Honkai: Star Rail คุยก่อนเล่น นายพล Jing Yuan น่าเปิดหาหรือไม่ ?

เรียกว่าตอนนี้เหล่าผู้บุกเบิก Honkai: Star Rail น่าจะกำลังไฮป์กันอยู่แน่นอนกับตัวละครใหม่อย่าง Jing Yuan 1 ในนายพลเทพแห่งคันศรทั้ง 7 ซึ่งตอนนี้ก็มีทั้ง Trailer เล่าเรื่องราวความเป็นมา และอนิเมชั่นสั้นของพี่แกออกมาให้ได้ดูกัน และการมาของ Jing Yuan ก็จะหมายถึงการจากลาของตู้ Seele ที่บางคนก็เลือกที่จะดองเพชรไว้แล้วกำลังชั่งใจอยู่ว่าจะเอาตัวไหนดีถ้าเลือกได้แค่ตัวเดียว วันนี้เราจะมาพูดคร่าวๆ กันเกี่ยวกับ Jing Yuan ก่อนที่จะลงตู้ในเซิร์ฟหลักว่าควรเปิดหาหรือไม่ครับ

* ข้อมูลมาจากช่วง CBT ก่อนหน้านี้ มีโอกาสที่จะปรับเปลี่ยนเมื่อลงเซิร์ฟเวอร์จริง
** เป็นเพียงแค่พรีวิวคร่าวๆ จากข้อมูลเท่านั้น

Jing Yuan เป็นตัวละครสาย “ปัญญา” ธาตุไฟฟ้า สิ่งที่เป็นจุดเด่นของตัวนี้ก็คือการที่มี Lightning Lord เป็นซัมม่อนที่แยกออกมามีเทิร์นเป็นของตัวเอง และสกิลของ Jing Yuan จะเป็นการเก็บ stack ที่จะทำให้ Lightning Lord ออกมาโจมตีได้หลายฮิตตามจำนวน stack ที่เก็บได้นั่นเองครับ แถมเป็นโจมตีหมู่ด้วย เก็บสูงสุดได้ 10 หน่วย ทำให้ตัว Lightning Lord ค่อนข้างโจมตีได้รุนแรงมาก โดยมี Jing Yuan เป็นตัวช่วยเพิ่ม stack นั่นเองครับ และถ้าเราเจอมอนที่แพ้ไฟฟ้า Jing Yuan ก็จะสลายเกราะได้เร็วมากๆ อีกด้วย ทำให้ Jing Yuan กลายเป็นตัวละครสายปัญญาที่มีความสามารถในการโจมตีต่อเนื่องที่รุนแรงมาก และมีเทิร์นเล่นได้บ่อยด้วยครับ

คำถามยอดฮิตก็คือ “เราควรเปิดหา Jing Yuan หรือไม่ ?” คำตอบจะขึ้นอยู่กับทุกคนครับ โดยหลักๆ แล้ว Jing Yuan จะมีตำแหน่งทับซ้อนกับ Serval ที่เป็นตัวแจกฟรีให้ทุกคนแบบเป๊ะๆ ปัญญา ไฟฟ้า เน้นโจมตีกลุ่มเหมือนกัน ก็เลยไม่ได้จำเป็นที่จะต้องเปิดหาขนาดนั้น เราสามารถใช้ Serval แทนได้ แต่ใช่ว่า Jing Yuan จะไม่เก่งเลย เพราะจากข้อมูลตอนนี้ Jing Yuan เป็นตัว DPS ไฟฟ้าที่เก่งน่าจะที่สุดของเกมแล้วครับ ทั้งโจมตีได้รุนแรงมาก ทั้งสลายเกราะได้ไว แถมมีเทิร์นพิเศษเพิ่มมาจาก Lightning Lord ทำให้เหมือนเราลง 5 ตัวเลยทีเดียว ถ้าใครที่มีงบหน่อยแล้วอยากได้ DPS หมู่แรงๆ แนะนำว่าเปิดหาไว้ไม่น่าจะผิดหวังครับ

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเราต้องรอดูตอนลงเซิร์ฟเวอร์จริงๆ ก่อนว่าจะถูกเนิร์ฟ ถูกปรับอะไรยังไงบ้าง เห็นว่าตัวคูณจะลดลง ทำให้ดาเมจอาจจะเบาลงประมาณนึง แต่การที่ได้เทิร์นเพิ่มจาก Lightning Lord ในเกมแนวนี้ ผมก็รู้สึกว่ามันเก่งอยู่ดีนะ ตี 10 ฮิตและสลายเกราะได้ไวมากกกกกกกกกก ส่วนตัวผมก็คาดว่าน่าจะเปิดอยู่แหละครับ อยากได้ ฮ่าๆ ยังไงก็เดี๋ยวรอตอนมาถ้าเปิดได้จะมารีวิวให้ดูอีกทีครับ

สำหรับใครกำลังมองหาไกด์เกม Honkai Star Rail อื่น ๆ สามารถคลิกดูได้ที่นี่

https://www.facebook.com/HonkaiStarRail.TH


ติดตามข่าวเกมอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้