เทคนิคเกม Apex Legends Mobile – แนะนำ 3 ตัวละครเบื้องต้นสำหรับมือใหม่

ผู้เล่นใหม่หลายคนที่เข้ามาเล่น Apex Legends Mobile เมื่อเห็นตัวละครก็อาจจะงงๆ ไปตามๆกันว่า แต่ละตัวตัวไหนมีความสามารถอะไร ตัวไหนเหมาะกับตัวเองบ้าง เดี๋ยวบทความนี้จะมาแนะนำ 3 ตัวละครเบื้องต้นสำหรับมือใหม่


Octane

Apex Legends Mobile

Octane เป็นตัวละครสำหรับสายไล่ล่า เข้าไฟต์ไว ออกไฟต์ไว เหมาะสำหรับผู้เล่นใหม่มากๆ มีเสียงปืนที่ไหนก็กดสกิลวิ่งไวเพราะเข้าบวกได้ทันที

Seift Mend

เป็นสกิลติดตัว เลือดจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ถ้าหากตัวของ octane ไม่ได้รับความเสียหายจากการโจมตี

Stim

หากต้องการความไวในการเคลื่อนที่ คุณสามารถกดสกิลนี้ได้ จะได้รับความเร็วในการเคลื่อนที่ แต่จะแลกมาด้วยการเสียเลือดเพียงเล็กน้อย

Jump Pad

เป็นอันติของ octane เมื่อเราวางอันตินี้ ไม่ว่าใครเคลื่อนที่เข้าหา Jump Pad จะเด้งขึ้น หรือกระโดดสูงขึ้น สามารถบังคับทิศทางที่จะเคลื่อนที่ไปได้ อีกทั้งการกระโดดสามารถกระโดดบนอากาศได้ถึง 2 ครั้ง

ทคนิคการเล่น

ส่วนมากแล้วเราจะใช้สกิลในการวิ่งเข้าหาเสียงปืนเพื่อที่จะได้เปรียบกับศัตรูเพื่อศัตรูไม่สามารถตั้งตัวได้ว่ามีคนเข้ามาใหม่ อันติเราใช้ก็ต่อเมื่อต้องการไปหาศัตรูใกล้กว่า หรือเราจะใช้อันติเพื่อหนีการไล่ล่าของศัตรูก็ได้ รวมถึงการใช้อันติเพื่อสลับตำแหน่งหาพื้นที่เล่นที่ได้เปรียบกว่าพื้นที่เดิม ปืนที่ตัวละครตอนนี้ควรจะถือเป็นปืนตระกูล AR และปืนตระกูล smg หรือลูกซอง


Lifeline

Apex Legends Mobile

Lifeline เป็นสายซัพพอต แต่เอาจริงๆแล้วเป็นตัวที่ป่วนมากๆ หากเจอศัตรูที่เล่นเป็น เป็นอีกหนึ่งตัวที่หากเจอต้องหมายหัวฆ่าให้ตัวเป็นอันดับแรก

Combat Revive

เป็นสกิลติดตัว เมื่อมีเพื่อนน็อค Lifeline สามารถชุบเพื่อนที่น็อคได้โดยการแตะเพียงหนึ่งที่ เพื่อนที่น็อคก็จะฟื้นขึ้นมาทันที แถมมีโล่ป้องกันความเสียหายขณะลุกขึ้นมาอีกด้วย

D.O.C Heal Drone

เมื่อกดใช้สกิลนี้ Lifeline จะปลอยโดรนออกมา โดรนจะเพิ่มพลังชีวิตให้กับผู้เล่นที่อยู่ใกล้ๆ ไม่ว่าจะเป็นทีมใดก็ตาม

Care Package

เป็นอันติของ Lifeline หากกดใช้ Lifeline จะเรียกแอร์ดรอปลงมาก แต่ความแตกตัวระหวังแอร์ดรอปของ Lifeline และแอร์ดรอปตมธรรมชาติคือ แสงที่ส่องขึ้นไปบนฟ้าถ้าเป็นอันติของไลฟ์ไลร์จะเป็นสีฟ้า ส่วนของธรรมชาติจะเป็นสีทอง

เทคนิคการเล่น

ตัวละครตัวนี้เป็นตัวที่ปั่นป่วนศัตรูค่อนข้างมากเพราะเนื่องจากสกิลของตัวละครค่อนข้างที่จะมีประโยชน์มากทำให้ศัตรูต้องใช้กระสุนหรือความสามารถในการล้มฝั่งเราเยอะมากเป็นพิเศษ ตัวละครตัวนี้จะไม่ยืนอยู่ข้างหน้าจะยืนอยู่ข้างหลังเพื่อนเพื่อที่จะคอย support เพื่อนเมื่อเพื่อนล้มจะวิ่งเข้าไปแปะทันทีและใช้สกิลคิวให้กับเพื่อนได้อย่างว่องไวทำให้เราได้เปรียบศัตรู ปืนที่ตัวละครตัวนี้ควรจะถือคือปืนตระกูลสไนเปอร์และปืน AR จะไม่ค่อยถือปืนตระกูลพวกเข้าชาร์จ


Bloodhound

Apex Legends Mobile

Bloodhound เป็นตัวละครสายไล่ล่า แต่ความสามารถของเขาถูกออกแบบมาเพื่อไล่ล่าแบบจริงๆ ไม่ว่าศัตรูจะอยู่ที่ไหน ผ่านไปนานเท่าไหร่ Bloodhound จะจะรับรู้ได้ผ่านสกิลของเขา

Tracker

เป็นสกิลติดตัว เมื่อคนเดินผ่านทางที่ Bloodhound กำลังเดินไป สกิลนี้จะบอกถึงรอยเท้าและจำนวนวินาทีที่ศัตรูผ่านไป

Eye of the Allfather

ถ้าหากว่าใครรู้จักโปร หรือ Hacker สกิลนี้ก็ไม่ต่างกัน เมื่อ Bloodhound กดอันติ Bloodhound จะสแกนไปข้างหน้า หากศตรูหลบอยู่ข้างหน้า ไม่ว่าจะมีอะไรบังอยู่ ก็จะถูกเปิดเผยตำแหน่งโดยง่ายดาย แต่ข้อเสียคือสามารถแสกนได้แค่ฝั่งเดียวคือ ข้างหน้าของ Bloodhound
ระยะเวลาคูลดาวน์ 25 วินาที

Beast of the Hunt

เป็นอันติของ Bloodhound เมื่อกดใช้ Bloodhound จะปลดปล่อยพลังงานออกมา จะสามารถทำให้เคลื่อนที่ไวขึ้น สามารถเห็นรอยเท้าที่ศัตรูเดินผ่านไปปรากฎขึ้นอย่างชัดเจน ร่วมไปถึงกการลดเวลาคูลดาวของสกิล Eye of the Allfather ให้สามารถใช้ได้รวดขึ้นกว่าเดิม

Recon

เป็นอีกหนึ่งความสามารถ Bloodhound สามารถไปที่เสาสแกนแล้วกดสแกน สิ่งที่จะปรากฎในแผนที่คือวงถัดไป

เทคนิคการเล่น

ตัวละครตัวนี้จะวิ่งนำหน้าเพื่อนเพื่อใช้สกิลในการหาตำแหน่งศัตรู สกิลและอันติของตัวละครตัวนี้ค่อนข้างที่จะได้เปรียบตัวละครตัวอื่นๆมากเพราะเนื่องจากเมื่อการกดใช้สกิลหรืออันติแล้วจะทำให้เห็นศัตรูในมุมต่างๆในละแวกนั้นได้ง่ายยิ่งขึ้น จึงจำเป็นที่จะต้องเป็นผู้นำมากกว่าผู้ตาม ปืนที่ควรจะถือคือปืน AR และปืนชาร์จตระกูล smg หรือลูกซอง

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้