รู้จักกับ Kim Hyung-tae ผู้ออกแบบคาร์แรกเตอร์สาว ๆ ใน NIKKE พร้อมแนวคิดในการสร้างเกมนี้

วันนี้หลายคนคงกำลังสนุกกับเกมเปิดใหม่สด ๆ ร้อน ๆ อย่างเกม GODDESS OF VICTORY: NIKKE เกมมือถือแนวชูตติ้งสุดโมเอะ ซึ่งต้องยอมรับว่าสิ่งที่ดึงดูดผู้เล่นมากที่สุดคือรูปอิลลัสตัวละครในเกมที่น่ารัก, โมเอะ และเด้งดึ๋ง ซึ่งเป็นผลงานสร้างสรรค์ของศิลปินนักวาดชาวเกาหลี ที่พูดชื่อไปอาจจะมีบางคนรู้จักอยู่บ้างนั่นคือคุณ Kim Hyung-tae แต่สำหรับใครไม่รู้จักก็ไปรู้จักกันคร่าว ๆ พร้อมผลงานดัง ๆ ของเขากันดีกว่า

Kim Hyung-tae

Kim Hyung-tae เป็นคาแรกเตอร์ดีไซน์ (ผู้ออกแบบตัวละคร) และนักวาดภาพประกอบ โดยผลงานส่วนมากทำให้กับค่ายเกม โดยมีงานเก่าแก่ ตั้งแต่เกม The War of Genesis III ,Magna Carta

The War of Genesis III
Magna Carta

แต่ผลงานที่ทำให้คนไทยรู้จักน่าจะเป็นผลงานตอนที่เข้า NC Soft ในช่วงปี 2008 ในฐานะผู้กำกับศิลป์ ของเกม Blade & Soul

Blade & Soul

ก่อนที่ปี 2014 เขาจะออกมาตั้งบริษัทเองคือบริษัท SHIFTUP และผลิตเกมมือถือ Destiny Child ออกมาในปี 2016

Destiny Child

ผลงานล่าสุด NIKKE และแนวคิดของเกม

ล่าสุดปี 2022 ก็มีผลงาน GODDESS OF VICTORY: NIKKE ออกมา โดยเขาเป็นโปรดิวเซอร์และคาแรกเตอร์ดีไซน์ของเกม ซึ่งเขาได้ให้ความคิดเห็นเกี่ยวกับแนวคิดของเกมนี้ด้วย “ผมต้องการให้ผู้เล่นเกมมี [ประสบการณ์ที่ไม่เคยมีมาก่อนในเกมมือถือ] ผมคิดว่าเกมยิงปืนบนมือถือเป็นหมวดหมู่ที่หายาก และในแง่ของภาพ พวกเราก็ได้สร้างสรรค์สิ่งใหม่ที่ไม่ค่อยได้เห็นในเกม 2D ทั่วไป ในเวลาเดียวกัน เราได้สร้างส่วนสำคัญของเกม RPG เช่น เรื่องราวและองค์ประกอบการฝึก”

และจุดเด่นสำคัญของเกมที่จะไม่พูดถึงไม่ได้
“ในเกม 2D แบบ 2D ทั่วไป ตัวละครแต่ละตัวเวลาสนทนาจะมีภาพประกอบ เช่น ภาพยืน แต่เมื่อเข้าสู่ฉากต่อสู้ ตัวละครจะกลายเป็นตัวละคร 3D หรือตัวละคร SD แต่สำหรับ NIKKE ภาพประกอบขนาดเท่าของจริงของภาพยืนจะเปลี่ยนเป็นด้านหน้าและด้านหลังแทน ฉะนั้นพูดได้ว่าภาพประกอบ 2D ที่มีทั้งด้านหน้าและด้านหลังนั้นเป็นจุดเด่นของเกมเลยทีเดียว

GODDESS OF VICTORY: NIKKE เป็นเกมชูตติ้งในมุมมองบุคคลที่สามบนแพลตฟอร์มมือถือ รองรับการเล่นแบบ Co-op สูงสุดจำนวน 4 คน รังสรรค์ด้วยเอนจิ้น Unity และเทคโนโลยี Live2D 3.3 ตัวเกมเน้นไปที่ระบบการควบคุมที่ง่ายและภาพตัวละครที่สวยงาม เนื้อเรื่องจะกล่าวถึงโลกอนาคตโลกอนาคตที่มีหุ่นยนต์และ NIKKE หรือทหารรับจ้างสาวสวยที่มีสกิลความสามารถที่แตกต่างกัน ถือว่าเป็นเกมที่แฟน ๆ ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

GODDESS OF VICTORY: NIKKE

ดาวน์โหลดเกมกันได้ที่

ข้อมูลบางส่วนจาก
https://www.4gamer.net/games/456/G045622/20220917037/
ติดตามผลงาน Kim Hyung-tae
https://twitter.com/jamm3rd
https://twitter.com/jamm2nd
http://www.hyung-taekim.org/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้