[ไกด์เกม] Seal M แนะนำระบบพื้นฐาน ที่จำเป็นสำหรับการเล่น

หลังจากเราเลือกเจาะลึกทุกอาชีพในเกม Seal M กันแล้วก็ต้องมาที่ระบบของเกม โดยเกมนี้เป็นเกมที่มีระบบหลากหลายเพื่อความสนุกแน่น ๆ ให้เหล่าผู้เล่นอย่างเรา ๆ ดังนั้นท่านที่ยังงงสงสัยในเมนูสำคัญของเกมมีอะไร อยู่ตรงไหนของหน้าจอ อ่านตรงนี้จะทำให้เล่นเกมได้สะดวกง่ายดายขึ้นแน่นอน

เมนูคำสั่งหลักของเกม

1.แถบสเตตัสตัวละคร: แถบสเตตัสตัวละครจะแสดงอวาตาร์ของตัวละคร, เลเวล, HP, MP และค่า CP และเมื่อคลิกที่อวาตาร์ตัวละครระบบจะแสดงหน้าต่าง ค่าสเตตัสของตัวละครขึ้นมา ซึ่งทุกครั้งที่ตัวละครเลเวลอัพ จะได้รับ Skill Point มา คุณสามารถอัพค่าสเตตัสตัวละครได้ที่นี่ สิ่งที่สำคัญอย่าลืมว่าตัวละครแต่ละอาชีพจะมีค่าสเตตัสพื้นฐานที่ต้องการไม่เหมือนกัน


2.แถบแสดงค่าเงินสกุลต่างๆ ที่มีอยู่ภายในเกม โดยในเกมนี้มีสกุลเงินดังนี้
– Cegel เป็นสกุลเงินที่ใช้ซื้อ-ขายหลักกับ NPC ภายในเกมและยังใช้ชำระค่าบริการต่างๆ กับ NPC และระบบต่างๆ ของเกม หาเงินสกุลนี้ได้จากเควสต์ ดรอปจากมอนสเตอร์ ขายไอเทมให้ NPC และไอเทมชอป
– Rubby สกุลเงินที่ใช้ซื้อของในไอเทมชอปหาสกุลเงินนี้ได้จากการเติมเงินเท่านั้น
– Sapphire สกุลเงินที่สามารถใช้ซื้อไอเทมบางอย่างได้จากไอเทมชอปสามารถหาเงินสกุลนี้ได้จากกิจกรรมภายในเกม และจากการเติมเงิน


3.ปุ่มเมนูระบบเควสต์: คุณสามารถดูรายละเอียดที่สามารถทำได้ที่นี่ โดยสามารถคลิกที่รายชื่อเควสต์เพื่อใช้งานออโต้เควสต์ได้ แต่บางเควสต์ก็ต้องทำเอง โดยเฉพาะเควสต์ที่แนะนำการใช้งานระบบต่างๆ ของเกม


4.ปุ่มเมนูระบบปาร์ตี้: คุณสามารถสร้างปาร์ตี้ หรือ ค้นหาปาร์ตี้ ได้ที่เมนูคำสั่งนี้ โดยการสร้างปาร์ตี้ ในหน้าต่างการสร้างปาร์ตี้ คุณสามารถตั้งชื่อปาร์ตี้ ตั้งค่า การแบ่งไอเทมที่ดรอปจากมอนสเตอร์ให้คนในปาร์ตี้ได้ทั้งแบบสุ่ม หรือ ตามลำดับรายบุคคล การตั้งค่านี้สามารถปรับเปลี่ยนได้ตลอดเวลา


5.ปุ่มเมนูระบบนำทาง: คุณสามารถใช้ระบบนำทางหามอนสเตอร์, NPC หรือ ผู้เล่นคนอื่น ที่อยู่ภายในแผนที่เดียวกับคุณได้ที่เมนูนี้ รวมทั้งสามารถตั้งค่าการค้นหามอนสเตอร์อัตโนมัติ เมื่อเปิดต่อสู้ Auto ได้ด้วย


6.ปุ่มเมนูลัดสำหรับขับขี่พาหนะ: สามารถใช้ปุ่มเมนูนี่ขึ้น-ลง พาหนะของตนเองได้
7.ปุ่มเมนูปรับมุมมองกล้อง: สมารถปรับมุมมองกล้องได้ 3 แบบที่ปุ่มเมนูนี้
8.ปุ่มเมนูพักผ่อน: สามารถให้ตัวละครนอนพักได้ด้วยเมนูนี้ การนอนพักจะสามารถฟื้นฟู HP กับ MP ได้
9.แถบระบบช่องแชท: คุณสามารถสนทนากับผู้เล่นคนอื่นได้ที่นี่
10.แถบปุ่มสกิลต่อสู้ของตัวละคร: คุณสามารถกดใช้สกิลที่เซ็ตอัพไว้ได้ที่นี่
11.แถบเมนูระบบออโต้โพชั่น: คุณสามารถตั้งค่าโพชั่นฟื้นฟู HP กับ MP ได้ที่นี่ โดยคลิกที่เครื่องหมาย + แล้วเลือกไอเทมโพชั่นที่ต้องการใช้
12.แถบ Mini Map : นอกจากจะใช้ดูแผนที่ขนาดเล็กแล้ว เมื่อคลิกขวาที่บน Mini Map ระบบจะแสดงหน้าต่างแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้นมา และสามารถดูข้อมูลทั้งหมดของแผนที่นั้นๆ ได้โดยเฉพาะถิ่นที่อยู่ของมอนสเตอร์


13.แถบเมนูระบบสำคัญทุกระบบของเกม: คุณสามารถเปิดใช้งานระบบต่างๆ ของเกมได้ที่แถบเมนูนี้ ซึ่งแต่ละระบบจะมีกำหนดในการเปิดใช้งานตามเลเวลของตัวละคร (ข้อมูลเชิงลึกในแต่ละระบบจะเอามานำเสนอแยกเป็นแต่ละระบบในภายหลัง)

นอกจากเมนูคำสั่งเปิดใช้งานระบบของเกมแล้ว สังเกตที่มุมล่างของหน้าต่างแถบเมนูคำสั่งนี้จะพบว่า มีเมนูตั้งค่าเกม (สัญลักษณ์ฟันเฟือง) เมื่อคลิกที่เมนูนี้ระบบจะแสดงหน้าต่างตั้งค่าขึ้นมา คุณสามารถปรับภาษาภายในเกมให้เป็นภาษาไทยได้ที่นี่ รวมทั้งยังมีแถบเมนู “ตั้งค่าการต่อสู้” คุณสามารถตั้งค่าปริมาณเปอร์เซ็นต์การใช้ไอเทมโพชั่นในโหมดออโต้ได้ที่นี่


ต้องบอกว่าถ้าเราทำความเข้าใจการใช้การระบบต่างๆ ของเกม Seal M ได้เข้าใจเป็นอย่างดี จะทำให้สามารถเล่นเกมนี้ได้แบบเพลินใจ ตลอดทั้งวันแน่นอน

ดาวน์โหลดเกม

ติดตาม facebook ได้ที่ : https://www.facebook.com/sealmth/


บทความโดย inori_inari


คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้