Honkai: Star Rail พรีวิว Blade นักล่า Stellaron ว่าที่ตัวธาตุลมสุดอึด พร้อมดาเมจสุดแรง

หลังจากที่ Honkai: Star Rail ได้มีการปล่อย Trailer ของตัวละครใหม่ที่กำลังจะเข้าตู้อย่าง Blade ออกมาให้ได้ชมกัน ก็น่าจะมีทั้งคนที่โดนตกจนอยากเปิดจาก Trailer นี้ และคนที่ตั้งใจจะเปิดตั้งแต่แรกอยู่แล้ว แถมหลายคนก็บอกกันมาอีกด้วยว่า Blade เป็นตัวละครที่มีความสามารถค่อนข้างครบเครื่องในการเป็นสายทำลายล้างที่ยืนอยู่ในสนามได้อย่างยาวนานด้วยตัวคนเดียว ดังนั้นเราจะมาพรีวิวตัวละครก่อนเข้าตู้กันว่า Blade จะน่าเปิดขนาดนั้นเลยหรือไม่ครับ

*ข้อมูลจากหน้าเว็บไซต์หลักและช่วงทดสอบ อาจมีการเปลี่ยนแปลงเมื่อเข้าเซิร์ฟหลัก

Blade

ธาตุ – ลม
เส้นทาง – ทำลายล้าง

สกิล

สกิลต่อสู้ Hellscape – ใช้ HP 30% ของ HP สูงสุดเพื่อเข้าสู่สถานะ “Hellscape” เมื่ออยู่ในสถานะ Hellscape จะไม่สามารถใช้สกิลต่อสู้ได้ พร้อมทั้งทำให้ตัวเองสร้าง DMG เพิ่มขึ้น 54% และการโจมตีปกติจะได้รับการเสริมพลังเป็น “Forest of Swords” เป็นเวล่า 3 เทิร์น หาก HP ปัจจุบันไม่เพียงพอ หลังจากปล่อยสกิลต่อสู้แล้ว HP จะลดลงเหลือ 1 หน่วยแทน สกิลต่อสู้นี้ไม่สามารถฟื้นฟูพลังงาน และหลังจากที่ปล่อยสกิลต่อสู้ เทิร์นนี้จะยังไม่สิ้นสุดลง

Forest of Swords – ใช้ HP 10% ของ HP สูงสุด สร้าง DMG ธาตุลม 52% ของ ATK +130% ของ HP สูงสุด แก่ศัตรูที่กำหนด 1 ตัว พร้อมสร้าง DMG ลม 20.8% ของ ATK ของ Blade +52% ของ HP สูงสุดแก่ตัวที่อยู่ติดเป้าหมายด้วย หาก HP ไม่เพียงพอหลังจากใช้ท่านี้แล้ว HP จะลดลงเหลือ 1 หน่วยแทน ความสามารถนี้ไม่สามารฟื้นฟูแต้มสกิลต่อสู้ได้

ท่าไม้ตาย Death Sentence – แปลง HP ปัจจุบันของเป็น 50% ของ HP สูงสุด และสร้าง DMG ลม 48% ของ ATK + 120% ของ HP สูงสุด + 120% ของ HP ที่เสียไปในการต่อสู้ครั้งนี้แก่ฝ่ายศัตรู 1 ตัว พร้อมทั้งสร้าง DMG ลม 19.2% ของ ATK + 48% ของ HP สูงสุด + 48% ของ HP ที่เสียไปในการต่อสู้ครั้งนี้แก่ศัตรูที่อยู่ใกล้เคียงกับเป้าหมาย HP ทั้งหมดที่เสียไปในการต่อสู้ครั้งนี้ สูงสุดจะไม่เกิน 90% ของ HP สูงสุด โดยจะถูกรีเซ็ตและสะสมใหม่หลังจากที่ปล่อยท่าไม้ตาย

พรสวรรค์ Shushu’s Gift – เมื่อได้รับ DMG หรือใช้ HP จะได้รับการชาร์จ 1 ชั้น สามารถซ้อนทับสูงสุดได้ 5 ชั้น และในทุกครั้งที่ถูกโจมตี เอฟเฟกต์นี้จะซ้อนทับได้มากสุด 1 ชั้น เมื่อการชาร์จพลังซ้อนทับจนถึงขีดสุด จะปล่อยการโจมตีต่อเนื่องแก่ศัตรูทั้งหมด 1 ครั้งทันที และสร้าง DMG ลม 55% ของ ATK + 137.5% ของ HP สูงสุด และจะฟื้นฟู HP 25% ของ HP สูงสุด หลังจากปล่อยการโจมตีต่อเนื่องแล้วจะใช้การชาร์จพลังทั้งหมด

ถ้าดูจากสกิลทั้งหมดแล้ว เราก็จะเห็นว่าตัวของ Blade เองจะมีตัวคูณจากค่า HP สูงสุดที่มากกว่าค่า ATK ทำให้เวลาปั้นจะเน้นไปยังค่า HP มากกว่าค่า ATK ก็เลยส่งผลให้ตัว Blade น่าจะเป็นสายทำลายล้างที่มีค่า HP ค่อนข้างสูงมากเมื่อเทียบกับตัวละครในสายเดียวกันด้วย จึงส่งผลให้ตัว Blade เองก็จะมีความทนทานค่อนข้างสูงพอสมควร แต่หลายคนก็อาจจะบอกว่าสกิลต่างๆ ของ Blade เองก็เรียกใช้ค่า HP เป็น % แถมก็ใช้แทบทุกการกระทำเลยก็ว่าได้ ทั้งการกดสกิลต่อสู้ที่กิน 30% การโจมตีปกติที่เสริมพลังแล้วทีละ 10% ทุก 3 เทิร์น ไหนจะโดนมอนสเตอร์โจมตีอีก ทำให้ Blade น่าจะล้มได้ไวแม้ว่า HP จะเยอะก็ตาม แต่อย่าลืมว่าตัวท่าไม้ตายนั้นสามารถแปลง HP ให้กลายเป็น 50% ได้ทันที ทำให้เราสามารถใช้ท่าไม้ตายตอนฉุกเฉินได้ด้วยเช่นกัน แถมพรสวรรค์ก็ยังสามารถฟื้นฟู HP ได้ด้วย ทำให้ Blade ก็จะเสริมจุดบอดเรื่องกิน HP ได้อย่างดีเลยทีเดียวครับ

แต่จุดอ่อนของ Blade ก็ใช่ว่าจะไม่มีเลย เพราะว่าการโจมตีของ Blade เองถ้าหากเสริมพลังแล้ว ก็จะไม่มีการฟื้นฟูแต้มสกิลต่อสู้ (แต่ก็ไม่ได้กินเยอะเช่นกัน) ทำให้เราอาจจะต้องบาลานซ์ทีมดีๆ หน่อยครับ แล้วก็อาจจะต้องเลี้ยง HP ให้ดีๆ หน่อย ไม่งั้นก็อาจจะล้มได้ แต่ถ้าใครมี Luocha แล้วก็บอกเลยว่าเล่นสบายขึ้นแน่นอน

อีกเรื่องนึงก็คือในแพตช์ 1.2 นั้นจะมีรีลิกส์เซ็ตใหม่ออกมาให้ฟาร์มกันด้วย ทั้งรีลิกส์ปกติและจักรวาลประดับ ซึ่งจะมีเซ็ตนึงที่ค่อนข้างเหมาะเหมือนทำมาให้ Blade ใช้งานพอดีอย่าง Longevous Disciple ที่จะเป็นการเพิ่มค่า HP ให้ตัวละครที่สวมใส่ และถ้าใส่ครบเซ็ตก็จะทำให้เมื่อโดนโจมตีหรือถูกเป้าหมายฝ่ายเรา (รวมถึงตัวเอง) ใช้ HP ไป ก็จะเพิ่มอัตราคริติคอลขึ้น โดยเอฟเฟกต์นี้สามารถทับซ้อนได้ด้วย โอ้โห โคตรจะพอดีเป๊ะๆ ส่วนจักรวาลประดับอย่าง Rutilant Arena ที่ช่วยเพิ่มอัตราคริติคอลนั้น ต้องดูก่อนว่าเพิ่มเท่าไหร่ แล้วเพิ่ม DMG จากการโจมตีปกติและสกิลต่อสู้อีกเท่าไหร่ เผื่อใช้กับ Blade ได้เช่นกัน ดังนั้นใครที่ฟาร์มรีลิกส์ลมรอก็ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ คุณต้องฟาร์มใหม่แล้วหล่ะ เอาไปให้ตัวอื่นใช้ได้เลย

ก็ประมาณนี้สำหรับการพรีวิวตัวละคร Blade ซึ่งก็ถือว่าเป็นตัวละครที่น่าสนใจอีกตัวนึงเลยทีเดียวครับ เพราะค่อนข้างมีความสามารถในการทำดาเมจที่ดีมาก แถมยังมีการฟื้นฟู HP ได้ด้วยตัวเอง ทำให้สามารถยืนในสนามได้นานขึ้น แต่ถ้าถามกันตรงๆ ว่าไม่เปิดได้มั้ย ก็ได้ครับเพราะเอาจริงๆ ธาตุลมก็มีตัวอื่นให้ใช้งานอยู่แล้วอย่างเช่น Dan Heng ที่เป็นธาตุลมเหมือนกัน (แต่คนละ Path กับดาวไม่เท่ากัน ซึ่งแน่นอนว่า Blade เก่งกว่าอยู่แล้ว) แต่ใครจะสนหล่ะถ้าคุณอวยตัวละครนี้ซะอย่าง! ใครที่อวยก็เตรียมตัวเปิดกันให้ดีครับ วีคหน้าเจอกัน!

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้