Honkai: Star Rail – Silver Wolf พรีวิวก่อนเปิด คุ้มค่าตัวใช่หรือไม่ ?

อีกไม่ถึงอาทิตย์แล้วนะครับที่ทาง Honkai: Star Rail จะอัปเดตแพตช์ 1.1 ครึ่งแรกเข้ามาให้ได้เล่นกัน ซึ่งก็จะมาพร้อมกับตัวละครใหม่อย่าง Silver Wolf ที่หลายคนหมายมั้นปั้นมือว่าจะต้องเปิดน้องให้จงได้ (ผมเองก็เช่นกัน) แต่ว่าน้องจะคุ้มค่าตัวที่จะเปิดหรือไม่ วันนี้เราจะมาพรีวิวตัวละครน้องก่อนที่จะมาให้ทุกคนได้ทราบกันครับ ถ้าพร้อมแล้วก็ไปดูกันเลยจ้า

**เป็นข้อมูลช่วงทดสอบ ตอนลงเซิร์ฟเวอร์จริงอาจมีการเปลี่นแปลง

Silver Wolf

ธาตุ – ควอนตัม
เส้นทาง – ลบล้าง

สกิล

โจมตีปกติ – สร้าง DMG ควอนตัม 50.0% ของ ATK ของ Silver Wolf แก่ศัตรูที่กำหนดหนึ่งตัว

สกิลต่อสู้ – สร้าง DMG ควอนตัม 70.0% ของ ATK ของ Silver Wolf แก่ศัตรูที่กำหนดหนึ่งตัว ขณะเดียวกันจะมีโอกาสพื้นฐาน 75.0% ที่จะเพิ่มจุดอ่อนซึ่งเป็นประเภทเดียวกับตัวละครฝ่ายตัวเองที่อยู่ในการต่อสู้ 1 อย่างแก่ศัตรู เป็นเวลา 3 เทิร์น และทำให้ความต้านทานจุดอ่อนดังกล่าวลดลง 20.0% มีโอกาสพื้นฐาน 100.0% ที่จะทำให้ความต้านทาน DMG ของเป้าหมายลดลงอีก 12.0% เป็นเวลา 3 เทิร์น

ท่าไม้ตาย – มีโอกาสพื้นฐาน 85.0% ที่จะทำให้ DEF ของศัตรูเป้าหมายที่ถูกโจมตีลดลง 40.0% เป็นเวลา 3 เทิร์น พร้อมทั้งสร้าง DMG ควอนตัม 210.0% ของ ATK ของ Silver Wolf แก่ศัตรูที่กำหนดหนึ่งตัว

พรสวรรค์ – Silver Wolf สามารถทำให้เกิด Bug 3 ประเภทคือ: ATK ลดลง 7.5%, DEF ลดลง 7.5%, ความเร็วลดลง 5.0% ทุกครั้งที่ Silver Wolf ทำการโจมตี จะมีโอกาสพื้นฐาน 60.0% ที่จะสุ่มปลูกถ่าย Bug 1 อย่างแก่ศัตรูเป้าหมาย เป็นเวลา 2 เทิร์น

เทคนิค – เมื่อโจมตีศัตรูทันทีและเข้าสู่การต่อสู้ จะลดทอนความทนทานของฝ่ายศัตรูทั้งหมดโดยเพิกเฉยต่อประเภทของจุดอ่อน และเมื่อทำลายจุดอ่อนแล้ว จะปล่อยเอฟเฟกต์ทำลายจุดอ่อนควอนตัม

จากข้อมูลความสามารถทั้งหมด Silver Wolf จะเป็นตัวที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมากๆ ด้วยสกิลต่อสู้ Allow Changes? ที่สามารถเพิ่มจุดอ่อนของศัตรูให้เป็นธาตุเดียวกันกับทีมเราที่อยู่ในการต่อสู้พร้อมกับลดความต้านทานจุดอ่อนนั้นๆ กับต้านทานความเสียหายลงอีก เท่านั้นยังไม่พอ ท่าไม้ตาย User Banned ก็ยังสามารถลด DEF ของเป้าหมายได้อีก 40% (ที่เลเวล 1) ทำให้ 1 ตัวที่โดน Silver Wolf เล็งเป้านั้นจะอ่อนแอลงมากๆ ทำให้ตัว DPS ของทีมเราสามารถโจมตีได้อย่างรุนแรงมากขึ้น โดยเฉพาะใครที่ปั้น DPS เป้าเดี่ยวอย่าง Seele ไว้บอกเลยว่าเตรียมคอมโบใส่บอสกันให้อย่างจุใจไปเลยครับ

ทีนี้ข้อเสียหลักๆ ของน้องตอนนี้เลยก็คือตัวบางตามสไตล์ตัวสายลบล้าง ซึ่งพวกรีลิกส์ก็ต้องไปปั้นสายสร้างสถานะเพื่อเพิ่มโอกาสติดของสกิลต่างๆ อยู่แล้วด้วย (อาจจะชดเชยด้วยการหาออพรองเป็น HP เอา แต่ก็จะทำให้หาของปั้นลำบากอีก) กับเรื่องของค่า Taunt ที่สายลบล้างก็จะมี 100 หน่วย ก็อาจจะต้องระวังน้องร่วงซักนิดนึง นอกจากนี้สำหรับบางคนที่ในทีมมีติดตัวซัพประจำทีมสุดฮิตอย่าง Tingyun หรือ Bronya ก็อาจจะต้องสลับกับ Silver Wolf บ้าง หรือไม่งั้นก็ต้องเอา Tank ออก แต่ว่าก็จะบางลงทั้งทีม เสี่ยงชีวิตกันเพิ่มอีก ก็ต้องลองชั่งใจกันดูครับ

สรุปโดยรวมก็คือค่อนข้างน่าเปิดมากสำหรับ Silver Wolf เพราะมีดีบัฟที่ทำให้มอนแพ้ธาตุซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของการเล่นเกมนี้อยู่แล้ว และไม่รู้ว่าจะมีตัวไหนทำได้อีกหรือไม่ แต่สำหรับคนที่ชอบปั้นหลายๆ ตัวครบทุกธาตุอยู่แล้ว ชอบจัดทีมเยอะๆ ก็สามารถข้ามได้ครับ จริงๆสุดท้ายเราก็ต้องปั้นทุกธาตุอยู่แล้วหล่ะนะ แต่ Silver Wolf ก็จะช่วยลดความยุ่งยากทั้งในช่วงแรกและพวกคอนเท้นท์ End Game ไปได้เยอะครับ เอาไว้วันลงตู้จริงเมื่อไหร่และถ้าผมเปิดได้ จะเก็บข้อมูลมารีวิวให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันอีกทีครับ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.facebook.com/HonkaiStarRail.TH

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้