เทคนิคเกม Tower of Fantasy – แนะนำการเล่น Wormhole

เกม Tower of Fantasy นั้นมีคอนเท้นต์ให้เราท้าทายค่อนข้างหลากหลาย ทั้งรายวันและรายสัปดาห์ ในบทความนี้เราจะมาพูดถึงคอนเท้นต์ Wormhole หรือว่ารูหนอนกัน

Tower of Fantasy

ทั้งนี้รูหนอนจะปลดล๊อคครั้งแรกตอนเลเวล 40 และจะมีชั้นต่อไปเปิดอีกเรื่อยๆทุก 10 เลเวล โดยแต่ละชั้นเราจะท้าทายได้ 4 ระดับ คือ Normal, Hard, Challenge และ Endless (ระดับนี้ไม่ได้รางวัลเล่นแค่จบ Challenge ก็พอ)

ซึ่งแต่ละระดับจะมี 8 ด่านเมื่อลงผ่านทั้งหมดจะเก็บเป็นแต้มเอาไว้ให้เราไว้ใช้แลกชุด อุปกรณ์ต่างๆ ในร้านค้าแลกของ
และยังมีรางวัลพิเศษให้กดรับฟรีเมื่อผ่านครั้งแรกทุกๆ 8 ด่านอีกด้วย

Wormhole

ก่อนเข้าเล่นนั้น ในหน้าแรกจะมีข้อมูลบอกว่าด่านนั้นต้องการค่า CS เท่าไหร่ มอนเตอร์แพ้ธาตุอะไร ก็เตรียมตัว จัดสรรอาวุธลงไปสู้ตามนั้นได้เลย สำหรับคนที่ไม่มีอาวุธธาตุที่ชนะทาง ก็ต้องทำใจหน่อย อาจจะรอให้เพิ่มค่า CS ได้เกินที่ต้องการไปเยอะๆ ก่อน ค่อยกลับมาท้าทายใหม่

วิธีการเล่นของ Wormhole ก็คือ เมื่อเริ่มเข้าไปในแต่ละด่าน จะมี Blessing Rune หรือบัฟให้เราเก็บขึ้นมา หรือได้จากการจัดการกับมอนเตอร์ระดับ Elite

พวกมอนเตอร์ระดับปกติเมื่อจัดการจะได้ Regen Orb เก็บแล้วจะได้เลือดคืนกลับมา มอนเตอร์แต่ตัวที่เราจัดการจะเพิ่ม % ความคืบหน้าของด่านให้ เมื่อครบ 100% ก็จะผ่านด่านนั้นๆ

Blessing Rune

Blessing Rune แต่ละอันจะให้เราเลือกได้ 3 บัฟแบบสุ่ม ซึ่งบัฟเหล่านี้จะทำงานได้เต็มประสิทธิภาพเมื่อเราเก็บอันเดิมซ้ำกัน 4 ชิ้นขึ้นไป

Blessing Rune

ยกตัวอย่าง บัฟเพิ่มเลือด ถ้าเราเก็บยังไม่ถึง 4 ชิ้น ก็จะเพิ่มแค่ Max HP อย่างเดียว แต่ถ้าเก็บครบ 4 ชิ้น ก็ได้เอฟเฟกต์เพิ่มเลือดเมื่อเริ่มด่านใหม่ให้ 10% และถ้าเก็บสะสมได้ถึง 8 ชิ้น ก็ได้เอฟเฟกต์ขั้นสุดท้ายคือ เมื่อเริ่มด่านใหม่จะได้ เลือดเพิ่ม 20% ทีมใครที่ไม่มีตัวฮีล บัฟนี้ถือว่าสำคัญมากๆ

Blessing Rune

สำหรับสายโจมตี ก็จะมีพวกความเสียหายตามธาตุที่เราใช้ กับพลังโจมตีเพียวๆ และที่ขาดไม่ได้เลยก็คือพวกบัฟเพิ่มค่าคริติคอลต่างๆ เพื่อให้ตัวละครของเราทำดามเมจได้รุนแรง จบในแต่ละด่านได้ภายในเวลาที่กำหนด สำหรับด่านที่เป็นบอส จะมีเวลาให้ 3 นาที ถ้าจัดการไม่ทัน จะยังไม่ถูกปรับแพ้ แต่จะโดนลดเลือดเรื่อยๆแทน ยังสู้ต่อได้อีกหากเรายังไหวอยู่


Blessing Rune ใน Wormhole แต่ละระดับเลเวลนั้น จะมีไม่เหมือนกัน เพราะฉะนั้นเราต้องคอยดูให้ถี่ถ้วนก่อนว่าจะใช้บัฟไหนดี ในการเล่นแต่ละครั้ง

ทีนี้ก็อยู่ที่ทุกคนจะจัดสรรการเลือกบัฟยังไงให้เหมาะสมกับการเล่นของตัวเองแล้ว เกือบลืมไปอยู่ที่ดวงด้วยนะ ว่าบัฟที่เราเก็บแล้วสุ่ม 3 ชิ้นขึ้นมาให้เลือกจะถูกใจเราหรือไม่

Wormhole

คอนเท้นต์ Wormhole นี้เป็นแบบเล่นผ่านแล้วก็หมดเลย ไม่ต้องเล่นซ้ำ รอรับรางวัลตามเวลาที่ระบุไว้ที่หน้าแรกเรื่อยๆ
สำหรับคนที่ไม่ผ่านก็ไม่ต้องกังวล เราสามารถกดยอมแพ้แล้วไปเริ่มตั้งแต่ด่านแรกใหม่ เพื่อลุ้นเก็บ Blessing Rune ให้ได้บัฟที่ดีกว่าเดิมมาลองใหม่ได้เรื่อยๆ

Tower of Fantasy: Global เปิดให้บริการพร้อมกันทั่วโลกแล้ววันนี้

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้