ่ม ATK 24% ได้แล้ว ทำให้สาย DPS ส่วนใหญ่สามารถใช้งานได้สบายๆ ส่วนอีกเซ็ตคือ Fleet of the Ageless เซ็ตนี้ก็ +HP และเพิ่ม ATK ให้ทั้งทีมได้อีก เหมาะสำหรับตัวละครสายซัพพอร์ทต่างๆ ที่ต้องการค่า HP เพื่อยืนนานๆ พร้อมกับการอยู่ระหว่างการต่อสู้เพื่อนก็ได้บัฟ ATK เพิ่มขึ้นแล้ว ก็ใช้งานได้ง่ายเช่นกัน ทำให้โลก 3 เป็นเซ็ตกลางๆ สำหรับ DPS และ Support ที่ใช้งานง่าย และตรงสายซะส่วนใหญ่ เราสามารถฟาร์มหาออพชั่นหลักที่ดีๆ มาเก็บไว้ได้ครับ (อย่างแม่ Kafka ก็ใช้ได้อยู่นะ)

โลก 6

สำหรับโลกนี้ผมก็จะแนะนำรองลงมาครับ เพราะว่าที่โลก 6 นี้จะมีเซ็ตนึงที่น่าสนใจก็คือ Inert Salsotto เซ็ตที่จะเพิ่มอัตราคริติคอล 8% พร้อมกับเพิ่ม DMG ท่าไม้ตายหรือการโจมตีต่อเนื่องอีก 15% หากอัตราคริติคอลถึง 50% นั่นเองครับ ที่ผมให้ราคาเซ็ตนี้มากกว่าของโลก 7 เพราะว่าค่าอัตราคริติคอล 50% นั้นทำถึงได้ง่ายกว่าโดยที่ไม่ต้องพึ่งค่าออพรองหรือ Trace เสริมจากตัวละครมากนักก็สามารถใช้งานออพที่ 2 ของเซ็ตนี้ได้แล้ว ทำให้ตัว DPS ส่วนใหญ่ที่เป็นสายทำ DMG ตรงๆ ง่ายๆ สามารถใช้งานเซ็ตนี้ได้โดยไม่ได้ติดปัญหาอะไรมากนัก เราก็อาจจะฟาร์มหาลูกแก้วธาตุต่างๆ เผื่อไว้ซักธาตุละชิ้นก็ได้เช่นกันครับ ส่วนเซ็ต Belobog of the Architects อาจจะไม่ได้ใช้เยอะมากนัก แต่ก็สามารถเอาไปให้สายอนุรักษ์อย่าง MC ไฟใช้งานได้ดีเช่นกันครับ

โลก 7

เป็นโลกใหม่ที่พึ่งอัปเดตเข้ามาในแพตช์ 1.2 นี้ ซึ่งก็จะมี 2 เซ็ตที่น่าใช้งานเหมือนกันอย่าง Rutilant Arena ที่จะคล้ายๆ เซ็ต Inert แต่ว่าออพหลังจะเป็นการเพิ่มโจมตีปกติและสกิลต่อสู้ 20% หากอัตราคริติคอลถึง 70% ซึ่งสำหรับ DPS บางตัวก็จะค่อนข้างตรงสายกว่า เพราะเน้นสกิลต่อสู้เป็นหลักอะไรงี้ แต่ว่าก็จะต้องทำอัตราคริติคอลที่มากกว่าเช่นกันครับ ส่วน Broken Keel จะเป็นเซ็ตที่เพิ่มอัตราการต้านสถานะ 10% และเพิ่ม DMG คริติคอลให้ทีมอีก 10% หากผู้สวมใส่มีอัตราต้านสถานะถึง 30% ทำให้เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งของตัวละครสาย Support ที่จะสามารถป้องกันสถานะต่างๆ ได้พร้อมกับเพิ่มความแรงให้เพื่อนร่วมทีม ยิ่งด่านหลังๆ นี่เราจะเห็นว่าสถานะผิดปกติค่อนข้างเยอะมาก การมีค่าป้องกันสถานะให้ตัวละครสายซัพถือว่าเป็นเรื่องที่ดีที่จะทำให้สนับสนุนเพื่อนร่วมทีมตัวอื่นได้ทุกเวลาครับ

สุดท้ายสำหรับใครที่เล็งไว้ว่ามีคิวจะปั้นตัวนั้นตัวนี้ไว้ มีเล็งจักรวาลประดับที่เล็งไว้แล้ว นั่นคือสิ่งที่คุณควรฟาร์มมากที่สุดแล้วครับ เพราะว่าสุดท้ายแล้วก็ไม่มีอะไรสำคัญไปกว่าตัวที่คุณอวยและอยากจะปั้นอยู่แล้วครับผม ฮ่าๆ อย่างของผมเองก็ฟาร์มของ Bronya เสร็จก็เตรียมฟาร์มให้ Kafka ต่อละ ว่าแต่เพื่อนๆ เตรียมปั้นตัวไหนกันไว้บ้าง จะลงฟาร์มโลกไหน มาแชร์กันได้ครับผม

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้